Xem thêm

Trọn bộ giáo trình tự học IELTS tại nhà từ A-Z miễn phí

Muốn đạt được điểm IELTS 7.0+, bạn cần có lộ trình học tập phù hợp. Giáo trình tự học IELTS là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả học tập. Trong bài viết...

Muốn đạt được điểm IELTS 7.0+, bạn cần có lộ trình học tập phù hợp. Giáo trình tự học IELTS là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả học tập. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn trọn bộ giáo trình tự học IELTS được đánh giá cao, phù hợp với mục tiêu đạt điểm 7.0+.

Tổng hợp trọn bộ giáo trình tự học IELTS Tổng hợp trọn bộ giáo trình tự học IELTS

1. Cách tự học IELTS tại nhà hiệu quả

Tự học IELTS tại nhà là một lựa chọn khả thi, nhưng bạn cần có kế hoạch học tập và phương pháp học phù hợp. Dưới đây là quy trình tự học IELTS hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Xác định mục tiêu và trình độ hiện tại: Để có kế hoạch học tập hiệu quả, bạn cần biết mình đang ở đâu. Hãy tham gia thi thử IELTS hoặc tự làm bài thi thử để xác định điểm mạnh, điểm yếu của mình. Từ đó xác định được những kỹ năng cần cải thiện và lựa chọn phương pháp học phù hợp.

Cách tự học IELTS hiệu quả tại nhà Cách tự học IELTS hiệu quả tại nhà

  • Tìm hiểu cấu trúc bài thi IELTS: Để tự học IELTS hiệu quả, bạn cần hiểu rõ cấu trúc bài thi. Mỗi phần thi IELTS có thời gian và nội dung khác nhau. Việc nắm vững cấu trúc bài thi sẽ giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý và tập trung ôn luyện những nội dung cần thiết.

  • Lên và triển khai lộ trình học tập: Một lộ trình học tập cụ thể và chi tiết sẽ giúp bạn tiến triển một cách có hệ thống. Để biết chi tiết về bài lộ trình tự học IELTS, bạn có thể tham khảo tại đây.

  • Tìm kiếm sự hỗ trợ: Dù bạn đang học tại nhà, nhưng việc có sự hỗ trợ từ các giáo trình chất lượng là điều không thể thiếu. Để tối ưu hóa quá trình tự học IELTS tại nhà của mình, hãy tìm hiểu thêm về các giáo trình tự học IELTS chất lượng để có sự hỗ trợ tốt nhất.

Tự học IELTS hiệu quả tại nhà Cách tự học IELTS hiệu quả tại nhà

2. Giáo trình tự học IELTS hiệu quả

2.1 Giáo trình củng cố kiến thức nền tảng

Để đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, bạn cần có một nền tảng tiếng Anh vững chắc. Kiến thức nền tảng bao gồm các kiến thức về ngữ pháp, từ vựng, phát âm. Hiện nay có rất nhiều tài liệu khác nhau để giúp bạn củng cố kiến thức nền tảng tiếng Anh của mình. Dưới đây là một số tài liệu được đánh giá là phù hợp cho những người mới bắt đầu.

2.1.1 Grammar (Ngữ pháp)

Ngữ pháp là nền tảng của tiếng Anh, là cơ sở để bạn có thể sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác và hiệu quả. Trong bài thi IELTS, ngữ pháp chiếm một số điểm khá lớn, cụ thể như sau: Listening: 25%, Reading: 25%, Writing: 25% và Speaking: 25%. Như vậy, để đạt được band điểm cao trong IELTS, bạn cần nắm vững các kiến thức ngữ pháp cơ bản và nâng cao.

Nếu bạn muốn củng cố ngữ pháp tiếng Anh của mình thì có thể chọn mua các tài liệu luyện tập như: English Grammar in Use, Grammar for IELTS (Cambridge).

Giáo trình học ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu Giáo trình học ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu

2.1.2 Vocabulary (Từ vựng)

Một giáo trình tự học IELTS nữa cũng rất quan trọng đối với người mới bắt đầu luyện IELTS đó là giáo trình Vocabulary - Từ vựng. Dù bạn học ngôn ngữ nào thì cũng cần phải có một kho từ vựng phong phú mới có thể dễ dàng đọc hiểu và giao tiếp.

Dưới đây chúng tôi sẽ recommend cho bạn một số giáo trình học từ vựng thi IELTS bổ ích như: English Vocabulary in Use (Elementary - Intermediate - Advanced), Vocabulary for IELTS, Check your vocabulary for IELTS.

Vocabulary for IELTS của Cambridge Vocabulary for IELTS của Cambridge

2.1.3 Pronunciation (Phát âm)

Phát âm là một kỹ năng quan trọng trong tiếng Anh, đặc biệt là đối với người Việt. Trong bài thi IELTS, phát âm ảnh hưởng đến hai phần quan trọng là Listening và Speaking. Để cải thiện phát âm, bạn có thể tham khảo các tài liệu trên YouTube hoặc giáo trình tự học IELTS.

Để luyện phát âm hiệu quả, bạn nên chọn một tài liệu phù hợp và luyện tập thường xuyên. Sau khi luyện phát âm từng âm, bạn có thể luyện intonation.

Ngoài ra, bạn cũng nên luyện nói theo các đoạn speech trên các kênh như VOA, BBC, CNN,… Tùy theo accent bạn muốn học mà chọn kênh luyện phát âm phù hợp.

Giáo trình tự học IELTS Pronunciation (Phát âm) Giáo trình tự học IELTS Pronunciation (Phát âm)

  • English Pronunciation in Use là cuốn rất hữu ích (Giọng Anh - Anh)
  • American Accent Training (Giọng Anh - Mỹ)

2.2 Tài liệu ôn luyện kỹ năng IELTS

Như đã nói ở trên, những tài liệu chúng tôi chia sẻ ở trên chỉ giúp bạn có kiến thức nền tảng và đạt điểm IELTS khoảng 3.5 - 4.0. Để đạt điểm cao hơn, bạn cần tiếp tục trau dồi kiến thức với những cuốn giáo trình cao cấp hơn.

2.2.1 Giáo trình ôn IELTS Listening (Nghe)

Trước hết, hãy bắt đầu với cuốn “Listening Strategies for IELTS” - một giáo trình tự học IELTS rất hay và hữu ích để giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe của mình.

Bạn cũng có thể tham khảo và luyện tập kỹ năng nghe của mình thêm với các bộ sách như Succeed in IELTS Listening, Listening for IELTS. Nếu muốn nâng cao cùng lúc cả 2 kỹ năng Listening và Speaking thì có thể tham khảo sách Improve your skills, Focusing on IELTS,…

Giáo trình tự ôn thi IELTS phần nghe Giáo trình tự ôn thi IELTS phần nghe

2.2.2 Giáo trình ôn IELTS Reading (Đọc)

Không chỉ nên nghe nhiều mà bạn cũng cần đọc nhiều để cải thiện kỹ năng, nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Một số giáo trình tự học IELTS có thể giúp cải thiện kỹ năng Reading hiệu quả chúng tôi muốn đề xuất là: Reading Strategies for IELTS (band 5 - 6.5).

Giáo trình tự học IELTS Reading Giáo trình tự học IELTS Reading

2.2.3 Giáo trình ôn IELTS Writing (Viết)

Số lượng giáo viên hướng dẫn về Writing hiện nay chưa thực sự nhiều. Tuy nhiên, qua tìm hiểu chúng tôi thấy một số cuốn sách rất hay và dễ hiểu mà bạn có thể tham khảo để cải thiện kỹ năng Writing của mình như:

  • Visual IELTS (Gabi Duigu - để luyện Task 1)
  • Academic writing for IELTS
  • Succeed in IELTS Writing
  • Improve Your IELTS Writing
  • Writing for IELTS
  • IELTS Advantage - Writing Skills
  • Academic Vocabulary in Use

Tài liệu tự học IELTS tại nhà phần writing Tài liệu tự học IELTS tại nhà phần writing

2.2.4 Giáo trình ôn IELTS Speaking (Nói)

Muốn giỏi Speaking thì ngoài việc tìm kiếm bạn bè để cùng nhau luyện tập bạn cũng nên tự luyện ngay tại nhà. Có một số giáo trình tự học IELTS giúp cải thiện kỹ năng Speaking rất hiệu quả là "Bộ tài liệu IELTS Speaking của Mark Allen và Mat Clark".

Giáo trình ôn IELTS Speaking tại nhà Giáo trình ôn IELTS Speaking tại nhà

Lưu ý: Speaking trong tiếng Anh thường chia làm 2 phong cách, đó là đơn giản - hiệu quả và phức tạp - hoa mỹ. Tùy theo bạn muốn nói tiếng Anh theo phong cách nào mà chọn tài liệu học phù hợp. Ví dụ, nói đơn giản - hiệu quả thì các bài viết của thầy Simon sẽ rất hữu ích. Ngược lại thì có thể tham khảo tài liệu của thầy Mat Clark.

Tuy nhiên, khi muốn nói tiếng Anh phức tạp - hoa mỹ thì bạn cần phải có lượng từ vựng khổng lồ và kiến thức ngữ pháp tốt. Còn tiếng Anh đơn giản - hiệu quả sẽ dễ dàng học hơn lại có thể đạt được điểm cao dễ hơn.

2.3 Tài liệu học IELTS 6.5

Để đạt IELTS 6.5, bạn cần dành 4-6 tháng ôn luyện nghiêm túc. Bên cạnh việc tự học, bạn nên nhờ người có kinh nghiệm sửa lỗi Speaking và Writing. Ngoài ra, hãy tìm kiếm thêm tài liệu để nâng cao trình độ.

  • Luyện ngữ pháp nâng cao

    • Cambridge Grammar for IELTS
  • Luyện từ vựng

    • Check Your Vocabulary for IELTS Examination
    • Cambridge Vocabulary for IELTS with Answers
    • 100 Idioms phổ biến nhất trong tiếng Anh
    • 1000 Phrasal Verbs in Context
  • Luyện Nghe - Đọc

    • IELTS Intensive Listening
    • IELTS Intensive Reading
  • Luyện Viết

    • Tài liệu: Download
    • Tài liệu: Download
  • Luyện tổng quát + Luyện đề

    • Complete IELTS Band 5 - 6.5
    • Complete IELTS Band 6.5 - 7.5
    • Cambridge IELTS Practice Test with Answers 1 - 10
  • Các lỗi thường gặp trong IELTS

    • Common Mistakes at IELTS Intermediate and How to Avoid Them

Nếu muốn đạt được mục tiêu IELTS 7.0+ trở lên thì bạn cần có những giáo trình tự học IELTS dưới đây:

  • IELTS Plus (1, 2, 3)
  • Oxford IELTS Practice Test (Peter May)

Giáo trình tự học IELTS theo lộ trình Giáo trình tự học IELTS theo lộ trình

3. Những lưu ý trước khi sử dụng giáo trình tự học IELTS

Bên cạnh việc tìm kiếm và lựa chọn được những giáo trình tự học IELTS phù hợp, hữu ích bạn còn cần lưu ý một vài vấn đề sau để quá trình ôn luyện IELTS hiệu quả:

  • IELTS đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của người học ở mức độ tương đương với người bản ngữ. Do đó, khi học IELTS, cần tập trung vào cách sử dụng từ, cấu trúc, ý nghĩa của từ thay vì chỉ học nghĩa của từng từ.

  • Tự học IELTS từ con số 0 đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm. Hãy chuẩn bị tâm lý cho một quá trình dài và đừng ngại thử thách bản thân.

  • Có nhiều phương pháp học IELTS khác nhau. Hãy chọn một phương pháp phù hợp với trình độ và sở thích của bản thân và kiên trì theo đuổi. Tránh áp dụng quá nhiều phương pháp cùng lúc để tránh bị rối và lãng phí thời gian.

  • Cố gắng tập trung vào mục tiêu đã đặt ra và luôn có hình thức ủng hộ, khích lệ, động viên bản thân để không cảm thấy chán nản.

Đây là các giáo trình tự học IELTS hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, việc tự học IELTS ở nhà không hề dễ dàng. Nếu bạn cảm thấy không tự tin rằng việc học ở nhà có hiệu quả, hãy đến với Anh ngữ Du học ETEST. Với không gian học chuyên nghiệp, đội ngũ giáo viên giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo IELTS cùng kho tài liệu IELTS đồ sộ, chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện trình độ tiếng Anh và điểm số IELTS của mình. Đặc biệt, Anh ngữ Du học ETEST còn xây dựng được lộ trình học khoa học, phù hợp với trình độ của mỗi học viên để có thể mang tới hiệu quả tốt nhất.

1