Xem thêm

Top 6 phần mềm học tiếng Việt cho bé miễn phí, chất lượng nhất

Khi nói đến việc giúp trẻ em học tiếng Việt một cách hiệu quả, phần mềm học tiếng Việt cho bé là một công cụ hữu ích không thể thiếu. Để giúp bạn lựa chọn...

Khi nói đến việc giúp trẻ em học tiếng Việt một cách hiệu quả, phần mềm học tiếng việt cho bé là một công cụ hữu ích không thể thiếu. Để giúp bạn lựa chọn được những phần mềm tốt nhất, chúng tôi đã khảo sát và tìm hiểu ý kiến người dùng cũng như lượng truy cập để đưa ra danh sách sau đây:

Top 1: Phần mềm dạy học tiếng Việt đa phương pháp cho trẻ - VMonkey

Phần mềm hàng đầu trong danh sách là VMonkey. Đây là sản phẩm của trang web giáo dục toàn diện Monkey. Với lượng người truy cập đông đảo và những đánh giá tích cực, VMonkey là một phần mềm học tiếng Việt đáng chú ý. Đặc biệt, VMonkey kết hợp kiến thức vào những trò chơi thú vị, thu hút sự chú ý của trẻ em. Điều này giúp trẻ học tiếng Việt một cách thú vị và không bao giờ chán.

Vmonkey được đánh giá cao về hiệu quả học tiếng Việt. (Ảnh: Monkey)

Với kiến thức được thiết kế theo sách giáo khoa và chương trình học, VMonkey giúp việc học của trẻ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Trẻ em có thể học bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Bên cạnh đó, giao diện học trên VMonkey rất thân thiện, chỉ cần đăng ký tài khoản cho bé là bé có thể tự học được ngay.

Đặc biệt, sau khoảng 1 tháng học với VMonkey, bé của bạn sẽ:

  • Đánh vần và phát âm toàn bộ bảng chữ cái.
  • Đặt câu chuẩn ngữ pháp.
  • Trẻ không bị nói ngọng, bị ảnh hưởng bởi phương ngữ vùng miền.
  • Viết đúng chính tả.
  • Trẻ có thể đọc trôi chảy trước khi vào lớp 1 nhờ 700+ truyện tranh tương tác, 300+ sách nói.
  • Tăng khả năng Đọc - Hiểu với 1500+ câu hỏi tương tác sau truyện.
  • Từ vựng phong phú, diễn đạt linh hoạt nhờ kho truyện, sách nói đồ sộ.
  • Phát triển trí tuệ cảm xúc (EQ) và nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ nhờ 1.000+ truyện cổ tích dân gian, thơ, bài học cuộc sống chọn lọc.
  • Xây dựng nhân cách và đạo đức cho trẻ qua những câu chuyện giá trị giàu tính giáo dục, nhân văn.

Với mức phí hơn 1000đ/ngày, bố mẹ có thể giúp nâng cao thành tích học tập của bé, phát triển ngôn ngữ, trau dồi và xây dựng cảm xúc cho bé cùng với VMonkey. Vậy tại sao bạn không thử trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay?

Top 2: Phần mềm học tiếng Việt lớp 1 - Vuihoc.vn

Phần mềm này được xem là phần mềm dạy phát âm tiếng Việt phổ biến và nổi tiếng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Để sử dụng phần mềm này, bé cần truy cập vào trang web vuihoc.vn. Với Vuihoc.vn, bé sẽ có cơ hội học tiếng Việt qua các bài học được thiết kế phù hợp với năng lực và chương trình học của bé. Nội dung được biên soạn một cách bài bản và phù hợp để giúp trẻ học tập một cách tốt nhất.

Một phần mềm không thể phổ biến và quen thuộc hơn. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Các bài học trên Vuihoc.vn được sắp xếp từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao để giúp bé dễ dàng tiếp thu và không bị choáng ngợp. Ban đầu, phần mềm sẽ giúp bé nhận biết mặt chữ và làm quen với bảng chữ cái. Sau đó, bé sẽ học về các dấu và thanh điệu trong tiếng Việt. Cuối cùng, bé sẽ được hướng dẫn ghép thành các từ, đánh vần và giải nghĩa các từ.

Với hơn 150 clip hướng dẫn chi tiết và 2000 bài tập, Vuihoc.vn cung cấp cách luyện tập khả năng đọc và viết của bé cho đến khi bé đọc thông viết trôi chảy. Ngoài ra, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ để sở hữu tài khoản học trọn đời. Bé có thể tự học trôi chảy chỉ với một chiếc máy tính hay điện thoại mà không cần sự giúp đỡ của bố mẹ.

Top 3: Phần mềm học tiếng Việt Vietkids

Vietkids là ứng dụng học tiếng Việt miễn phí, chất lượng mà chúng tôi muốn giới thiệu. Khác với những phần mềm khác, Vietkids không cung cấp nhiều video với hình thức dạy học. Thay vào đó, đây là một ứng dụng giúp trẻ nâng cao khả năng tiếng Việt thông qua các thẻ flashcard.

Phần mềm này đem đến một cách giáo dục mới cho trẻ. Vietkids tích hợp nhiều trò chơi lý thú và các bài học đa dạng, tương tác cao, giúp trẻ học nhanh và nhớ lâu mà không bị chán nản. Giao diện đẹp mắt của phần mềm thu hút với những hình ảnh nhiều màu sắc và âm thanh sống động. Trẻ em sẽ được rèn luyện khả năng ghi nhớ, tư duy và có thêm kiến thức về thế giới xung quanh.

Top 4: Phần mềm Vkids

Nếu bé của bạn mới vào lớp 1 và chậm tiếp thu hơn các bạn, Vkids là phần mềm hữu ích dành cho bé. Phần mềm này tập trung vào việc rèn luyện khả năng học đánh vần và nhận mặt chữ của bé. Đồng thời, chương trình kết hợp giữa học và chơi được thiết kế phù hợp với độ tuổi của bé, giúp việc học tiếng Việt trở nên thú vị hơn và bé sẽ nhanh chóng học cách đánh vần và nâng cao khả năng tiếng Việt một cách tự nhiên.

Phần mềm này được phát triển gần đây nhưng cũng có nhiều tính năng đáng chú ý. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Với Vkids, bé sẽ được cải thiện toàn diện khả năng đọc và viết thông qua các bài giảng chi tiết và sinh động. Cùng với đó là sử dụng các từ ngữ phong phú và bé được tập tô theo hướng dẫn.

Top 5: Phần mềm học tiếng Việt Kids Up

Khi nói đến những phần mềm học tiếng Việt cho bé miễn phí, chất lượng nhất, không thể bỏ qua Kids Up. Đây là một bước tiến quan trọng trong nền giáo dục trẻ em. Kids Up đi đầu trong chương trình giáo dục sớm cho trẻ, với phần mềm được phát triển trên nền tảng nghiên cứu khoa học về trí tuệ của trẻ nhỏ. Ứng dụng này áp dụng những phương pháp giáo dục sớm tiên tiến trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của trẻ không chỉ ở tiếng Việt mà còn tiếng Anh. Nếu bạn muốn bé của bạn nâng cao khả năng song ngữ, đây là một ứng dụng tuyệt vời.

Đây là sự thay đổi cực kì lớn trong việc học tiếng Việt của bé. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Kids Up không chỉ nhận diện và cung cấp các bài học phù hợp với độ tuổi và trí tuệ của trẻ, mà còn bổ sung những trò chơi tư duy giúp trẻ vui học và phát triển một cách tốt nhất. Ứng dụng này cũng cung cấp phần thưởng kích thích tinh thần học tập của bé và kho từ vựng phong phú với nhiều chủ đề phổ biến và đa dạng. Trẻ em sẽ được làm quen với phương pháp học bằng hành động qua các cử chỉ đối chiếu, so sánh để rút ra kiến thức. Bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi quá trình học tập của bé sau mỗi lần học.

Top 6: Phần mềm học chữ và số, tập đánh vần abc

Cuối cùng, chúng tôi giới thiệu phần mềm học chữ và số, tập đánh vần abc. Với phần mềm này, bé sẽ được giới thiệu về bảng chữ cái tiếng Việt thông qua những ví dụ minh họa sống động giúp bé ghi nhớ lâu hơn. Ngoài ra, bé còn được học các chữ số và kiến thức về thế giới như các con vật, các loài hoa và nhiều kiến thức khác, kích thích khả năng tư duy của bé.

Một số lưu ý khi dạy bé trên phần mềm học tiếng Việt

Để giúp quá trình học tiếng Việt trên app hiệu quả hơn, phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về nội dung dạy học trên phần mềm để đảm bảo phù hợp với bé.
  • Cân nhắc và tìm hiểu các khoản phí nếu muốn nâng cấp lên phiên bản trả phí của phần mềm học tiếng Việt.
  • Đồng hành cùng bé trong quá trình học và hỗ trợ bé với những phần nội dung gặp khó khăn.
  • Kiểm soát thời gian học trên phần mềm để trẻ không học quá lâu và ảnh hưởng tới thị lực.
  • Kết hợp giữa học trên phần mềm, sách giáo khoa và thực hành để đạt hiệu quả tốt nhất.

Danh sách các phần mềm học tiếng Việt cho bé miễn phí, chất lượng nhất trên đây đã được giới thiệu để bạn có thể lựa chọn một cách hợp lý. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn tìm được phần mềm phù hợp cho bé của mình.

1