Xem thêm

Cách pha trà hắc kỷ tử thơm ngon: Bí quyết pha trà hắc kỷ tử ngon tuyệt vời

Những điều cần biết về trái hắc kỷ tử Hắc kỷ tử, hay còn được gọi là kỷ tử đen, là một loại trái cây màu đen, có kích thước lớn hơn và da bóng...

Những điều cần biết về trái hắc kỷ tử

Hắc kỷ tử, hay còn được gọi là kỷ tử đen, là một loại trái cây màu đen, có kích thước lớn hơn và da bóng hơn so với kỷ tử đỏ. Với tên khoa học là Lycium Ruthencium, hắc kỷ tử được coi là "siêu trái cây" với nhiều lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và chứa chất phytochemical, có khả năng chống oxy hóa.

Nguyên liệu pha trà hắc kỷ tử rất đơn giản, chỉ cần hắc kỷ tử khô và nước nóng trên dưới 70 độ C. Nguyên liệu pha trà hắc kỷ tử rất đơn giản, chỉ cần hắc kỷ tử khô và nước nóng trên dưới 70 độ C. (Ảnh: TL)

Cách pha trà hắc kỷ tử ngon nhất

Để có được một ly trà hắc kỷ tử thơm ngon và bổ dưỡng, hãy tham khảo các bước pha trà dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 5 gram hắc kỷ tử khô và 250ml nước nóng ở nhiệt độ 50-70 độ C.

Bước 2: Pha trà

  • Đặt hắc kỷ tử vào bình trà.
  • Tráng qua trà bằng khoảng 50ml nước nóng và sau đó đổ nước này đi.
  • Đun 200-250ml nước ở nhiệt độ 50-70 độ C rồi đổ vào bình trà.
  • Đậy nắp bình trà và để trong khoảng 15-20 phút để trà ủ. Lưu ý không nên sử dụng nước nóng hơn 70 độ C, vì điều này sẽ làm mất dưỡng chất, hương vị và màu sắc của hắc kỷ tử.

Bước 3: Thưởng thức trà

Khi đã pha xong, ly trà hắc kỷ tử sẽ có màu tím nhạt đẹp mắt và vị ngọt thanh. Nếu bạn muốn trà có màu hồng đẹp hơn, có thể vắt thêm chanh vào. Để tận hưởng hương vị tốt nhất, hãy uống trà khi nó vẫn còn ấm. Bạn cũng có thể thêm hoa cúc, long nhãn, hoặc táo đỏ để thêm mùi thơm đặc biệt. Nếu thích uống trà lạnh, có thể thêm đá hoặc để trong tủ lạnh để làm mát.

Trà hắc kỷ tử có màu tím nhạt đẹp mắt, vị ngọt thanh Trà hắc kỷ tử có màu tím nhạt đẹp mắt, vị ngọt thanh

Lưu ý và lợi ích của trà hắc kỷ tử

Sau khi uống một lượt trà đầu tiên, bạn có thể thêm vài lần nước để uống tiếp mà không làm thay đổi vị trà ban đầu. Trà hắc kỷ tử rất phù hợp cho phụ nữ, đặc biệt là những người có da kém săn chắc và khô ráp, vì nó giúp làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa. Hắc kỷ tử cũng có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ tim mạch, điều hòa kinh nguyệt, giảm viêm đau, bổ mắt và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, cần lưu ý không lạm dụng và tư vấn bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để sử dụng trà hắc kỷ tử một cách hợp lý.

Ngoài việc được sử dụng để pha trà, hắc kỷ tử cũng có thể được sử dụng để ngâm rượu hoặc ngâm mật ong, mang lại nhiều lợi ích bổ dưỡng. Nếu sử dụng để ngâm rượu, hãy tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, vì loại trái này có thể mất các dưỡng chất quan trọng bên trong.

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức trà hắc kỷ tử ngon lành và bổ dưỡng!

1