Xem thêm

Hoa Phượng: Biểu tượng tuổi học trò và vẻ đẹp trong Tiếng Anh

Mùa hè đến, bên cạnh âm thanh vang vọng của tiếng ve kêu, bầu trời cũng trở nên rực rỡ nhờ những cánh hoa phượng đỏ tươi. Biểu tượng của những năm tháng học trò...

Mùa hè đến, bên cạnh âm thanh vang vọng của tiếng ve kêu, bầu trời cũng trở nên rực rỡ nhờ những cánh hoa phượng đỏ tươi. Biểu tượng của những năm tháng học trò thơ ngây và đầy mơ mộng, hoa phượng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Studytienganh khám phá thông tin về hoa phượng và tên gọi của loài hoa xinh đẹp này trong Tiếng Anh.

1. Hoa phượng trong tiếng Anh là gì?

Trong Tiếng Anh, hoa phượng được gọi là Phoenix flower. Hình ảnh minh họa dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về hoa phượng.

Hoa phượng tiếng anh là gì Hoa phượng - Biểu tượng của tuổi học trò

2. Thông tin chi tiết về hoa phượng

Hoa phượng không chỉ là biểu tượng của tuổi học trò mà còn được trồng để lấy bóng mát tại các sân trường. Hoa phượng thường nở vào khoảng tháng 4 và tháng 6 tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của từng khu vực.

Hoa phượng tiếng anh là gì Hoa phượng - Hoa học trò

3. Các ví dụ Anh - Việt

Dưới đây là một số câu ví dụ giúp bạn hiểu rõ hơn về hoa phượng:

  • Phoenix flowers have many different colors such as red, yellow or purple. In which, red phoenix flower or phoenix tail is the most popular species of phoenix in Vietnam today. (Hoa phượng có nhiều màu khác nhau như đỏ, vàng hoặc tím. Trong đó, hoa phượng đỏ hay phượng vĩ là loài hoa phượng phổ biến nhất ở Việt Nam ngày nay.)

  • The phoenix flower is associated with the pure love of school age. (Hoa phượng gắn với tình yêu trong sáng của tuổi học trò.)

  • In Vietnam, phoenix flower is also given the dear name "student flower" because it is associated with many sad and happy memories of the innocent and pure school age. (Ở Việt Nam, hoa phượng còn được đặt tên thân yêu là "hoa học trò" bởi nó gắn liền với nhiều kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò ngây ngô và trong sáng.)

Hoa phượng tiếng anh là gì Hoa phượng - Hoa học trò

Ngoài việc được trồng làm cây cảnh, hoa phượng cũng được trồng để tạo bóng mát. Khi trưởng thành, cây hoa phượng có thể đạt chiều cao từ 10 - 15m và thậm chí cao hơn 20m. Hình ảnh minh họa dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cây hoa phượng.

Hoa phượng tiếng anh là gì Hoa phượng được trồng dọc các con đường

4. Một số từ vựng tiếng Anh liên quan

Trong phần này, chúng ta sẽ cùng mở rộng vốn từ về các loài hoa bằng cách tìm hiểu một số từ vựng Tiếng Anh liên quan. Dưới đây là một số từ vựng giúp bạn phong phú thêm vốn từ của mình.

  • Marigold: Hoa vạn thọ, cúc vạn thọ
  • Lotus: Hoa sen
  • Zinnia: Hoa cúc ngũ sắc
  • Buttercup: Hoa mao lương
  • Dahlia: Hoa thược dược
  • Sunflower: Hoa hướng dương
  • Lavender: Hoa oải hương
  • Rose: Hoa hồng

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về tên gọi của hoa phượng trong Tiếng Anh. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành với bạn trong việc chinh phục kiến thức!

1