Xem thêm

Khả năng vs Năng lực: Sự khác biệt và So sánh

Trong thế giới cạnh tranh này, chúng ta luôn cần chứng minh Khả năng và Năng lực của mình trước khi nhận bất kỳ công việc nào hoặc nộp đơn vào bất kỳ dự án...

Trong thế giới cạnh tranh này, chúng ta luôn cần chứng minh Khả năng và Năng lực của mình trước khi nhận bất kỳ công việc nào hoặc nộp đơn vào bất kỳ dự án nào. Đây là những phẩm chất cần thiết mà người sử dụng lao động hoặc ông chủ tìm kiếm ở nhân viên của họ. Tuy nhiên, bạn có biết sự khác biệt giữa Khả năng và Năng lực là gì không?

Khả năng đối lập với Năng lực

Khả năng

Khả năng đề cập đến kỹ năng hoặc tài năng vốn có mà ai đó sở hữu để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Trong khi đó, Năng lực đề cập đến kỹ năng nội tại hoặc tài năng để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Khả năng là những kỹ năng hiện tại, trong khi Năng lực đề cập đến tiềm năng phát triển các kỹ năng mới.

"Khả năng so với năng lực" Khả năng so với năng lực

Khả năng có thể đề cập đến phẩm chất của chúng ta để thực hiện một nhiệm vụ về thể chất hoặc tinh thần, và nó cũng có thể đề cập đến kiến ​​thức, năng lực hoặc tài năng của chúng ta. Đó cũng là đặc điểm giúp chúng ta đủ điều kiện cho một nhiệm vụ hoặc công việc cụ thể; đó là phẩm chất khiến chúng ta mạnh mẽ và tự tin. Khả năng có thể được chia thành hai phần:

  • Khả năng trí tuệ, liên quan đến sức mạnh tinh thần và trí thông minh của chúng ta
  • Khả năng thể chất liên quan đến thể lực và cấu trúc cơ thể.

Năng lực

Năng lực được mô tả là Khả năng làm một việc gì đó hoặc mức độ mà nó có thể đáp ứng được; nó cũng có thể được gọi là số tiền tối đa mà một cái gì đó có thể chứa. Công suất là để thực hiện hoặc sản xuất, số lượng có thể được chứa và sản xuất tối đa có thể.

Tất cả chúng ta đều có một số Khả năng khác trong mình, và chúng ta trải qua những điều kiện khắc nghiệt trong cuộc sống, đó sẽ là thời điểm chúng ta hiểu được Khả năng thực sự của mình.

"Công suất là gì?" Công suất là gì?

Sự khác biệt chính giữa Khả năng và Năng lực

  • Khả năng là những kỹ năng có thể được xếp loại, trong khi Năng lực đề cập đến mức độ phát triển của các kỹ năng.
  • Khả năng là sự kết hợp của tinh thần và thể chất, trong khi Năng lực đề cập đến Khả năng hoặc sức mạnh.
  • Khả năng là phẩm chất hiện tại của cá nhân, còn Năng lực là những tiềm năng mà con người có thể đạt được trong tương lai.

"Sự khác biệt giữa khả năng và năng lực" Sự khác biệt giữa khả năng và năng lực

Tuy nhiên, không có thứ gọi là bằng cấp hay sự thăng tiến. Nó có hoặc không có Năng lực.

Như vậy, dựa vào những giải thích trên, bạn đã hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa Khả năng và Năng lực. Hãy chứng tỏ Khả năng và Năng lực của bạn trong mọi công việc và dự án mà bạn thực hiện!

Nguồn Nguồn

1