Xem thêm

Ấn tượng những sản phẩm sáng tạo của học sinh tiểu học Đồng Tháp

Ngày 13/10, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Ngày hội khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năm 2020, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ...

Ngày 13/10, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Ngày hội khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năm 2020, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020).

Trong không gian đại hội, đã có trưng bày nhiều sản phẩm sáng tạo của các em thanh thiếu niên ở Đồng Tháp, cùng với những sản phẩm khởi nghiệp của các doanh nghiệp và bạn trẻ.

Các sản phẩm sáng tạo của các em học sinh Đồng Tháp đã thu hút sự chú ý của nhiều đại biểu. Dù còn nhỏ tuổi, nhưng các em đã tưởng tượng và hoàn thiện các sản phẩm mang tính hữu dụng, nhân văn và có ý nghĩa trong bảo vệ môi trường.

Sản phẩm đẹp và ý nghĩa

Một trong những sản phẩm đáng chú ý là bộ muỗng dành cho người khuyết tật do em Trần Lê Mỹ Duyên, học sinh lớp 4 trường tiểu học Lê Văn Tám (TP Cao Lãnh) sáng tạo. Em Duyên nói rằng, sau khi gặp một người bán vé số bị mất cả hai tay, em đã làm ra bộ muỗng này để giúp chú ấy ăn uống dễ dàng hơn.

Cũng đáng khen ngợi là sản phẩm bộ máy rửa tay, nhắc nhở cho việc rửa tay ở nhà và ở trường do hai em học sinh Hồ Huỳnh Trọng Nhân và Nguyễn Xuân Thủy (học sinh lớp 6 trường THCS Tràm Chim, huyện Tam Nông) sáng tạo. Bộ máy rửa tay này có tính năng thông báo cho người rửa tay khi chưa đủ thời gian, đồng thời tự động phun lượng dung dịch vừa đủ, tránh lãng phí.

Những ý tưởng sáng tạo khác

Sản phẩm khác đáng chú ý bao gồm ghế chống vẹo cột sống của em Đinh Hồng Phúc, học sinh lớp 9A1 trường THCS Trường Xuân (huyện Tháp Mười). Ghế này có chức năng nhắc nhở tự động khi người ngồi sai tư thế hoặc thiếu ánh sáng, giúp các bạn học sinh ngồi thoải mái hơn và các phụ huynh yên tâm hơn về sức khỏe của con cái.

Ngoài ra, còn có sản phẩm bộ cảnh báo ngạt trong xe ô tô của hai em Nguyễn Lê Thảo Nguyên và Nguyễn Huỳnh Bá Lộc, học sinh lớp 11A3 trường THPT Tràm Chim. Ngoài ra, còn có nhiều bức tranh đẹp được tạo ra từ rác thải ăn vặt và tranh hoa sen được tạo ra từ vải vụn, giấy, vỏ bắp, vỏ củ hành, củ tỏi.

Cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 1.000 sản phẩm của các em học sinh và các sản phẩm này đã được đánh giá rất cao về chất lượng, ý nghĩa thực tiễn và tính nhân văn. Dù không có giải nhất hay giải nhì, nhưng sự tham gia và tinh thần sáng tạo của các em học sinh đã được cảm kích và được khuyến khích phát triển.

Trong buổi trao giải, ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đánh giá rất cao các sản phẩm của các em học sinh. Ông đã chỉ đạo các sở, ngành Đồng Tháp tiếp tục hỗ trợ các em để hoàn thiện sản phẩm và thúc đẩy việc tiếp cận thị trường, tránh tình trạng các sản phẩm chỉ đơn giản là được chấm giải nhưng không được thực hiện trong thực tế.

Ấn tượng những sản phẩm sáng tạo của học sinh tiểu học Đồng Tháp

Ảnh: Tranh hoa Tulip bằng sơ mướp của em Đoàn Duy Tường - học sinh lớp 2A2 trường tiểu học Thường Thới Tiền 1, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp đạt giải Khuyến khích.

1