Xem thêm

Chi Đồng Tiền: Nhiều Màu Sắc, Phổ Biến Và Sắc Đẹp

Thế giới của cây đồng tiền rực rỡ với những bông hoa tuyệt đẹp và đa dạng. Chi đồng tiền, hay còn gọi là cúc đồng tiền, thuộc họ Cúc (Asteraceae) và là một trong...

Thế giới của cây đồng tiền rực rỡ với những bông hoa tuyệt đẹp và đa dạng. Chi đồng tiền, hay còn gọi là cúc đồng tiền, thuộc họ Cúc (Asteraceae) và là một trong những chi quan trọng trong việc trang trí vườn hoặc cắm hoa.

Nhà tự nhiên học người Đức Traugott Gerber đã đặt tên cây này theo mình. Chi Gerbera có khoảng 30-100 loài sống hoang dã, phân bố ở Nam Mỹ, châu Phi, Madagascar và vùng nhiệt đới châu Á. Cụm hoa đặc trưng của cây đồng tiền được tạo thành từ hàng trăm hoa nhỏ riêng biệt, với màu sắc đa dạng như vàng, da cam, trắng, hồng hay đỏ.

Cây đồng tiền được trồng rộng rãi trong các mảnh vườn và được sử dụng làm cây cắt hoa. Có hàng trăm giống khác nhau, với hình dạng và kích thước hoa dao động đáng kể. Chi Gerbera cũng là một trong những loại hoa được cắt để bán hàng trên toàn thế giới.

Bên cạnh việc trang trí, cây đồng tiền cũng có vai trò quan trọng trong nghiên cứu về sự hình thành của hoa. Một loại đặc biệt của cây đồng tiền, Gerbera Daisy, có khả năng lọc không khí hiệu quả và được sử dụng trong nghiên cứu không gian của NASA.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây đồng tiền qua những hình ảnh dưới đây:

Hoa đồng tiền vàng và đỏ Hoa đồng tiền vàng và đỏ

Chi Đồng tiền Chi Đồng tiền

Thông tin sinh học về Chi Đồng tiền có thể được tìm thấy trên Wikispecies và bạn có thể tìm thêm hình ảnh và thông tin chi tiết trên Wikimedia Commons.

Tài liệu tham khảo

  1. Hansen, Hans V. - A taxonomic revision of the genus Gerbera (Compositae, Mutisieae) sections Gerbera, Parva, Piloselloides (in Africa), and Lasiopus (Opera botanica. - No. 78; 1985) - ISBN 87-88702-04-9
  2. Nesom, G.L. 2004. Response to "The Gerbera complex (Asteraceae, Mutisieae): to split or not to split" by Liliana Katinas. Sida 21:941-942.
  3. Bremer K. 1994: Asteraceae: cladistics and classification. Timber Press: Portland, Oregon
1