Xem thêm

Ngành đầu bếp: Tìm hiểu khối thi và thời gian học

Bạn có đam mê với nghề đầu bếp chuyên nghiệp nhưng không biết ngành này thi khối nào? Hay bạn đang thắc mắc về thời gian học của ngành đầu bếp? Bài viết dưới đây...

Bạn có đam mê với nghề đầu bếp chuyên nghiệp nhưng không biết ngành này thi khối nào? Hay bạn đang thắc mắc về thời gian học của ngành đầu bếp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này và đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Trường nào đào tạo ngành đầu bếp?

Ngành đầu bếp chuyên nghiệp đang được phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên, số trường đào tạo chuyên sâu về ngành này vẫn còn ít, đặc biệt là trong hệ đào tạo Đại học. Do đó, nếu bạn đam mê với ngành đầu bếp, bạn có thể lựa chọn một số trường Cao đẳng như Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Thương mại, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Hà Nội, hoặc Trường Cao đẳng Thương mại và Công nghệ Hà Nội. Nếu không thể theo học tại các trường chính quy này, bạn có thể chọn học tại các trung tâm, trường trung cấp, hoặc trường dạy nghề. Mặc dù cơ sở vật chất và môi trường học tập có thể không hoàn hảo, nhưng nếu bạn cố gắng và nỗ lực, cơ hội việc làm trong tương lai vẫn rất rộng mở.

Ngành đầu bếp thi khối nào?

Ngành đầu bếp hiện nay thường xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia. Bạn có thể thi các khối với các môn học mạnh của bạn và lấy điểm tổng kết đó để xét tuyển. Tuy nhiên, hầu hết các trường đào tạo ngành đầu bếp chỉ xét tuyển dựa trên các khối tự nhiên như A, B, A1. Một số trường cũng xét tuyển khối D nhưng khá ít. Các trường xét tuyển khối C gần như không có. Vì vậy, bạn cần cân nhắc khả năng của mình thông qua các kỳ thi thử để chọn khối thi phù hợp và đạt được nguyện vọng cao nhất.

Muốn làm đầu bếp thì học ngành gì?

Nếu bạn muốn học ngành nhưng lại mong muốn học hệ Đại học, bạn có thể lựa chọn một số ngành tương tự như Khoa Dinh dưỡng và Ẩm thực hoặc Khoa học Chế biến món ăn tại trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM. Ngoài ra, bạn cũng có thể học các ngành phổ biến tại các trường Cao đẳng hoặc Trung cấp nghề như Quản trị chế biến món ăn hoặc Kỹ thuật chế biến món ăn.

Học đầu bếp mất bao lâu?

Thời gian học đầu bếp không có mốc thời gian cố định vì mỗi ngành và mỗi trường đào tạo sẽ có quy định khác nhau. Trường Đại học và Cao đẳng thường có thời gian đào tạo từ 2-4 năm. Đây là thời gian tiêu chuẩn nhưng không phù hợp với những ai muốn nhanh chóng học nghề và ra nghề. Trong khi đó, học Trung cấp thì có thời gian khác nhau tùy thuộc vào từng đối tượng. Hãy tham khảo thông tin chi tiết để chọn hình thức học phù hợp với khả năng và mong muốn của bạn.

Học phí học đầu bếp là bao nhiêu?

Mức học phí ngành đầu bếp không cố định và tùy thuộc vào hệ đào đào và chương trình đào tạo. Với trung tâm và trường dạy nghề đầu bếp thông thường, mức học phí dao động từ 7-25 triệu đồng tùy khóa học. Tuy nhiên, các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp và kỹ thuật sẽ có mức học phí cao hơn. Hãy tham khảo kỹ trước khi đăng ký để biết chi tiết về học phí.

Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về ngành đầu bếp và giải đáp được những thắc mắc của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với JobsGO nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào về công việc.

1