Xem thêm

Top 6 phần mềm toán tư duy trẻ em được đánh giá cao nhất 2023

Học phần mềm toán tư duy giúp trẻ em phát triển trí tuệ toàn diện, nâng cao khả năng quan sát và ghi nhớ, cho phép học mọi lúc mọi nơi và tiết kiệm chi...

Học phần mềm toán tư duy giúp trẻ em phát triển trí tuệ toàn diện, nâng cao khả năng quan sát và ghi nhớ, cho phép học mọi lúc mọi nơi và tiết kiệm chi phí.

Phần mềm học toán tư duy trẻ em Hình ảnh minh họa: Phần mềm học toán tư duy trẻ em

Hiện nay có rất nhiều phần mềm toán tư duy trẻ em với chất lượng cao và việc lựa chọn phần mềm phù hợp là rất quan trọng để giúp con học tốt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 6 phần mềm toán tư duy giúp bạn dạy trẻ một cách dễ dàng và hiệu quả.

I. Toán tư duy là gì? Những điều cần biết về toán tư duy cho trẻ em

Rất nhiều phụ huynh vẫn chưa hiểu rõ về toán tư duy cho trẻ em, độ tuổi nào là phù hợp và phần mềm nào tốt nhất cho con. Dưới đây là câu trả lời để bạn hiểu rõ hơn.

1. Toán tư duy là gì?

Toán tư duy là phương pháp học toán sử dụng các phép tính kết hợp với yếu tố sáng tạo, ghi nhớ và liên tưởng. Phương pháp này giúp trẻ hình thành suy nghĩ độc lập, từ việc tìm kiếm thông tin, đào sâu tư duy đến việc học trở nên thú vị và hào hứng hơn.

2. Những điều bạn cần biết về toán tư duy cho trẻ em

Theo các nhà khoa học, lứa tuổi phù hợp để dạy trẻ học toán tư duy là từ 4 đến 14 tuổi. Trẻ ở độ tuổi này có khả năng tiếp thu bài học nhanh chóng và hiệu quả.

Tuy nhiên, để cụ thể hơn, chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin cơ bản nhất giúp bạn dễ dàng nhận biết và quyết định có nên cho con học toán tư duy hay không.

Toán tư duy

  • Sử dụng giác quan và tư duy để học
  • Có thể học trên các phần mềm
  • Thời gian giải bài toán rút ngắn
  • Khả năng tính nhẩm vượt trội

Toán thông thường

  • Học những công thức đã có sẵn trong sách giáo khoa
  • Chỉ học ở trường hoặc nhà
  • Cần các công cụ hỗ trợ tính toán
  • Tốn nhiều thời gian để giải quyết một bài toán
  • Khả năng tính nhẩm hạn chế

Bố mẹ có thể vừa chơi vừa học cùng con qua phần mềm dạy toán tư duy, trong khi đó việc đồng hành trong việc dạy toán thông thường có thể gặp khó khăn và cần sự hướng dẫn từ thầy cô giáo.

II. Lợi ích của việc học toán tư duy trẻ em

Việc học toán tư duy mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời không chỉ cho trẻ mà còn cho bố mẹ.

1. Kích thích sự sáng tạo bên trong trẻ

Học toán tư duy giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo và suy nghĩ linh hoạt. Nhờ sự sáng tạo này, trẻ có khả năng suy luận và áp dụng toán học vào cuộc sống.

2. Phát triển bộ não toàn diện

Học toán tư duy giúp phát triển cả bán cầu não trái và bán cầu não phải, từ đó tăng cường tư duy của trẻ.

3. Bổ sung cho việc học toán thông thường ở trường

Học toán tư duy giúp trẻ nắm rõ bản chất của toán học và kết hợp với môn toán ở trường một cách nhẹ nhàng và vui vẻ.

4. Giúp trẻ làm quen với các phương pháp học mới trên thế giới

Học toán tư duy giúp trẻ tiếp cận các phương pháp học hiện đại khác, mở rộng tư duy và góc nhìn đa dạng về cùng một vấn đề.

5. Tăng khả năng ghi nhớ

Học toán tư duy không chỉ giúp trẻ học đếm một cách thông thường mà còn giúp trẻ ghi nhớ và quan sát rất nhạy bén.

6. Xây dựng niềm đam mê toán học cho trẻ

Học toán tư duy giúp trẻ thích học toán một cách tự nhiên và không còn thấy khó khăn như trước.

7. Có thể học tập ở mọi nơi, mọi lúc

Học toán tư duy giúp trẻ độc lập trong việc tính toán mà không cần nhiều sự trợ giúp từ bố mẹ. Trẻ cũng có thể học tập ở nhiều nơi mà không bị gò bó hay ép buộc.

III. Có nên cho trẻ học toán tư duy sớm?

Việc học toán tư duy đem lại nhiều lợi ích to lớn cho trẻ và bố mẹ. Tuy nhiên, liệu có nên cho trẻ học sớm và độ tuổi nào là phù hợp nhất?

Theo các nhà khoa học, độ tuổi thích hợp nhất cho trẻ học toán tư duy là từ 4 đến 14 tuổi. Ở độ tuổi này, trẻ dễ dàng tiếp thu cách học mới mà không đặt quá nhiều câu hỏi. Trẻ học đơn giản vì thấy thú vị và mới mẻ với những điều trẻ biết. Bên cạnh đó, bộ não của trẻ ở giai đoạn này cũng dễ hấp thụ kiến thức.

Nếu trong quá trình đồng hành học cùng con, bố mẹ thấy con không thích môn toán thông thường ở trường, hãy cho trẻ tiếp cận ngay toán tư duy. Sự linh hoạt thay đổi, trẻ vừa học vừa chơi, vừa đoán vừa tò mò sẽ giúp trẻ hào hứng hơn với môn toán khô khan.

IV. Top 6 phần mềm học toán tư duy online siêu hay cho trẻ

1. Game Thỏ con học toán

Toán tư duy trẻ em Game thỏ con học toán Hình ảnh minh họa: Toán tư duy trẻ em Game thỏ con học toán

Game Thỏ con học toán là phần mềm học toán tư duy cho trẻ em dưới dạng game, hấp dẫn ngay từ những bài học và trò chơi đầu tiên. Các bài học được thiết kế từ đơn giản đến nâng cao, giao diện bắt mắt nên trẻ rất hứng thú học.

2. Finger Math

App toán tư duy trẻ em FingerMath Hình ảnh minh họa: App toán tư duy trẻ em Finger Math

Finger Math là phần mềm toán học giúp trẻ tư duy và tính toán con số thông minh qua ngón tay. Phương pháp học này giúp trẻ đếm từ 1 đến 100 nhanh chóng và phát triển tư duy và tốc độ suy nghĩ.

3. MathPlay

Phần mềm toán tư duy trẻ em Mathplay Hình ảnh minh họa: Phần mềm toán tư duy trẻ em Mathplay

MathPlay là phần mềm toán tư duy cho trẻ với chương trình được thiết kế phong phú và hữu ích. Bài học kết hợp với các trò chơi thử thách độ thông minh và nhanh nhẹn, giao diện bắt mắt và hấp dẫn trẻ.

4. Violympic App

Phần mềm toán tư duy trẻ em Violympic Hình ảnh minh họa: Phần mềm toán tư duy trẻ em Violympic

Violympic App là phần mềm thiết kế thông minh cho trẻ học toán tư duy. Bố mẹ có thể đồng hành cùng con học và kiểm tra tiến độ học tập của con mỗi ngày.

5. J2blast

Phần mềm toán tư duy trẻ em J2blast Hình ảnh minh họa: Phần mềm toán tư duy trẻ em J2blast

J2blast là phần mềm miễn phí giúp trẻ học toán tư duy. Chương trình được thiết kế chuẩn quốc tế, giao diện đẹp mắt và kích thích trẻ.

6. Monster Math

Phần mềm toán tư duy trẻ em Monster Math Hình ảnh minh họa: Phần mềm toán tư duy trẻ em Monster Math

Monster Math là phần mềm giúp trẻ học toán tư duy và nâng cao khả năng tính toán thông minh. Bố mẹ có thể cài đặt chế độ nhiều người chơi online để cùng thi đua với nhau và theo dõi tiến độ học tập của con.

Trên đây là 6 phần mềm học toán tư duy cho trẻ được đánh giá cao nhất năm 2023. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ dành thời gian để đồng hành cùng con học mỗi ngày, giúp con yêu thích môn toán với niềm hứng thú và vui vẻ!

1