Xem thêm

Xu hướng thanh toán không tiền mặt phổ biến hiện nay

Hiện nay, xu hướng thanh toán không tiền mặt đang trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong những năm gần đây. Khách hàng khi mua sắm thường ưa thích các cửa hàng...

Hiện nay, xu hướng thanh toán không tiền mặt đang trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong những năm gần đây. Khách hàng khi mua sắm thường ưa thích các cửa hàng có nhiều phương thức thanh toán và ưu đãi giảm giá. Xu hướng này đã tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực thanh toán và mang lại nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán hàng.

1. Xu hướng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, người mua hàng đã ưu tiên việc thanh toán từ xa và không tiếp xúc. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của các hình thức thanh toán không tiền mặt. Thanh toán không tiền mặt đơn giản là hình thức thanh toán mà không sử dụng tiền mặt mà thay vào đó sử dụng tiền trong tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch thanh toán.

Thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam Thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam

2. Đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt

Có rất nhiều hình thức thanh toán không tiền mặt được sử dụng hiện nay, và sau đây là một số hình thức phổ biến mà bạn nên tham khảo:

2.1. Chuyển khoản

Chuyển khoản vẫn là một hình thức thanh toán phổ biến, đặc biệt được ưa chuộng bởi tính tiện lợi và dễ thao tác trên ứng dụng ngân hàng. Tuy nhiên, hình thức này cũng không đáng tin cậy hoàn toàn vì có thể xảy ra lỗi chuyển khoản hoặc chuyển khoản nhầm.

2.2. Thanh toán qua QR code

Thanh toán qua QR code đang trở thành xu hướng mới với tính tiện lợi, dễ thao tác và khả năng nhận được nhiều chương trình khuyến mãi từ ngân hàng và các ví điện tử. Chỉ cần một chiếc smartphone cài đặt ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử, bạn có thể thanh toán qua QR code một cách đơn giản và nhanh chóng. Hình thức thanh toán này có thể được áp dụng cả khi mua sắm trực tuyến và offline tại cửa hàng.

Thanh toán qua QR code Thanh toán qua QR code

2.3. Thanh toán qua thẻ

Thẻ ngân hàng là một hình thức thanh toán không tiền mặt phổ biến từ lâu nhờ tính đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần "quẹt" thẻ và nhập mã PIN, bạn có thể hoàn tất quá trình thanh toán. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho người mua hàng.

Thanh toán qua thẻ Thanh toán qua thẻ

2.4. Thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán

Cổng thanh toán trực tuyến là dịch vụ trung gian giữa người mua, người bán và ngân hàng/ví điện tử. Bằng cách sử dụng tài khoản thẻ ngân hàng, bạn có thể dễ dàng thanh toán các hóa đơn trực tuyến một cách nhanh chóng. Cổng thanh toán trực tuyến giúp người bán hàng thu tiền trực tiếp từ khách hàng, giảm tình trạng bị hủy đơn hàng hoặc đơn ship COD không thành công.

Thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán Thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán

3. Các đối tác thanh toán của Sapo

Sapo cung cấp các phương thức thanh toán không tiền mặt bao gồm: thanh toán qua QR code, thanh toán qua thẻ và cổng thanh toán với nhiều đối tác để cửa hàng lựa chọn tích hợp. Một số đối tác thanh toán của Sapo bao gồm: VNPay, MoMo, Shopee Pay, VPBank, Vimo, ...

Các đối tác thanh toán của Sapo Các đối tác thanh toán của Sapo

Khi tích hợp thanh toán trên phần mềm Sapo, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như: đa phương thức thanh toán, chính sách phí và ưu đãi riêng, quản lý dễ dàng và tiết kiệm chi phí, thu hút khách hàng và tăng doanh thu bán hàng.

Hãy tham khảo chia sẻ của một khách hàng đã sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt của Sapo để gia tăng hiệu quả kinh doanh:

"Chị Kim Thị Hạnh - chủ cửa hàng Ủn Ỉn Shop - chuyên mặt hàng bỉm sữa và đồ dùng cho mẹ và bé đã chọn phương thức thanh toán qua QR code từ đối tác VNPay của Sapo. Chị Hạnh đã dễ dàng đăng ký dịch vụ trong vòng 2 phút và chỉ sau 2 tháng tích hợp, doanh thu tăng đáng kể lên trên 100 triệu đồng mỗi tháng. Chương trình khuyến mãi đã giúp chị giữ chân được nhiều khách hàng và góp phần tăng doanh thu. Việc quản lý doanh thu cũng trở nên chặt chẽ hơn nhờ thanh toán qua VNPay trên Sapo."

Nếu bạn đang kinh doanh, hãy tham khảo các hình thức thanh toán mới để tăng hiệu quả kinh doanh của bạn. Đăng ký nhận tư vấn ngay cùng Sapo.

1