Xem thêm

Cảm nhận về trải nghiệm học tiếng Anh 1-kèm-1 trực tuyến qua ClassIn

Chào các bạn, Mình là Nhung. Hôm nay, mình muốn chia sẻ trải nghiệm của mình về lớp học tiếng Anh online 1-kèm-1 qua nền tảng ClassIn được cung cấp bởi Phil Online. Học online...

Chào các bạn,

Mình là Nhung. Hôm nay, mình muốn chia sẻ trải nghiệm của mình về lớp học tiếng Anh online 1-kèm-1 qua nền tảng ClassIn được cung cấp bởi Phil Online.

Học online có hiệu quả và thực tế không?

Câu hỏi này thường khiến nhiều người đặt ra. Mình được trải nghiệm và cảm thấy rằng học online không cung cấp hiệu quả và trải nghiệm giống như học trực tiếp. Giáo trình thường chỉ tập trung vào giao tiếp và luyện phản xạ. Mình từng nghĩ rằng việc học các khóa IELTS, TOEIC, Business online là không khả dụng. Nhưng sau khi khám phá chương trình "Intensive Online" trên ứng dụng ClassIn, mình đã thay đổi suy nghĩ.

Tiến trình học tập

Chương trình Intensive Online cung cấp nhiều khóa học như General ESL, IELTS, TOEIC, Business English, bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình. Giờ học cũng rất linh hoạt, từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối.

Sau khi đăng ký và nhận được phản hồi từ Phil Online, mình đã chọn giờ học là 10 giờ sáng. Phil Online đã gửi cho mình thông tin về chương trình, link hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm ClassIn. Với một người không quen công nghệ như mình, hướng dẫn chi tiết này rất hữu ích. Mình chỉ mất chưa đầy 30 phút để cài đặt và sẵn sàng tham gia lớp học.

cam-nhan-intensive-online Hình ảnh minh họa

Trước khi bắt đầu lớp học khoảng 10 phút, mình nhận được tin nhắn từ ClassIn và giáo viên. Bạn chỉ cần nhấn nút "Chấp Nhận" và sẽ tự động tham gia lớp học. Trong suốt buổi học, mỗi khi trả lời đúng hoặc hoàn thành tốt, bạn sẽ nhận được biểu tượng thưởng từ giáo viên. Điều này làm cho mình thích thú với buổi học. Giống như việc bạn muốn vượt qua một cấp độ trong trò chơi để dành phần thưởng. Khi kết thúc buổi học, giáo viên sẽ gửi bạn đánh giá và bạn cũng có thể xem quá trình học tập trên lớp.

Trong buổi học, mình đã hỏi cô giáo về tiến trình một khóa học trong vòng 4 tuần và được trả lời rằng lớp học online không khác gì lớp học offline tại trường. Bạn sẽ nhận được đánh giá từ giáo viên trong quá trình học, làm bài kiểm tra mô phỏng vào mỗi thứ sáu hàng tuần cho khóa IELTS, TOEIC và làm bài kiểm tra mô phỏng vào cuối tháng cho khóa ESL.

Chất lượng giáo viên và giáo trình

Giáo viên

Điều mình ấn tượng là giáo viên rất nhiệt tình, thân thiện và luôn khuyến khích học viên trao đổi nhiều hơn. Cô giáo IELTS - Brenda đã khuyến khích mình nói nhiều hơn trong lớp. Ban đầu, mình cảm thấy ngại ngùng nhưng vì cô luôn cười, sự ngại ngùng ban đầu đã dần được thay thế bằng cuộc trò chuyện tự nhiên và thoải mái hơn.

cam-nhan-intensive-online1 Hình ảnh minh họa

Đầu tiên, cô Brenda giới thiệu sơ qua về kỳ thi IELTS và phần Listening. Cùng với cô giáo, mình đã trao đổi về cách làm các dạng của bài thi và những điểm cần lưu ý. Vì thời gian học lớp demo chỉ kéo dài 25 phút nên mình chưa kịp làm phần bài tập thực hành hoàn chỉnh. Một điều làm mình ấn tượng là chất lượng âm thanh của phần nghe qua ClassIn rất tốt, âm thanh rõ ràng.

Với lớp học Speaking - ESL, cô giáo Veno đã tạo không khí hứng khởi từ những phút đầu với những câu hỏi hàng ngày và giới thiệu đơn giản. Cô Veno cho mình làm bài kiểm tra trình độ và chỉ cho mình biết kết quả vào cuối giờ học để không ảnh hưởng đến tâm lý suốt buổi học.

cam-nhan-intensive-online4 Hình ảnh minh họa

Trong bài kiểm tra trình độ, giáo viên sẽ hỏi về bản thân bạn và dựa trên câu trả lời để đánh giá mức độ lưu loát và cách sử dụng từ ngữ của học viên. Ngoài ra, bạn sẽ được yêu cầu đọc một đoạn tin ngắn và trả lời các câu hỏi. Buổi học cũng bao gồm hoạt động làm bài tập với giáo viên, trong đó bạn sẽ điền từ vào hình ảnh dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Buổi học kết thúc với một cảm giác nuối tiếc, mình muốn trải nghiệm lớp Speaking trong khóa ESL lâu hơn 25 phút. Mình đã có thời gian thoải mái và vui vẻ trong lớp học online.

Giáo trình

Cá nhân mình đánh giá cao chất lượng giáo trình mà chương trình cung cấp. Bài học có nhiều thông tin và hình ảnh minh họa đẹp. Ngoài ra, bạn có thể nhận giáo trình qua email từ giảng viên.

Nếu nói về chất lượng giáo viên và giáo trình, mình cho rằng giá $180 cho một lớp học kéo dài 45 phút, từ thứ hai đến thứ sáu trong vòng 4 tuần là hợp lý. Chất lượng khóa học xứng đáng với giá trị mà bạn bỏ ra. Thói quen học vào khung giờ cố định hàng ngày giúp hình thành thói quen học tập cho bản thân. Tuy nhiên, tất cả những điều tích cực đó chỉ diễn ra khi bạn thật sự nghiêm túc và mong muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình trong thời gian ngắn nhất.

Phần mềm ClassIn

ClassIn là một phần mềm học trực tuyến khá mới tại Việt Nam so với Google Class, Skype và Zoom. Mình đã sử dụng Skype và Zoom trước đó và so sánh với 3 phần mềm học trực tuyến này, mình thích ClassIn vì nó dễ sử dụng, có giao diện thân thiện và hỗ trợ nhiều công cụ ảo cho học viên. Phần mềm này cũng cho phép giáo viên vẽ, nhập và tải nhiều loại tệp lên bảng ảo. Học viên có thể tương tác với các tài liệu trên màn hình và kết nối với nhau qua video và microphone.

cam-nhan-intensive-online6 Hình ảnh minh họa

Điều đặc biệt và thú vị là ClassIn cho phép tặng huy hiệu cho học viên, điều này khiến học viên cảm thấy được ghi nhận và buổi học trở nên thú vị hơn. Giống như khi bạn chơi game, hoàn thành một nhiệm vụ và nhận phần thưởng. Những điều đơn giản như vậy khích lệ tinh thần để bạn làm tốt hơn trong lần tiếp theo.

Ưu điểm:

  • Sử dụng được trên điện thoại và máy tính.
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp cho học trực tuyến.
  • Hỗ trợ các công cụ cho giáo viên và học viên vẽ, viết trên màn hình qua bảng trắng.
  • Hỗ trợ ghi hình lớp học.
  • Tổng kết bảng điểm, chat box đánh giá từ học viên và giáo viên.
  • Icon minh họa dễ thương, thân thiện với người dùng.
  • Chất lượng hình ảnh rõ nét, ổn định, không bị gián đoạn đường truyền.
  • Làm việc thông qua 3G/4G/Wifi.
  • Kết bạn hoặc mời bạn bè sử dụng thông qua số điện thoại.

Nhược điểm:

  • Xác thực code ứng dụng đôi khi mất thời gian.

Chương trình Intensive Online phù hợp với ai?

Sau hai lớp học demo, mình hài lòng với chương trình Intensive Online nhờ vào chất lượng giáo viên, giáo trình rõ ràng, và phần mềm ClassIn. Tuy nhiên, mình cũng nhận thấy một số hạn chế. Giáo viên sử dụng camera trên laptop nên chất lượng video chưa cao. Mình khó nhìn rõ những gì giáo viên viết trên bảng trắng phía sau. Mình đã đưa ra ý kiến này cho cô giáo và nhân viên điều phối khóa học. Mình cũng đã nhận được phản hồi rằng trường sẽ trang bị camera chuyên nghiệp khi lớp học chính thức được giới thiệu vào ngày 1 tháng 6 năm 2020.

Một điều tiếc là chương trình chưa có hệ thống thời khóa biểu online để học viên đăng ký tự động thông qua trang web và thư viện ảo. Mình nghĩ rằng nếu có thư viện ảo để học viên sử dụng và truy cập vào tài liệu của trường sẽ cực kì tiện lợi và hữu ích trong quá trình học tập.

Hy vọng trong tương lai, chương trình sẽ tạo ra một thư viện điện tử và cung cấp tài khoản cho mỗi học viên để tiện tải và đăng tài liệu.

Trong suốt hai lớp học, mình đã hỏi cô giáo nhiều về nội dung chương trình học, cách thức kiểm tra và những câu hỏi liên quan đến việc học tập. Mình nhận thấy rằng chương trình Intensive Online phù hợp với những đối tượng học sau:

  • Người đi làm muốn nâng cao khả năng tiếng Anh. Các khóa học ESL và Business English là hai khóa mà bạn nên xem xét.
  • Học sinh, sinh viên chuẩn bị cho kỳ thi IELTS.
  • Những bạn có ý định du học Philippines và muốn rèn luyện và trải nghiệm chất lượng chương trình trước khi đi du học.
  • Những người vừa trở về từ chuyến du học và muốn duy trì việc học nhưng không biết cách tự học hiệu quả hoặc không có đủ kỉ luật bản thân.

Hi vọng bài viết của mình là nguồn tham khảo để bạn lựa chọn khóa học phù hợp. Chúc các bạn kiên trì và học tiếng Anh chăm chỉ để đạt kết quả tốt!

Mọi thông tin chi tiết về chương trình và đăng ký học thử tiếng Anh trực tuyến miễn phí, xin vui lòng liên hệ:

Phil Online - Học tiếng Anh trực tuyến 1-kèm-1 với giáo viên Philippines

  • Hotlines: 0909.720.092 - 0909.270.092
  • Email: [email protected]
  • Website: https://philonline.vn/
  • Fanpage: Phil Online
1