Xem thêm

Top 8 Ứng Dụng Đọc Truyện Tiếng Anh Cho Bé Với Kỹ Năng Ngôn Ngữ Đa Dạng

Ứng dụng đọc truyện tiếng Anh cho bé là một cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng ngôn ngữ của trẻ mỗi ngày. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá top 8...

App đọc truyện tiếng Anh Monkey. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Ứng dụng đọc truyện tiếng Anh cho bé là một cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng ngôn ngữ của trẻ mỗi ngày. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá top 8 ứng dụng đọc truyện tiếng Anh cho bé giúp nâng cao trình độ ngôn ngữ một cách đa dạng và thú vị.

Monkey Stories - Ứng dụng đọc truyện tiếng Anh siêu hay

Trong các app đọc truyện tiếng Anh cho bé, Monkey Stories là một sự lựa chọn tuyệt vời mà các phụ huynh có thể tin tưởng. Đây là ứng dụng được phát triển bởi Monkey Việt Nam - thương hiệu có những ứng dụng học tập giáo dục sớm được hơn 10 triệu phụ huynh tại 108 quốc gia và vùng lãnh thổ tin dùng. Chỉ sau 1 năm ra mắt, Monkey Stories đã đạt TOP 1 ứng dụng học tiếng Anh được tải nhiều nhất tại Việt Nam vào năm 2018. Năm 2020, Monkey Stories lọt TOP 3 ứng dụng được tải và cài đặt nhiều nhất trên App Store và Play Store ở Thái Lan.

Hiện nay, Monkey Stories có hơn 1.000 truyện tranh tương tác từ cơ bản đến nâng cao, đa dạng về chủ đề gần gũi với cuộc sống của bé. Truyện tranh trong Monkey Stories được thiết kế với nhiều hình thức khác nhau như truyện nhạc (bài hát), truyện icon, hoạt hình... Mỗi tuần, ứng dụng lại cập nhật thêm 3-5 truyện mới. Điều đặc biệt là trẻ có thể tương tác trực tiếp (ấn/chạm) với nhân vật trên màn hình truyện. Sau mỗi bài học, trẻ còn được tham gia vào những hoạt động tương tác qua trò chơi, giúp rèn luyện kỹ năng một cách hứng thú.

Hội thoại trong truyện dựa vào các tình huống gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, giúp trẻ hiểu và phát triển kỹ năng nghe - nói - hiểu và sử dụng tiếng Anh linh hoạt trong các tình huống thực tế.

Với giọng đọc chuẩn bản xứ, đa dạng và truyền cảm, chắc chắn các bé sẽ cảm thấy thích thú và gần gũi hơn với tiếng Anh. Ba mẹ có thể sử dụng app đọc truyện tiếng Anh này trong thời gian rảnh hoặc trước khi đi ngủ để tương tác và học tiếng Anh cùng con.

Đặc biệt, Monkey Stories còn cung cấp hệ thống sách nói đồ sộ và bài học Phonics giúp trẻ hoàn thiện cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc và viết, giúp trẻ phát triển toàn diện kỹ năng tiếng Anh trước tuổi lên 10.

Đăng ký học thử Monkey Stories miễn phí tại đây.

Umbalena - App đọc truyện tiếng Anh

App đọc truyện tiếng Anh Monkey Umbalena. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Umbalena là một app đọc truyện tiếng Anh được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Ứng dụng này giúp bé biết thêm các bộ truyện tiếng Anh cho bé và rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện hơn mỗi ngày. Hệ thống audio truyện tiếng Anh cho trẻ em có sẵn hàng nghìn cuốn sách, cho phép bé đọc giải trí và học tập.

Nội dung truyện trong Umbalena được thiết kế đa dạng và phong phú, cho phép ba mẹ lựa chọn truyện phù hợp với bé. Chủ đề của truyện có thể là các câu chuyện quen thuộc, cũng như những chủ đề độc đáo và mới lạ, như gia đình, khoa học, đời sống... Nhờ thiết kế độc đáo và vui nhộn, các bé sẽ phát thích các truyện này.

Umbalena còn đi kèm với tính năng nghe sách với giọng đọc từ các vùng miền khác nhau, giúp bé có trải nghiệm nghe với nhiều giọng đọc khác nhau. Hình ảnh minh họa trong truyện được thiết kế đẹp mắt, sống động, tạo sự cuốn hút và khám phá.

Reading Eggs

App Reading Eggs cung cấp các mẩu truyện và bộ truyện tiếng Anh để phụ huynh đọc cho bé hoặc hỗ trợ bé tự đọc. Các em nhỏ từ 2-16 tuổi có thể tận hưởng các chương trình học từ cơ bản đến nâng cao để rèn luyện kiến thức mỗi ngày. Nội dung truyện hấp dẫn và chất lượng, đảm bảo sẽ làm thỏa mãn cả ba mẹ và con.

FarFaria

FarFaria là một app đọc truyện tiếng Anh miễn phí, chất lượng cao cho trẻ. Nhờ tính năng miễn phí, mọi người có thể sử dụng app này mọi lúc trong ngày. Với kho truyện khổng lồ không giới hạn, đa dạng chủ đề và nhiều bộ truyện cổ tích, FarFaria chắc chắn sẽ khiến bé thích thú.

Bạn có thể điều chỉnh chế độ đọc phù hợp hoặc tự đọc cho bé nghe bằng ngôn ngữ Anh chuẩn. FarFaria cung cấp sách và truyện phân theo 5 cấp độ khác nhau, giúp mọi người lựa chọn theo trình độ và sở thích của mình.

Chương trình của FarFaria có phát âm rõ ràng, giọng đọc dễ nghe và trôi chảy. Sau khi đọc mỗi bộ truyện, chương trình sẽ đưa ra câu hỏi kiểm tra để kiểm tra lượng từ vựng mới mà bé đã học.

Hình ảnh trong truyện được thiết kế đẹp mắt và dễ thương, thu hút sự chú ý của bé. Với ứng dụng này, bé sẽ được khơi dậy đam mê và yêu thích tiếng Anh, đồng thời phát triển kỹ năng nghe và đọc sách.

Epic

Epic là một app đọc truyện tiếng Anh cho bé nổi tiếng với nhiều bộ truyện đa dạng về nội dung và chủ đề. Các sản phẩm trong Epic giúp bé rèn luyện kỹ năng tiếng Anh từ 2-12 tuổi. Nội dung nhẹ nhàng, gần gũi, cách sử dụng đơn giản và cuốn hút.

Khi đọc xong một cuốn truyện, bạn có thể chuyển sang cuốn truyện khác để bé khám phá thêm nhiều nội dung mới. Trong quá trình đọc, bé sẽ được rèn luyện kỹ năng nghe hiểu và đọc với phát âm chuẩn xác hơn. Bé cũng có thể tự đọc từng từ trong cuốn truyện một cách tuần tự. Ba mẹ có thể tăng tốc độ đọc theo trình độ của bé để khám phá thêm nhiều truyện hơn.

Goodreads

Goodreads là một app đọc truyện song ngữ với nhiều tính năng thông minh. Bậc phụ huynh có thể tìm kiếm cuốn truyện phù hợp để đọc cho bé khi rảnh rỗi hoặc hướng dẫn bé tự đọc.

Hệ thống có sử dụng công nghệ quét vạch hiện đại và có tích hợp công cụ tìm kiếm truyện yêu thích. Chế độ My challenge giúp thực hiện thử thách đọc nhiều hơn để nâng cao trình độ đọc. Bé cũng có thể lưu lại các cuốn truyện mình muốn đọc.

iBooks

iBooks là một phần mềm đọc truyện song ngữ Anh - Việt, được tích hợp trên điện thoại iPhone. Bạn có thể tải về và sử dụng app này bất cứ lúc nào. Nhờ iBooks, bạn có thể lựa chọn các cuốn truyện phù hợp với lứa tuổi của bé. Điều này giúp bé rèn luyện kỹ năng đọc và phát âm chuẩn. Cùng với việc học tiếng Anh hàng ngày, bé sẽ tiến bộ đáng kể về ngôn ngữ.

Disney Storytime

Disney Storytime là app đọc truyện được cung cấp bởi hãng Disney nổi tiếng. App này cung cấp đủ các câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Disney như Lion King, Frozen, Moana, A Magic Plan... Phụ huynh có thể chọn một cuốn truyện yêu thích và đọc cho bé khám phá thêm nội dung.

App còn giúp hướng dẫn bé cách đọc truyện và theo dõi sự tiến bộ của bé. Giao diện thân thiện của phần mềm, âm thanh rõ ràng và hình ảnh đặc sắc là những điểm mạnh của app này.

Giờ đây, các bậc phụ huynh đều rất quan tâm đến việc học tiếng Anh của con để giúp con có cuộc sống tốt hơn và dễ dàng trong công việc. Để trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách tốt nhất, hãy áp dụng các ứng dụng đọc truyện tiếng Anh cho bé. Nếu bạn đang phân vân không biết ưu tiên app nào, hãy thử Monkey Stories trước, hệ thống không chỉ cung cấp nhiều cuốn truyện thú vị với đa dạng chủ đề mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh.

Giúp trẻ phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh: Con "nghe đâu hiểu đấy" khi nói chuyện với người bản xứ; phát âm chuẩn; văn phong viết, cách diễn đạt từ hợp lý; năng lực đọc - hiểu vượt trội.

Được viết bởi LucyMax - Chuyên gia về học tiếng Anh cho trẻ em.

1