Xem thêm

24+ Cách học tiếng Anh với người nước ngoài tốt nhất

Học tiếng Anh với người bản xứ là một phương pháp hiệu quả để nhanh chóng cải thiện kỹ năng nghe và nói. Trong bài viết này, hãy cùng 4Life English Center (e4Life.vn) khám phá...

Học tiếng Anh với người bản xứ là một phương pháp hiệu quả để nhanh chóng cải thiện kỹ năng nghe và nói. Trong bài viết này, hãy cùng 4Life English Center (e4Life.vn) khám phá 24 cách học tiếng Anh với người nước ngoài tốt nhất.

Có nên học tiếng Anh qua website với người nước ngoài không?

Phương pháp học tiếng Anh qua website hiệu quả với những người đã có nền tảng tiếng Anh tốt. Tuy nhiên, đối với những bạn mới bắt đầu hoặc có trình độ tiếng Anh thấp, việc này không hiệu quả.

Ưu điểm:

Tạo phản xạ giao tiếp bằng tiếng Anh

Học tiếng Anh với người nước ngoài giúp bạn nhạy bén hơn với từ vựng. Trong tình huống bất ngờ, bạn sẽ tự nhiên phản ứng bằng tiếng Anh mà không cần phải dịch từ tiếng Việt trong đầu.

Hiểu cách tư duy ngôn ngữ

Có rất nhiều sự khác biệt giữa văn viết và ngôn ngữ nói tiếng Anh. Thông thường, những cấu trúc cứng ngắc đã được học, người bản xứ sẽ không sử dụng chúng trong giao tiếp hàng ngày. Học tiếng Anh với người nước ngoài sẽ giúp bạn có tư duy ngôn ngữ mới lạ.

Tạo hứng thú mới lạ

Trò chuyện với người bản xứ không chỉ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng mà còn mở ra vô số kiến thức về cuộc sống xung quanh. Điều này tạo ra sự hứng thú mới lạ khi trò chuyện với người nước ngoài.

Nhược điểm:

Rào cản ngôn ngữ ban đầu

Ban đầu, bạn có thể chưa quen với ngữ điệu và cách nói chuyện cũng như văn hóa của người nước ngoài. Điều này có thể khiến bạn e ngại và dễ dàng bỏ cuộc.

Khó lựa chọn người đồng hành

Hiện nay, có rất nhiều khóa học không chất lượng tràn lan trên mạng. Việc của bạn là lựa chọn những khóa học hay người bản xứ có thể đồng hành cùng bạn trong học tiếng Anh.

Các trang web học tiếng Anh với người nước ngoài tốt nhất

1. Hellotalk

Tiếng Anh với người nước ngoài

Hellotalk là một ứng dụng điện thoại thông minh, tương tự như một mạng xã hội dành cho người học ngôn ngữ. Ứng dụng này cho phép bạn chat/gọi video với cá nhân hoặc một nhóm. Bạn cũng có thể dịch câu chat và sửa ngữ pháp một cách tiện lợi. Hiện nay, trang web này đã hỗ trợ tiếng Việt.

2. Conversation Exchange

Học tiếng anh với người bản xứ

Conversation Exchange là một trang web hỗ trợ luyện kỹ năng nói tiếng Anh. Trang web này cho phép bạn luyện ngoại ngữ với người nước ngoài qua nhiều công cụ khác nhau. Bạn có thể giao tiếp trực tiếp thông qua chat, gửi thư, chat trực tiếp hoặc gọi điện trò chuyện trực tuyến. Tuy nhiên, trang web không có giao diện tiếng Việt.

3. Penpalworld

Penpalworld là một trang web chia sẻ ngôn ngữ và văn hóa trên toàn thế giới. Bạn có thể kết nối, giao lưu, và luyện tập, trao đổi ngôn ngữ với mọi người khắp năm châu.

4. Busuu

Tiếng anh với người nước ngoài

Busuu là một ứng dụng học ngoại ngữ và một mạng xã hội dành cho việc học ngôn ngữ. Trang web này cung cấp bài học cho 12 ngôn ngữ khác nhau và có phiên bản dành cho điện thoại di động.

5. Easy Language Exchange

Easy Language Exchange là một trang web học ngôn ngữ với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Bạn có thể đặt câu hỏi trên diễn đàn, xem bài học và làm bài kiểm tra, tất cả đều miễn phí.

6. Verbling

Học tiếng anh với người bản xứ

Verbling là một trang web cho phép người dùng học theo lớp học, khóa học hoặc trò chuyện nhóm. Bạn có thể chat bằng hình ảnh và âm thanh theo nhóm tương tự như Skype. Ngoài ra, bạn cũng có thể được ghép cặp ngẫu nhiên và học tiếng Anh qua các lớp học miễn phí.

7. How do you do

How do you do là một trang web học tiếng Anh với giao diện dễ sử dụng. Trên trang web này, bạn có thể chat, video chat hoặc voice chat. Bạn có thể lựa chọn trò chuyện cá nhân hoặc trong các nhóm chat.

8. HiNative

HiNative là một trang web miễn phí giúp bạn đặt câu hỏi liên quan đến ngôn ngữ mà bạn quan tâm. Bạn cũng có thể dạy tiếng Việt cho người khác trên trang web này.

9. Speaky

Học tiếng anh với người bản xứ

Speaky là một ứng dụng trên điện thoại di động. Chỉ cần có kết nối mạng Internet, bạn có thể luyện nghe nói tiếng Anh ở bất kỳ đâu thông qua video trực tuyến.

10. Tandem

Tandem là cộng đồng trao đổi ngôn ngữ với hơn 3 triệu thành viên tham gia. Ở Tandem, bạn có thể học một kèm một và có thể chọn giáo viên để học.

11. Coefee Learning

Website học tiếng anh

Coefee Learning là một cộng đồng trao đổi ngôn ngữ. Bạn có thể lựa chọn người học tiếng Anh giao tiếp cùng mình từ đề xuất của trang web mà không cần tốn công đi tìm. Ngoài ra, trang web cũng cung cấp các trò chơi để nâng cao vốn từ vựng và khả năng phát âm.

12. LingoGlobe

LingoGlobe là trang web dành cho thiếu nhi với hơn 50 ngàn người tham gia từ nhiều quốc gia khác nhau. Trang web hoàn toàn miễn phí.

13. Italki

Italki là một trang web giúp bạn luyện tập 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Bạn có thể tự chọn bạn để bắt cặp với mình. Nếu muốn học tiếng Anh với giáo viên, bạn phải trả phí.

14. Polyglot Club

Website học tiếng anh

Polyglot Club là một website học ngôn ngữ với hơn 700 nghìn thành viên từ khắp nơi trên thế giới. Trang web này hỗ trợ người học chia sẻ kinh nghiệm và những thắc mắc trong việc học tiếng Anh. Đồng thời, càng đóng góp nhiều, bạn càng có thể sử dụng nhiều tính năng từ website.

15. British Council

British Council là trang web học tiếng Anh vô cùng uy tín trên thế giới, thuộc sở hữu của Hội đồng Anh Quốc. Trang web này có hàng trăm tài liệu, audio, video và hơn 2000 bài tập tương tác đa dạng. Bài học được chia sẻ rõ ràng từ cơ bản đến nâng cao và được thiết kế sáng tạo, lý thú, không gây nhàm chán.

16. LingQ

Website học tiếng anh

LingQ là một ứng dụng học ngôn ngữ đa chức năng. Ứng dụng này có thể cá nhân hóa lộ trình học tập cho bạn và cho phép bạn đặt câu hỏi về ngôn ngữ để nhận phản hồi từ người bản xứ. Hỗ trợ người dùng rất nhanh chóng.

17. CoffeeStrap

CoffeeStrap là một website trao đổi ngôn ngữ gồm 12 ngôn ngữ. Trang web cho phép bạn nhắn tin, trò chuyện âm thanh hoặc video với những người dùng khác để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Bạn cũng có thể dạy tiếng Việt cho người học tiếng Anh khác trên web.

18. Lang-8

Website học tiếng anh

Lang-8 là một trang web tập trung vào kỹ năng viết. Bạn có thể đăng bài viết và nhận sự chỉnh lỗi từ những người khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo những bài viết được đánh giá cao trên web.

19. BBC Learning

BBC Learning là trang web học tiếng Anh với người nước ngoài uy tín và phổ biến hiện nay. Trang web này cung cấp khóa học từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với mọi người. Ngoài ra, trang web còn cung cấp các chuyên đề, bộ từ vựng, ngữ pháp và cách phát âm.

20. Babel Village

Babel Village là trang web trao đổi ngôn ngữ với hơn 36 ngôn ngữ, chủ yếu là tiếng Anh.

21. MyEnglishTeacher

MyEnglishTeacher là một diễn đàn thảo luận tiếng Anh. Bạn có thể tìm bạn để thực hành tiếng Anh thông qua Skype, WhatsApp, Facebook và Google+. Bạn cũng có thể tham gia video phòng chat để nói chuyện với những người học tiếng Anh khác.

22. Speady

Speady là một website học tiếng Anh trực tuyến. Trang web này kết nối với mọi người thông qua cuộc gọi và chat video trực tuyến. Speady hoàn toàn miễn phí và phù hợp với nhiều đối tượng.

23. Speaking24

Website học tiếng anh

Speaking24 là một trang web giúp bạn tìm người nước ngoài để cùng nói tiếng Anh. Trang web này đơn giản và dễ sử dụng. Chỉ cần có tài khoản Skype, Yahoo hoặc MSN, bạn có thể sử dụng trang web này.

24. PenpalWorld

PenpalWorld là một trang web cho phép bạn liên kết với nhiều người trên khắp thế giới để học tiếng Anh. Ngoài ra, đây cũng là nơi giao lưu trao đổi văn hóa và chia sẻ ngôn ngữ. Bạn có thể liên lạc với người học tiếng Anh qua Skype.

Trên đây là 24+ cách học tiếng Anh với người nước ngoài tốt nhất. Hy vọng những thông tin mà 4Life English Center (e4Life.vn) cung cấp sẽ hữu ích cho bạn.

1