Xem thêm

Bắc Kạn: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Công an bắt giữ đối tượng

Trong thời gian gần đây, việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng và cần được chú ý. Một vụ việc vừa được phát hiện tại huyện Ba...

Trong thời gian gần đây, việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng và cần được chú ý. Một vụ việc vừa được phát hiện tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn là minh chứng cho tình hình này. Một đối tượng đã lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng việc tuyển dụng lao động sang Úc với thu nhập cao thông qua mạng xã hội.

Theo thông tin từ Công an, chị H.T.P đã nhận định tài khoản Zalo của "Duc Trung" là cơ hội để tìm kiếm việc làm với thu nhập hấp dẫn. Đối tượng đã đăng tải thông tin và hình ảnh tuyển dụng lao động sang Úc với thu nhập từ 50-60 triệu/tháng, và yêu cầu mỗi người phải trả 50 triệu đồng. Tin tưởng vào đối tượng, chị P và 09 người khác đã đăng ký và chuyển tổng cộng 500 triệu đồng cho đối tượng này. Tuy nhiên, đến thời điểm hẹn làm thủ tục xuất cảnh, đối tượng đã ngừng liên lạc với chị P.

Phòng Cảnh sát hình sự đã tiếp nhận trường hợp và xác định chủ tài khoản Zalo "Duc Trung" là Đoàn Đắc Trung. Qua điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng này khi đang lẩn trốn tại một phòng trọ ở thành phố Đà Nẵng. Đoàn Đắc Trung thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và không phải là cộng tác viên tuyển dụng lao động của bất kỳ công ty nào.

Công an cảnh báo người dân cần cẩn trọng khi tiếp cận các thông tin quảng cáo việc làm có thu nhập cao trên mạng. Trước khi đăng ký, họ nên tìm hiểu kỹ thông tin của công ty tuyển dụng và lựa chọn các công ty có uy tín, có tư cách pháp nhân rõ ràng hoặc thông qua các cơ quan chức năng, ban ngành, đoàn thể để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Đồng thời, cơ quan Cảnh sát hình sự cũng kêu gọi tất cả những ai đã trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo này hãy đến trình báo tại Phòng Cảnh sát hình sự để được giải quyết. Việc này không chỉ giúp giải quyết vụ án mà còn giúp đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

1