Xem thêm

Band điểm IELTS 7.0 - Có cao hay thấp?

Việt Nam đang ngày càng mở cửa và hội nhập vào xu hướng toàn cầu. Vì vậy, việc học tiếng Anh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhiều bạn trẻ đã chọn luyện...

Việt Nam đang ngày càng mở cửa và hội nhập vào xu hướng toàn cầu. Vì vậy, việc học tiếng Anh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhiều bạn trẻ đã chọn luyện thi IELTS để giúp mở rộng cơ hội việc làm.

Chứng chỉ IELTS có nhiều band điểm đánh giá từng trình độ và điểm IELTS 9.0 là band cao nhất trong thang điểm IELTS. Band điểm 7.0 là một mức điểm hoàn toàn mới. Do đó, có nhiều câu hỏi được đặt ra, một trong những câu hỏi mà HA Centre hay nhận được đó chính là "Band điểm IELTS 7.0 là cao hay thấp"? Cùng tìm hiểu nhé!

Điểm IELTS 7.0 là gì?

Bài thi IELTS gồm 4 phần: Speaking, Listening, Writing, Reading. Tổng điểm của các phần này sẽ cộng và chia ra thành điểm tổng. Điểm tổng này sẽ quyết định trình độ tiếng Anh của bạn. Thang điểm IELTS từ 0-9.0, mỗi điểm thể hiện một trình độ riêng. Điểm IELTS 9.0 là cao nhất. IELTS 7.0 thể hiện bạn có một nền tảng tiếng Anh vững và tốt ở mức độ sâu xa.

Đánh giá điểm IELTS 7.0 cho thấy bạn có trình độ tiếng Anh tốt. Bạn nắm vững ngôn ngữ, mặc dù thỉnh thoảng có những chỗ thiếu chính xác, không thích hợp và hiểu lầm. Nói chung, bạn xử lý tốt ngôn ngữ phức tạp và hiểu lý luận chi tiết. Bằng IELTS 7.0 tương đương với chứng chỉ C1 theo khung tham chiếu của Châu Âu và tương đương 780 điểm TOEIC. Để đạt được Overall 7.0 IELTS, trung bình cộng 4 kỹ năng của bạn phải từ 6.75 đến 7.125.

Band điểm IELTS 7.0 là cao hay thấp?

Theo bạn, nếu đạt IELTS 7.0, liệu điểm này có cao không? Như đã nói ở trên, đạt được band điểm IELTS 7.0, bạn đã nắm vững ngôn ngữ, chỉ mắc phải một số sai lầm nhỏ.

Dưới đây là biểu đồ thống kê số người đạt IELTS 7.0 trong năm 2015:

IELTS 7.0

Nhìn vào số liệu, ta thấy số điểm phổ biến nhất nằm ở vùng 5.5 và 6.0. Có tới 69% số người có điểm từ 6.0 trở xuống. Điều này có nghĩa là, trong phòng thi có 100 người, nếu bạn đạt điểm 6.5, bạn đã cao hơn 69 người. Tương tự, nếu bạn đạt điểm 7.0 IELTS, bạn cao hơn đến 84 người. Còn nếu bạn đạt điểm 7.5, thì bạn cao hơn 93 người!!!

Vậy nên, IELTS 7.0 là mức điểm cao. Hãy chăm chỉ ôn luyện tiếng Anh để có thể chinh phục band này. Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về IELTS, chắc chắn việc chinh phục IELTS 7.0 sẽ mất nhiều thời gian. Hãy tham khảo bài viết: "Học IELTS 7.0 mất bao lâu?" để có thông tin chi tiết hơn.

Đạt IELTS 7.0 có giỏi không?

IELTS 7.0

Vậy câu hỏi đặt ra là, bạn đạt IELTS 7.0 có giỏi không? Bạn có chắc chắn tìm được một công việc với mức lương cao hay không? Liệu việc đạt IELTS 7.0 dễ hay khó?

Đúng là đạt IELTS 7.0 không dễ dàng nhưng lại mở ra cơ hội tốt cho bạn. Bạn có thể tìm được công việc với mức thu nhập cao hơn và có cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài. Do đó, những bạn đạt IELTS 7.0 có trình độ giỏi, đã chăm chỉ luyện tập. Hãy cố gắng phát huy và ôn luyện để đạt những band điểm cao hơn nữa.

Tuy nhiên, IELTS chỉ là chứng chỉ về mặt ngôn ngữ, nó không đảm bảo cho bất kỳ sự thành công nào của bạn. Nhiều bạn có vốn tiếng Anh tốt, nhưng trình độ chuyên môn không cao, mức lương sẽ không như mong đợi.

Vì vậy, khi bạn có điểm IELTS 7.0, đừng chủ quan vì nó chỉ là một chìa khóa giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để phát triển. Sự thành công phụ thuộc vào nỗ lực, chăm chỉ, thái độ làm việc nghiêm túc, cách đối nhân xử thế và nhiều yếu tố khác của bạn.

Tóm lại, band điểm IELTS 7.0 là một mục tiêu đáng mơ ước. Nó thể hiện bạn có một vốn tiếng Anh tốt. Hãy chăm chỉ ôn luyện và xây dựng một lộ trình học IELTS 7.0 phù hợp để nhanh chóng đạt được mục tiêu cao này. Đăng ký học tại trung tâm HA Centre để dễ dàng đạt band IELTS 7.

Tin liên quan:

  • Bằng IELTS 7.0 có thể làm gì? 5 lợi ích của việc sở hữu tấm bằng IELTS 7.0
  • Bí quyết đạt IELTS 7.0 trong 6 tháng từ A-Z
1