Xem thêm

Bằng tiếng Anh A2 tương đương IELTS, TOEIC, TOEFL bao nhiêu?

Tiếng Anh A2 là một trong sáu bậc ngoại ngữ trong Khung Năng lực Ngoại ngữ 6 Bậc của Việt Nam. Bậc này rất phổ biến với người Việt do là yêu cầu ngoại ngữ...

Tiếng Anh A2 là một trong sáu bậc ngoại ngữ trong Khung Năng lực Ngoại ngữ 6 Bậc của Việt Nam. Bậc này rất phổ biến với người Việt do là yêu cầu ngoại ngữ cơ bản trong học tập và làm việc. Bên cạnh bằng A2 Vstep, còn rất nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh khác được sử dụng song song.

Tiếng Anh A2 là bậc mấy?

Tiếng Anh A2 là bậc ngoại ngữ sơ cấp trong Khung tham chiếu Châu Âu và là bậc 2 trong Khung Năng lực Ngoại ngữ 6 Bậc của Việt Nam. Đây là mức độ ngoại ngữ cần thiết để tham gia vào các tình huống giao tiếp cơ bản trong cuộc sống hàng ngày.

  • Nghe hiểu: Hiểu câu đơn và thông tin cơ bản trong các chủ đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, với điều kiện nguồn nói chậm và rõ ràng.
  • Nói: Tham gia vào cuộc trò chuyện đơn giản, trình bày quan điểm cá nhân trong các chủ đề thông dụng, sử dụng được cấu trúc câu ngắn.
  • Đọc: Đọc hiểu đoạn văn ngắn trong các chủ đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.
  • Viết: Viết câu đơn giản, đoạn văn ngắn mô tả về bản thân và một số chủ đề quan trọng như gia đình, công việc,...

Quy đổi tiếng Anh A2 tương đương các chứng chỉ tiếng Anh khác

Ở Việt Nam, có rất nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh từ các đơn vị trong nước và quốc tế. Việc quy đổi các chứng chỉ tiếng Anh A2 Vstep và A2 Châu Âu khá đơn giản. Tuy nhiên, việc quy đổi sang các chứng chỉ như IELTS, TOEIC... thường khiến học viên bối rối. Do đó, cần có một bảng quy đổi chứng chỉ để tham khảo.

Bằng tiếng Anh A2 tương đương TOEIC bao nhiêu?

Bằng tiếng Anh A2 tương đương 150 điểm TOEIC. Theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT, việc quy đổi như sau:

  • A2 tiếng Anh tương đương 150 điểm TOEIC.

Bằng tiếng Anh A2 tương đương IELTS bao nhiêu?

Bằng tiếng Anh A2 tương đương 3.0 điểm IELTS. Theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT, việc quy đổi như sau:

  • A2 tiếng Anh tương đương 3.0 điểm IELTS.

Quy đổi A2 tương đương các chứng chỉ khác

Ngoài IELTS và TOEIC, các chứng chỉ khác như TOEFL, APTIS cũng được hướng dẫn quy đổi trong Công văn 6089/BGDĐT-GDTX và Quyết định 66/2008/QĐ-BGĐT. Quy đổi như sau:

  • A2 tiếng Anh tương đương chứng chỉ KET Cambridge.
  • A2 tiếng Anh tương đương 16/16/18/16 điểm APTIS General (Listening/Reading/Writing/Speaking).

Cần lưu ý, việc quy đổi chứng chỉ tiếng Anh A2 sang TOEIC, IELTS... chỉ mang tính chất tham khảo. Mỗi loại chứng chỉ có định dạng bài thi riêng với mục đích sử dụng khác nhau, nên không thể thay thế cho nhau. Học viên nên tìm hiểu chính xác yêu cầu của đơn vị chủ quản để lựa chọn thi chứng chỉ phù hợp.

Một số câu hỏi thường gặp về quy đổi tiếng Anh A2 tương đương

1/ Có nên sử dụng chứng chỉ A2 tương đương để thi công chức không?

  • Không, không phải đơn vị nào cũng chấp nhận sử dụng chứng chỉ tương đương A2 như TOEIC hay TOEFL. Cần tìm hiểu rõ yêu cầu của đơn vị tuyển dụng công chức.

2/ Chứng chỉ A2 có xét tuyển đại học được không?

  • Không, một số trường đại học tuyển thí sinh có trình độ theo khung 6 bậc của Việt Nam, nhưng thường yêu cầu tối thiểu từ B1.

3/ Xin việc nên thi TOEIC hay A2?

  • Nếu làm việc ở các doanh nghiệp quốc tế, tại nước ngoài, nên thi TOEIC. Nếu chỉ sử dụng chứng chỉ tiếng Anh để xin việc trong lãnh thổ Việt Nam, nên thi A2.

Trên đây là những thông tin quy đổi chứng chỉ tiếng Anh A2. Nếu còn câu hỏi liên quan, vui lòng liên hệ với CITI ENGLISH để được hỗ trợ tư vấn!

Chứng chỉ tiếng Anh A2 Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC Chứng chỉ tiếng Anh IELTS

1