Xem thêm

Wellington - Thủ đô văn hóa của New Zealand

Wellington - "Te Whanga-nui-a-Tara" trong tiếng Māori - là thủ đô và đô thị đông dân thứ nhì của New Zealand, với 405.000 cư dân. Nằm ở mũi tây nam của đảo bắc, giữa eo...

Wellington

Wellington - "Te Whanga-nui-a-Tara" trong tiếng Māori - là thủ đô và đô thị đông dân thứ nhì của New Zealand, với 405.000 cư dân. Nằm ở mũi tây nam của đảo bắc, giữa eo biển Cook và dãy Rimutaka, Wellington là trung tâm hành chính quốc gia.

Thành phố văn hóa và nghệ thuật

Dù nhỏ hơn Auckland, Wellington được coi là thủ đô văn hóa của New Zealand. Nơi đây có Kho văn kiện quốc gia, Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia, Thư viện quốc gia, Bảo tàng New Zealand Te Papa Tongarewa, nhiều rạp chiếu và hai đại học. Wellington còn nổi tiếng với kiến trúc độc đáo như Tòa nhà chính phủ cũ và tòa Beehive. Nền công nghiệp điện ảnh và hiệu ứng cũng phát triển ở đây, biến Wellington thành một trung tâm công nghệ thông tin đáng chú ý.

Khí hậu đa dạng

Wellington có khí hậu đa dạng, từ mát mẻ, ôn hòa vào mùa hè đến lạnh và ẩm ướt vào mùa đông. Thành phố này cũng trải qua nhiều mưa, đặc biệt trong mùa đông.

Wellington weather Ảnh: Thành phố Wellington, New Zealand

Thành phố kết nghĩa

Wellington có mối quan hệ kết nghĩa với nhiều thành phố trên thế giới, bao gồm Sydney (Úc), Hạ Môn (Trung Quốc), Hà Nội (Việt Nam), Sakai (Nhật Bản), Bắc Kinh (Trung Quốc) và Canberra (Úc).

Với sự phát triển văn hóa đa dạng, kiến trúc độc đáo và không khí thân thiện, Wellington là một điểm đến thú vị dành cho du khách. Hãy ghé thăm thành phố này để khám phá vẻ đẹp và sự sôi động của thủ đô văn hóa New Zealand.

Ảnh: Wellington

1