Xem thêm

Cách dạy trẻ tập nói tiếng Anh từ bước đầu tiên

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa Bắt đầu từ khi nào? Nếu bạn muốn giúp con yêu của mình tiếp cận với tiếng Anh từ sớm, thì hãy bắt đầu từ ngay khi con...

Cách dạy bé tập nói tiếng Anh Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Bắt đầu từ khi nào?

Nếu bạn muốn giúp con yêu của mình tiếp cận với tiếng Anh từ sớm, thì hãy bắt đầu từ ngay khi con 2-3 tuổi. Đây là thời điểm con đang phát triển ngôn ngữ và rất thích hợp để giới thiệu thêm ngôn ngữ mới. Đừng lo lắng về việc dạy trẻ quá sớm, vì trẻ không có khái niệm về "ngoại ngữ", chỉ có bố mẹ mà thôi. Nếu bạn vẫn muốn chờ cho đến khi con thành thạo tiếng mẹ, thì ở nhiều nước, thời điểm bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai là 6-7 tuổi.

Bắt đầu từ đâu?

Để trẻ tập nói tiếng Anh, bạn có thể áp dụng các cách sau:

1. Xây dựng lịch trình hàng ngày

Hãy dành khoảng 20-30 phút mỗi ngày để học tiếng Anh cùng con. Tập trung mỗi buổi học trong khoảng thời gian ngắn và tăng dần thời gian khi con lớn hơn. Bên cạnh thời gian học, bạn cũng có thể tạo ra các hoạt động ngắn vui nhộn liên quan đến tiếng Anh để con hào hứng hơn.

2. Tổ chức các trò chơi đơn giản

Trẻ con thích học hỏi thông qua trò chơi. Bạn có thể sử dụng các trò chơi như "Simon says" hoặc "I spy" để tăng cường việc học tiếng Anh. Điều quan trọng là tạo sự hứng thú cho con với ngôn ngữ mới.

Cách dạy bé học nói tiếng Anh bằng trò chơi Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

3. Sử dụng các tình huống sinh hoạt hàng ngày

Trong các hoạt động hàng ngày như thay đồ, dọn dẹp phòng hay đi siêu thị, bạn có thể lồng ghép tiếng Anh vào để con quen thuộc và tập nói. Môi trường thực tế sẽ giúp trẻ nắm bắt ngôn ngữ tự nhiên hơn.

4. Không nhất thiết phải dạy ngữ pháp

Trẻ con học ngôn ngữ bằng cách bắt chước và nghe hiểu. Việc dạy ngữ pháp không cần thiết ở giai đoạn này. Hãy tạo cơ hội cho con nghe và sử dụng từ vựng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, sử dụng hình ảnh và các hoạt động khác để làm phong phú kỹ năng ngôn ngữ của con.

Dạy trẻ tập nói tiếng Anh từ bước đầu tiên không nhất thiết phải khó khăn. Bố mẹ chỉ cần tạo môi trường thích hợp và truyền cảm hứng cho con. Hãy để trẻ phát triển ngôn ngữ tự nhiên và tận hưởng quá trình học nhé!

Để tìm hiểu thêm về cách dạy trẻ tiếng Anh, bạn có thể truy cập tại đây.

1