Xem thêm

Rước đèn Trung thu tiếng Anh: Tìm hiểu từ vựng và mẫu câu mới

Rước đèn Trung thu là một hoạt động truyền thống diễn ra trong ngày Tết Trung thu tại nhiều nước trên thế giới. Cùng tìm hiểu từ vựng và mẫu câu liên quan để nắm...

Rước đèn Trung thu là một hoạt động truyền thống diễn ra trong ngày Tết Trung thu tại nhiều nước trên thế giới. Cùng tìm hiểu từ vựng và mẫu câu liên quan để nắm vững nghĩa và ứng dụng trong buổi đi rước đèn thú vị. Bên cạnh màn múa lân sôi động, hoạt động rước đèn mang đến không gian tưng bừng và rực rỡ cho đêm Trung thu.

Trung thu đã cận kề, các bạn nhỏ hãy sẵn sàng cho nhiệm vụ đặc biệt từ thầy cô. Đừng quên ôn tập từ vựng trên ứng dụng Babilala và chú ý thông báo trong nhóm lớp để cập nhật nhiệm vụ sớm nhất.

1. Rước đèn Trung thu tiếng Anh là gì?

Rước đèn là một trong những hoạt động thường niên diễn ra trong dịp lễ Trung thu, được yêu thích bởi trẻ em tại châu Á. Trên các con đường và tuyến phố, các bạn nhỏ cầm những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng thành một hàng dài, tạo nên không gian lộng lẫy và huyền ảo của mùa lễ hội Trung thu. Đây không chỉ là hoạt động mang lại niềm vui mà còn gắn kết tình cảm của mọi người với nhau và giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử với bạn bè và người thân.

Vậy làm sao để viết và phát âm "rước đèn Trung thu" trong tiếng Anh? "Rước đèn" được gọi là "lantern parade" và được đọc là /ˈlæntərn pəˈreɪd/. Đây là một từ vựng thuộc chủ đề Trung thu, diễn ra hàng năm vào ngày 15/8 Âm lịch ở một số quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc,...

2. Từ vựng chủ đề rước đèn Trung thu bằng tiếng Anh

Tục lệ rước đèn vào ngày lễ Trung thu trở thành một nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Dù có sự du nhập văn hóa từ nhiều nơi, rước đèn vẫn đặc biệt và thiêng liêng. Dưới đây là danh sách một số từ vựng liên quan đến rước đèn Trung thu mà các bạn nhỏ có thể tham khảo:

2.1. Tổng hợp một số từ vựng phổ biến

  • Lanterns: Đèn (n)
  • Lantern parade: Rước đèn (n)
  • Star lanterns: Đèn ông sao (n)
  • Lantern fish: Đèn cá chép (n)
  • Lantern swan: Đèn thiên nga (n)
  • Mooncakes: Bánh Trung thu (n)
  • Moon sighting: Ngắm trăng (n)
  • Clown mask: Mặt nạ chú hề (n)
  • Carp lanterns: Đèn cá chép (n)
  • Revolving lantern: Đèn kéo quân (n)

2.2. Vận dụng từ vựng trong các hoàn cảnh giao tiếp thường ngày Dưới đây là những ví dụ minh họa cách sử dụng các từ vựng trong chủ đề rước đèn Trung thu:

  • In Vietnam, we have star lanterns on the occasion of Mid-autumn Festival. (Ở Việt Nam, chúng tôi có đèn ông sao trong dịp Tết Trung thu.)
  • A little lantern blinked in the darkness. (Một chiếc đèn lồng nhỏ nhấp nháy trong bóng tối.)
  • Toy figurine is a familiar toy of Vietnamese children for many generations. (Tò he là một món đồ chơi quen thuộc của trẻ em Việt Nam qua nhiều thế hệ.)
  • There are two main types of mooncakes: baked mooncakes and sticky rice mooncakes in Vietnam. (Có hai loại bánh Trung thu chính là bánh nướng và bánh dẻo ở Việt Nam.)
  • Many people go to the mountaintop for moon sighting. (Nhiều người lên tận đỉnh núi để ngắm trăng.)
  • The Earth God is responsible for governing a land region. (Ông Địa có nhiệm vụ cai quản một vùng đất.)
  • Hanging paper lanterns is a common Mid-Autumn tradition in Vietnam. (Treo đèn lồng giấy là một truyền thống trong dịp Trung thu phổ biến ở Việt Nam.)
  • He was wearing a clown mask. (Anh ấy đeo mặt nạ chú hề.)
  • In Vietnam, we have carp lanterns on the occasion of Mid-autumn Festival. (Tại Việt Nam, chúng tôi có đèn cá chép trong dịp Tết Trung thu.)
  • Revolving lantern is a familiar toy of Vietnamese children for many generations. (Đèn kéo quân là một món đồ chơi quen thuộc của trẻ em Việt Nam qua nhiều thế hệ.)

3. Bài hát rước đèn Trung thu tiếng Anh dành cho bé

Bài hát tiếng Anh cho bé theo chủ đề rước đèn Trung thu là lựa chọn tuyệt vời để giúp trẻ nhỏ làm quen với ngôn ngữ Anh. Với giai điệu nhẹ nhàng và tiết tấu chậm, các bài hát dưới đây sẽ thu hút sự chú ý và giúp trẻ nắm vững từ vựng trong chủ đề Trung thu. Hãy cùng tham khảo:

3.1. The Star lantern

Bài hát "The Star lantern" giúp trẻ nhớ câu hỏi "rước đèn Trung thu tiếng Anh là gì?". Với giai điệu nhẹ nhàng, trẻ dễ dàng theo dõi và học từ mới trong chủ đề Trung thu.

The Star lantern, your line looks so bright, I raise you high up to the sky. I carry you and sing out loud, To welcome the lantern festival.  Dong ding ding, dong dong dong ding ding, Starlight shines here and far away. Dong ding ding, dong dong dong ding ding, "The Guiding Star" shines everywhere.  Dong ding ding, dong dong dong ding ding, Starlight shines here and far away. Dong ding ding, dong dong dong ding ding, "The Guiding Star" shines everywhere.  The Star lantern with five golden wings, The starlight shines on our homeland. I carry you and sing proudly, To push away all the darkest souls.  Dong ding ding, dong dong dong ding ding, Starlight shines here and far away. Dong ding ding, dong dong dong ding ding, "The Guiding Star" shines everywhere.  Dong ding ding, dong dong dong ding ding, Starlight shines here and far away. Dong ding ding, dong dong dong ding ding, "The Guiding Star" shines everywhere.

3.2. Mid Autumn Festival

Bài hát "Mid Autumn Festival" là một bài hát không thể bỏ qua với nền nhạc vui nhộn và hình ảnh minh họa đáng yêu. Các loại đèn Trung thu được liệt kê trong bài hát giúp trẻ nhớ từ và cùng nhún nhảy theo giai điệu.

At Mid Autumn Festival Walk around with lanterns lit Take them all across the town Singing to the autumn moon  Lantern star and lantern fish Lantern swan and butterfly Take my lantern to the sky Blue light and purple lantern Blue lantern and red lantern Take my lantern to the moon

3.3. The Round Moon

Bài hát "The Round Moon" có nội dung liên quan đến rước đèn Trung thu, với giai điệu nhẹ nhàng và ngôn từ đơn giản. Trẻ sẽ học cách miêu tả hoạt động đóng tiệc Trăng rằm qua nhiều tình huống và đối tượng khác nhau.

Moon cakes, moon cakes are round Family is eating all around A table full of love around you Go outside and look at the sky  Moon cakes, moon cakes are round Family is eating all around A table full of love around you Go outside and look at the sky!  So we see the moon moon, moon, moon! Go outside and see the moon We got a cake, cake, cake, cake. In my hand is cake So we’ve got the moon and we’ve got a cake Put them together and what have we got We’ve got a mooncake  Moon cakes, moon cakes are round Family is eating all around A table full of love around you Go outside and look at the sky

Trên đây là bài viết về "rước đèn Trung thu tiếng Anh là gì". Trung thu đã gần kề, hãy ghi nhớ từ vựng và mẫu câu để ứng dụng trong dịp lễ này. Đặc biệt, hãy cố gắng thuộc lời bài hát để khi đi rước đèn, chúng ta có thể hát cùng bạn bè và gia đình. Đừng quên truy cập Babilala.vn để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích.

1