Xem thêm

4 Bước Hiệu Quả để Học Ngữ Pháp Tiếng Anh

Hình ảnh chỉ dẫn cho bài viết này. Giới thiệu Chào các bạn Preppies thân mến! Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 cách học ngữ pháp tiếng Anh một cách hiệu...

4 bước học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả cực kỳ đơn giản! Hình ảnh chỉ dẫn cho bài viết này.

Giới thiệu

Chào các bạn Preppies thân mến! Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 cách học ngữ pháp tiếng Anh một cách hiệu quả. Hãy cùng PREP chinh phục và giải mã những kiến thức ngữ pháp mà bạn đang băn khoăn nhé.

I. Bước 1: Nắm rõ ngữ pháp tiếng Anh cơ bản

Bước đầu tiên để học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả là nắm chắc ngữ pháp cơ bản. Khi bạn đã nắm được ngữ pháp cơ bản, bạn sẽ từng bước chinh phục các ngữ pháp nâng cao hơn. PREP có khóa học Ngữ pháp từ cơ bản tới chuyên sâu để giúp bạn củng cố kiến thức ngữ pháp. Khóa học này mang đến cho bạn:

  • 21 phạm trù ngữ pháp từ cơ bản tới nâng cao, theo lộ trình chinh phục IELTS 7+ hoặc THPTQG 9+
  • Khắc phục hoàn toàn các lỗi sai ngữ pháp phổ biến trong IELTS, từ chia động từ đến cấu trúc song song
  • Áp dụng ngữ pháp vào Reading & Listening để tăng tốc độ và sự chính xác khi làm bài
  • Đạt IELTS 7+ trong Grammatical Range & Accuracy, Lexical Resource ở phần Writing & Speaking
  • Giải quyết tất cả các câu hỏi về ngữ pháp quan trọng như mệnh đề quan hệ, dạng bị động, câu gián tiếp, và câu điều kiện trong kỳ thi THPTQG

II. Bước 2: Tập trung học các ngữ pháp tiếng Anh khó

Sau khi bạn đã nắm vững ngữ pháp tiếng Anh cơ bản, hãy tập trung học những ngữ pháp mà bạn thấy khó hơn hoặc nâng cao hơn. Tiếp theo, bạn cần ôn luyện và học các ngữ pháp khó hơn một cách thường xuyên. Luôn kết hợp học và thực hành bằng cách làm các bài tập. Điều này giúp bạn ghi nhớ kiến thức ngữ pháp lâu hơn.

III. Bước 3: Tập trung nhận biết ngữ pháp tiếng Anh

Trong giai đoạn này, nhiệm vụ của bạn là tập trung nhận biết các loại ngữ pháp tiếng Anh. Điều này bao gồm cả ngữ pháp cơ bản từ bước 1 và ngữ pháp nâng cao từ bước 2. Một cách đơn giản để nhận biết và củng cố kiến thức ngữ pháp là lắng nghe và đọc. Hãy tìm đọc các cuốn sách tiếng Anh để làm quen với ngữ pháp. Bên cạnh đó, bạn có thể đọc báo, tạp chí,... để tiếp thu kiến thức. Để cải thiện khả năng nhận biết ngữ pháp, hãy luyện nghe. Bạn có thể nghe tiếng Anh trên YouTube hoặc các kênh Podcast,...

IV. Bước 4: Thường xuyên thực hành sử dụng cấu trúc ngữ pháp

Thực hành là cần thiết để áp dụng ngữ pháp một cách thành thạo. Hãy nhớ, để cải thiện ngữ pháp, bạn phải sử dụng ngữ pháp hàng ngày. Bạn có thể thực hành học ngữ pháp tiếng Anh qua 2 kỹ năng là Writing - Speaking.

  • Với Writing: Hãy chú ý viết sao cho sử dụng ngữ pháp cần thiết. Đặc biệt, hãy luyện tập sử dụng các cấu trúc ngữ pháp nâng cao từ bước 2. Sau khi hoàn thiện bài viết, hãy tự đánh giá và chỉ ra các lỗi sai trong việc sử dụng ngữ pháp. Nếu bạn không tự đánh giá được, hãy tham khảo các khóa học chấm Writing trực tuyến.
  • Với Speaking: Ghi âm lại những đoạn nói của bạn. Sau đó, hãy nghe lại và tập trung vào việc sử dụng ngữ pháp. Hãy lắng nghe kỹ để phát hiện lỗi sai của mình. Đây là một cách học ngữ pháp tiếng Anh rất hiệu quả.

V. Lời kết

Đó là 4 cách giúp bạn học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả tại nhà. PREP hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn có thể cải thiện kiến thức ngữ pháp của mình và áp dụng chúng vào các bài thi IELTS một cách dễ dàng!

1