Xem thêm

Cải thiện Writing với 3 bài viết về Tết bằng tiếng Anh thú vị nhất!

Một chủ đề vô cùng quen thuộc đối với các bạn học sinh, thường được thầy cô giáo giao trên lớp đó chính là “bài văn, đoạn văn viết về Tết bằng tiếng Anh”. Vậy...

Một chủ đề vô cùng quen thuộc đối với các bạn học sinh, thường được thầy cô giáo giao trên lớp đó chính là “bài văn, đoạn văn viết về Tết bằng tiếng Anh”. Vậy nên, để giúp các bạn học sinh học luyện thi hiệu quả, dưới đây là 3 bài viết về Tết bằng tiếng Anh hay nhất. Tham khảo ngay bài viết để chinh phục Tet Holiday Topic nhé!

I. Đề bài bài viết về Tết bằng tiếng Anh

Dưới đây là đề bài cụ thể và chi tiết của bài viết về Tết bằng tiếng Anh:

“Viết một đoạn văn (khoảng 100 từ) để mô tả ngày hội yêu thích của bạn ở quốc gia của bạn. Trong mô tả của bạn, bạn nên viết về”:

  • Khi và tại sao nó bắt đầu
  • Loại thức ăn truyền thống có gì
  • Trang phục của mọi người như thế nào
  • Âm nhạc mà mọi người chơi

II. Một số bài viết về Tết bằng tiếng Anh mẫu đầy đủ nhất

Những bài viết về Tết bằng tiếng Anh mẫu được viết bởi các thầy cô giáo tại PREP. Mỗi bài viết về Tết được nhấn mạnh từ vựng và cấu trúc ngữ pháp hay. Hãy tham khảo để ôn luyện thi tiếng Anh IELTS cho tốt nhé!

1. Bài mẫu số 1

Tết là ngày lễ lớn nhất và được chào đón nhất ở Việt Nam. Đây là dịp để mọi người về nhà và sum họp bên gia đình. Tết thường diễn ra vào cuối tháng Giêng hoặc đầu tháng Hai và kéo dài khoảng 3 - 4 ngày. Mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng Tết được coi là ngày lễ quan trọng nhất ở Việt Nam. Vào dịp Tết, có một số món ăn đặc biệt được chuẩn bị như bánh chưng và nem rán. Với hy vọng may mắn và thịnh vượng, mọi người thường mặc đồ màu đỏ và tặng tiền lì xì cho trẻ nhỏ. Tóm lại, Tết không chỉ là một ngày lễ mà còn là một nền văn hóa mang nhiều giá trị truyền thống. (123 từ)

2. Bài mẫu số 2: Viết về Tết bằng tiếng Anh

Ở Việt Nam, Tết, cũng được biết đến với tên gọi Tết Nguyên Đán, được coi là ngày hội phổ biến nhất. Đây là dịp đánh dấu sự chuyển tiếp giữa năm cũ và năm mới, là dịp để sum họp gia đình và tưởng nhớ tổ tiên. Để chào đón ngày Tết, mọi người thường trang trí nhà cửa với hoa như hoa đào và cây quất. Thông thường, gia đình Việt thường chuẩn bị những bữa ăn lớn với rất nhiều món đặc biệt như bánh chưng, nem rán, gà và nhiều hơn nữa. Tết cũng là thời gian của sự hòa bình và hạnh phúc, vì vậy mọi người thường tránh gây tranh cãi và thay vào đó trao nhau những lời chúc mừng thân thương nhất. Đây là một khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng những ngày nghỉ thư giãn bên người thân yêu. (119 từ)

3. Bài mẫu số 3

Tết là một trong những ngày lễ lớn nhất ở Việt Nam, thường được kỷ niệm vào cuối tháng Giêng. Tết mang ý nghĩa tinh thần đối với người dân Việt Nam vì nó mang lại niềm vui và may mắn để bắt đầu một năm mới. Trong dịp Tết, mọi người thường dành thời gian thăm thân và bạn bè hoặc đến chùa để cầu nguyện cho sức khỏe và sự giàu có. Tết cũng là thời gian tuyệt vời để thưởng thức những bữa ăn lớn cùng gia đình, trong đó có nhiều món đặc biệt như bánh chưng, gà và nem rán. Để tạo không khí lễ hội, mọi người thường nghe nhạc Tết hoặc tổ chức buổi karaoke cùng bạn bè. Tết không chỉ là một ngày lễ mà còn mang ý nghĩa thiêng liêng của văn hóa Việt Nam. (120 từ)

Hy vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn trong kỳ thi IELTS, TOEIC, THPTQG. Chúc bạn một năm mới an khang - thịnh vượng bên gia đình, người thân yêu và bạn bè nhé!

1