Xem thêm

Tự học dịch thuật tiếng Anh: Bí quyết và nguồn tài liệu hữu ích

Bạn đam mê dịch thuật tiếng Anh và muốn trở thành một chuyên viên dịch thuật giỏi? Bạn muốn tự học dịch thuật tiếng Anh hiệu quả tại nhà? Trong bài chia sẻ hôm nay,...

Bạn đam mê dịch thuật tiếng Anh và muốn trở thành một chuyên viên dịch thuật giỏi? Bạn muốn tự học dịch thuật tiếng anh hiệu quả tại nhà? Trong bài chia sẻ hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những bí quyết tự học dịch thuật tiếng Anh hữu ích nhất.

Tự học dịch thuật tiếng Anh qua VOA

VOA (Voice of America) là một kênh học tiếng Anh rất phổ biến. Đây là một trong những cách tốt nhất để luyện kỹ năng nghe tiếng anh , với giọng đọc chuẩn Mỹ. Bạn có thể học nghe, học cách phát âm từ các phát thanh viên. Chương trình này sẽ giúp bạn luyện nghe tiếng Anh và mở rộng vốn từ vựng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Nông nghiệp, Kinh tế, Giáo dục, Sức khỏe, Kỹ thuật...

VOA có lời dịch là kênh học tiếng Anh qua VOA được dịch ra tiếng Việt nhằm giúp bạn dễ dàng luyện nghe và nắm từ vựng, đặc biệt là các bạn từ vựng yếu.

tư học dịch thuật tiếng anh qua voa Học tiếng Anh qua VOA

Tự học dịch thuật tiếng Anh qua phim

Website Toomva với hệ thống phụ đề song ngữ giúp bạn không cần phải mất công tra từ điển nữa, chỉ cần một cái liếc mắt là bạn đã có thể nhanh chóng nắm bắt ý nghĩa của từ mình vừa nghe được. Việc học từ vựng qua phim có nhiều ưu điểm so với học truyền thống, từ vựng được liên kết với một tình huống giao tiếp cụ thể, giúp bạn ghi nhớ từ vựng và cách áp dụng trong ngữ cảnh thực tế.

tự học dịch thuật tiếng anh qua phim học tiếng anh qua phim

Tự học tiếng Anh qua BBC Learning English

BBC Learning English là một website hoàn toàn miễn phí, dành cho người học ở mọi trình độ. Nếu bạn bận rộn và không có nhiều thời gian đến các trung tâm Anh ngữ, đây là một giải pháp tuyệt vời. Trang này cung cấp nhiều bài học và tài liệu hữu ích để bạn tự học tiếng Anh.

học tiếng anh bbc Học tiếng Anh qua BBC Learning English

Phương pháp học Stanford

Stanford University đưa ra phương pháp học tiếng anh "Persuation across time and space". Phương pháp này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia tại đại học Stanford - Mỹ. Học sinh sử dụng phương pháp này cho biết họ học được nhiều hơn trong 5 tuần so với 1 năm học tiếng Anh tại các lớp thông thường. Phương pháp này giúp học sinh hiểu được bản chất tiếng Anh và phát triển các kỹ năng tiếng Anh cùng một lúc.

tự học tiếng anh Học tiếng Anh theo phương pháp của Stanford University

Tự học dịch thuật tiếng Anh không chỉ dừng lại ở việc sử dụng các nguồn tài liệu trên, bạn còn cần tích lũy các tài liệu dịch thuật tiếng Anh chuyên ngành để tham khảo. Đọc và tìm hiểu thêm tiếng Anh chuyên ngành trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, ngân hàng, y học, kinh tế, v.v...

Lưu ý, để học dịch thuật tiếng Anh tốt, bạn cần tra cứu ngữ pháp và tích lũy vốn từ vựng chắc chắn. Đọc kỹ tài liệu trước khi dịch và cố gắng hiểu ý nghĩa câu hoặc đoạn văn để dịch chính xác. Tách thành các câu ngắn để dễ dịch và đảm bảo ý nghĩa không bị thay đổi so với bản gốc. Và hãy luyện phản xạ suy nghĩ về tiếng Anh bằng cách dịch từ những văn bản dễ đến khó.

Tự học dịch thuật tiếng Anh đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm, bạn cần tập trung vào việc học và không chờ đợi. Đừng học theo cảm xúc, hãy tạo định hướng rõ ràng và kiên nhẫn trong quá trình học tập.

Tác giả: Trung tâm dịch thuật Vinasite

1