Xem thêm

Bộ sách tiếng Anh Family & Friends: Đánh giá chi tiết từng level

Family and Friends 1, 2, 3, 4, 5, 6 là bộ sách tiếng Anh nổi tiếng được rất nhiều học sinh sử dụng khi mới bắt đầu học tiếng Anh. Trong bài viết này, chúng...

Family and Friends 1, 2, 3, 4, 5, 6 là bộ sách tiếng Anh nổi tiếng được rất nhiều học sinh sử dụng khi mới bắt đầu học tiếng Anh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Pasal Junior đánh giá toàn bộ bộ sách Family and Friends cho từng level.

Chào đón bạn đến với bộ sách tiếng Anh Family & Friends

Bộ sách tiếng Anh Family & Friends đã trở thành một công cụ hữu ích cho việc học tiếng Anh của rất nhiều học sinh. Với những đánh giá tích cực và sự tạo động, bộ sách này không chỉ giúp học sinh nắm vững kiến thức ngữ pháp và từ vựng, mà còn giúp phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh của các em.

Nội dung của bộ sách

Bộ sách Family & Friends được biên soạn dựa trên giáo trình Oxford của tác giả Naomi Simmons và được xuất bản bởi Oxford University Press. Nội dung của sách được xây dựng phù hợp với chương trình học ở cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở. Sách áp dụng phương pháp giảng dạy ngữ pháp kết hợp với luyện tập các kỹ năng ngôn ngữ và ngữ âm. Mục tiêu của bộ sách là phát triển sự tự tin và khả năng giao tiếp tiếng Anh hiệu quả cho học sinh, cũng như giúp các em hiểu và xử lí thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.

Cấu trúc của bộ sách Family & Friends

Bộ sách bao gồm 5 phiên bản khác nhau, phù hợp với mục đích sử dụng của từng đối tượng:

  • Class book
  • Family and Friends
  • Photocopy Masters Book
  • Teacher’s Book (dành cho giáo viên)
  • Workbook (sách bài tập)

Sách được chia thành 15 đơn vị nhỏ, mỗi đơn vị được chia thành 6 bài học nhỏ với nhiều bài tập chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày. Qua từng bài học, học sinh sẽ học được những kiến thức như sau:

Cấu trúc bộ sách tiếng Anh Family and Friend Cấu trúc bộ sách tiếng Anh Family and Friends

1. Lesson 1: Từ vựng và câu chuyện

Phần này chứa các giai điệu hát để học sinh nghe và nhại theo. Học qua âm nhạc giúp học sinh nhớ nhanh và lâu hơn, đồng thời cải thiện hiệu quả hơn. Ngoài ra, phần này còn có một câu chuyện ngắn qua 4 hình ảnh. Học sinh sẽ phải khai thác thông tin trước khi nghe và sau khi nghe.

2. Lesson 2: Ngữ pháp

Phần này giúp học sinh nắm vững những nguyên tắc ngữ pháp cơ bản thông qua câu chuyện. Học sinh sẽ viết lại câu và tạo câu mới từ những từ đã học ở bài học trước.

3. Lesson 3: Từ vựng và bài hát

Phần này giúp học sinh mở rộng từ vựng liên quan đến cuộc sống thông qua một bài hát để dễ nhớ hơn. Học sinh có thể đọc từng dòng, lặp lại vài lần rồi đọc cả bài hát. Bài học này cũng cung cấp tranh để tô màu và bài tập nối tranh để học sinh thực hành thêm.

4. Lesson 4: Âm vị học

Phần này giúp học sinh học và làm quen với âm của các chữ cái thông qua việc nghe và chỉ ra chữ cái nghe được. Học sinh sẽ đọc một bài thơ để luyện phát âm, kèm theo file audio để luyện nhại. Bài tập ở phần này bao gồm tìm các chữ cái đã được giới thiệu trong bài thơ và khoanh tròn, đọc tên và chọn chữ cái tương ứng với hình vẽ.

5. Lesson 5: Kỹ năng đọc

Phần này yêu cầu học sinh đọc nhiều, có thể học sinh sẽ không hiểu hết nghĩa. Vì vậy, học sinh cần rèn kỹ năng đọc để hiểu ý của hình ảnh và phán đoán trước khi nghe. Học sinh sẽ đọc cùng với file audio.

6. Lesson 6: Kỹ năng nghe, nói và viết

Phần này hướng dẫn học sinh lắng nghe file audio và làm theo hướng dẫn trong sách. Sau đó, học sinh sẽ luyện nói dựa trên file audio, sau đó tự nói mà không có file audio. Phần này giúp nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc và viết.

Đặc điểm của bộ sách Family & Friends

Ưu điểm nổi bật

  • Sử dụng phương pháp học kết hợp giúp học sinh phát triển cả bốn kỹ năng trong tiếng Anh.
  • Kiến thức được bố trí từ dễ đến khó, giúp học sinh tiếp thu theo lộ trình bài bản hơn.
  • Hình ảnh vui nhộn, sắc nét, tạo động lực cho học sinh học tập.
  • Cung cấp bài tập để rèn luyện kiến thức sau mỗi bài học.
  • Cung cấp chương trình luyện phát âm chuẩn ngữ âm.
  • Cung cấp nhiều bài học đạo đức nhẹ nhàng giúp học sinh phát triển kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Điểm hạn chế

Sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, do đó học sinh cần có người hướng dẫn mới có thể hiểu được toàn bộ kiến thức trong sách.

Vì sao lựa chọn bộ sách Family & Friends cho con?

Bộ sách tiếng Anh Family & Friends là một tài liệu tham khảo hữu ích cho phụ huynh và giáo viên để xác định và phân phối kiến thức phù hợp cho con trẻ. Bộ sách cung cấp hình ảnh và âm thanh phong phú và sinh động. Học sinh có thể dễ dàng khám phá thông qua ứng dụng đi kèm bộ sách, bao gồm Flashcards, phonics cards, story posters, class Audio MP3, Selective Program lesson plans, Intensive Program lesson plans..., giúp việc học trở nên linh hoạt và toàn diện hơn.

Nhìn chung, nếu bạn có thể cùng con tìm hiểu tiếng Anh thường xuyên, bộ sách Family & Friends là một lựa chọn tốt. Dựa trên những đánh giá trên, đây là một bộ sách khá tốt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, và đáng để bố mẹ cho con sử dụng.

Hy vọng những chia sẻ trên của Pasal Junior sẽ giúp các bậc phụ huynh đánh giá nội dung sách và quyết định xem có nên lựa chọn bộ sách cho con hay không. Chúc các bậc phụ huynh có thể đồng hành cùng con trên chặng đường học tập sắp tới.

1