Xem thêm

Trẻ cần những kiến thức gì trước khi vào lớp 1? Những bước chuẩn bị cần thiết để con yên tâm chào đón năm học mới.

Ba mẹ thân yêu, dường như chỉ là ngày hôm qua mà chúng ta còn nhìn những đứa trẻ nhút nhát, mới biết đi và nói. Giờ đây, con đã chuẩn bị bước vào cánh...

Ba mẹ thân yêu, dường như chỉ là ngày hôm qua mà chúng ta còn nhìn những đứa trẻ nhút nhát, mới biết đi và nói. Giờ đây, con đã chuẩn bị bước vào cánh cửa của một cuộc sống mới - lớp 1. Năm học mới đã sắp đến và vai trò của ba mẹ giờ đây quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng bạn lo lắng không biết nên chuẩn bị những gì để con yên tâm bước vào lớp 1. Đừng lo lắng nữa, bài viết này sẽ chỉ cho bạn những kiến thức quan trọng mà ba mẹ cần chuẩn bị cho con trước khi bước vào lớp 1.

1. Kỹ năng làm chủ bản thân

Con cần phải biết cách chăm sóc bản thân và thực hiện những công việc hàng ngày một cách độc lập. Ba mẹ hãy dạy con cách tự ăn uống, biết xin phép, và biết cách tự đi vệ sinh khi có nhu cầu. Đây là những kỹ năng cơ bản và quan trọng giúp con trở nên tự tin và độc lập khi tiếp xúc với môi trường mới.

Kỹ năng Con cần phải học cách chăm sóc bản thân

2. Kỹ năng toán học

Một trong những kỹ năng quan trọng mà con cần chuẩn bị trước khi vào lớp 1 là kỹ năng toán học. Hãy dạy con nhận biết các số từ 1 đến 10 và biết đếm số đồ vật tương ứng. Ba mẹ có thể sử dụng những bảng số màu sắc bắt mắt để giúp con dễ dàng ghi nhớ. Đồng thời, bạn cũng có thể chơi các trò chơi đếm số để giúp con nắm vững khái niệm số học.

Học toán Con cần phải học toán trước khi vào lớp 1

3. Kỹ năng tiếng Việt

Một kỹ năng quan trọng khác mà con cần học trước khi vào lớp 1 là kỹ năng tiếng Việt. Ba mẹ hãy dạy con nhận biết và thuộc bảng chữ cái. Khi con đã thuộc được mặt chữ cái, con sẽ dễ dàng hơn trong việc đánh vần ở lớp 1. Ba mẹ có thể dùng các cách tương tác như chọn những chữ cái và gợi ý xem chữ cái đó giống vật gì, hoặc mua bảng chữ cái để con tô màu. Hãy dạy con ngồi đúng tư thế và cầm bút đúng cách để tay không mỏi khi viết. Cùng nhau kể chuyện và khuyến khích con nghe và nói để rèn kỹ năng ngôn ngữ.

Học tiếng Việt Con cần học tiếng Việt trước khi vào lớp 1

Với những kiến thức trên, con của bạn sẽ chuẩn bị tốt cho những ngày đầu tiên ở trường. Hãy tạo cho con một môi trường yêu thương và đầy ắp kiến thức. Nhớ rằng, con yêu quý và cần sự hỗ trợ của ba mẹ để vươn xa.

1