Xem thêm

10 Trang web hữu ích giúp bạn nói chuyện với người nước ngoài hàng ngày

Bạn hiểu tiếng Anh khi người nước ngoài nói, nhưng không tự tin trong việc trả lời? Bạn muốn có người bản xứ nghe và sửa lỗi cho bạn? Làm thế nào để nói tiếng...

Bạn hiểu tiếng Anh khi người nước ngoài nói, nhưng không tự tin trong việc trả lời? Bạn muốn có người bản xứ nghe và sửa lỗi cho bạn? Làm thế nào để nói tiếng Anh giống như người Anh, người Mỹ?

Dưới đây là 10 trang web giúp bạn trò chuyện với người nước ngoài mỗi ngày để Tiếng Anh của bạn trở nên tự nhiên hơn.

1. Tầm quan trọng của việc thực hành giao tiếp

Sau 3 năm sống ở Mỹ, tôi nhận ra rằng để nói tiếng Anh tự nhiên không chỉ đơn thuần là sử dụng từ vựng và ngữ pháp đúng. Đó là việc bạn nói giống như một người bản ngữ.

Ví dụ nhé! Một câu như "Fortunately, I bought fruits for us." không sai về ngữ pháp hay ý nghĩa, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, người Mỹ thường nói "It's a good thing I bought fruits for us." hoặc "Luckily I bought fruits for us." Thay vì dùng từ "fortunately" mà nghe hơi văn vẻ, chúng ta cần học cách sử dụng các từ và cụm từ mà người bản xứ thường dùng.

2. 10 trang web giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài

2.1. PenpalWorld

PenpalWorld là một trong những trang web trò chuyện nhiều người đăng ký nhất trên toàn thế giới. Bạn có thể tham gia các diễn đàn trên trang web và chia sẻ về văn hóa của các quốc gia khác nhau.

2.2. How do you do

How do you do là một trang web rất dễ sử dụng. Bạn có thể đăng ký bằng địa chỉ email, Facebook hoặc tài khoản Google+ và kết bạn cũng như luyện nói tiếng Anh với những người học tiếng Anh khác thông qua các công cụ trên trang web.

2.3. Speaking24

Speaking24 giúp bạn tìm kiếm người nước ngoài để trò chuyện tiếng Anh thông qua Skype hoặc MSN. Trang web rất đơn giản để sử dụng, chỉ cần bạn có tài khoản Skype hoặc MSN là có thể trò chuyện với người nước ngoài ngay tức thì.

2.4. Easy Language Exchange

Trang web này cung cấp miễn phí các công cụ để học ngôn ngữ trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm kiếm người nước ngoài nói tiếng Anh (hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào bạn muốn học) và người đó có nhu cầu học tiếng Việt. Điều này mang lại lợi ích cho cả hai bên.

2.5. Speaky

Speaky là một ứng dụng trực tuyến cho phép bạn gặp gỡ và trò chuyện qua video với người nước ngoài hoàn toàn miễn phí. Bạn không cần phải trả bất kỳ chi phí nào để sử dụng ứng dụng này.

2.6. Conversation Exchange

Conversation Exchange cho phép bạn luyện tập ngôn ngữ với người bản ngữ thông qua các hình thức giao tiếp khác nhau như gặp trực tiếp, trò chuyện qua thư hay chat văn bản và giọng nói. Đây là một trang web đa dạng và uy tín.

2.7. Shared Lingo

Shared Lingo là nơi bạn có thể học tiếng mẹ đẻ của người khác và giúp họ học tiếng mẹ đẻ của bạn. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa việc học và chia sẻ văn hóa.

2.8. Coeffee

Coeffee là một cộng đồng trao đổi ngôn ngữ thân thiện và đa dạng. Trang web này không chỉ giúp bạn trao đổi ngôn ngữ mà còn cung cấp các trò chơi trực tuyến để nâng cao từ vựng và khả năng phát âm.

2.9. Verbling

Verbling là một trang web nổi tiếng không chỉ giúp bạn luyện nghe, nói mà còn cung cấp các buổi học trực tuyến trực tiếp qua Google Hangouts.

2.10. Italki

Italki là một trong những trang web trao đổi ngôn ngữ phổ biến nhất. Bạn có thể đăng ký làm học viên hoặc giáo viên trên trang này.

Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng nữa. Hãy thử ngay 10 trang web giúp bạn trò chuyện với người nước ngoài mà Mysheo giới thiệu ở trên. Hãy học và vui chơi cùng lúc nhé!

Ảnh: giao-tiep-cap-toc-huong-mysheo

1