Xem thêm

Top 30+ trường THPT hàng đầu Việt Nam - Những thông tin mới năm 2023

Các bạn ơi, hãy cùng Admin tìm hiểu về Top 30 trường THPT hàng đầu tại Việt Nam nhé! Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin mới nhất về những trường...

Các bạn ơi, hãy cùng Admin tìm hiểu về Top 30 trường THPT hàng đầu tại Việt Nam nhé! Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin mới nhất về những trường THPT nổi bật và hot nhất trong năm 2023. Bậc trung học phổ thông là giai đoạn quan trọng, việc chọn trường THPT tốt sẽ giúp bạn có nền tảng kiến thức vững vàng, điều kiện tốt để phát triển và tiến gần hơn đến cánh cửa đại học.

Top 1 - Khối Chuyên Hóa ĐHQG Hà Nội

Khối Chuyên Hóa ĐHQG Hà Nội trực thuộc trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên Hà Nội. Trường này được thành lập vào năm 1998 và được quản lý bởi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Trường được coi là khối trẻ nhất trong danh sách này.

Trong quá trình hoạt động, trường đã sản sinh ra rất nhiều học sinh giỏi quốc gia và quốc tế với môn hóa. Điểm thi đại học trung bình của học sinh toàn trường luôn lọt top 5 THPT cao nhất cả nước. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, sinh viên đậu đại học có điểm trung bình từ 22 - 25 điểm, rất nhiều thủ khoa.

Top 30 trường THPT tốt nhất Việt Nam - Thông tin mới 2023 Hình ảnh: Khối Chuyên Hóa ĐHQG Hà Nội

Top 2 - Chuyên Toán ĐHQG Hà Nội

Trường Chuyên Toán ĐHQG Hà Nội cũng trực thuộc THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên Hà Nội. Đây là hệ đào tạo trung học phổ thông của Đại học Khoa học Tự nhiên và được thành lập từ năm 1965. Trường này thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trường có thành tích học sinh đạt các giải thưởng trong các kỳ thi toán quốc tế nhiều nhất trong cả nước. Trường có chất lượng đào tạo tốt và đã nhận được nhiều bằng khen cao quý như Anh hùng lao động, huân chương độc lập Hạng ba (2005), huân chương lao động Hạng ba (1985),...

Top 3 - Trường Chuyên ĐHSP Hà Nội

Trường Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội được thành lập vào năm 1966 và có tiền thân là Khối THPT chuyên Toán - Tin của Đại học Sư phạm Hà Nội. Trường luôn nằm trong top trường THPT Hà Nội tốt nhất với điểm trung bình thi tuyển sinh đại học của học sinh luôn cao.

Học sinh theo học tại trường không chỉ được đào tạo kiến thức phổ thông chuyên sâu mà còn được học tập và rèn luyện với môi trường tốt, cùng nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Đây cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp quốc gia và quốc tế.

Top 4 - Chuyên ngữ ĐH Ngoại ngữ Quốc gia Hà Nội

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thuộc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường luôn được xếp vào top đầu về chất lượng đào tạo ngôn ngữ tại Việt Nam. Trường đào tạo từ 1200-1300 học sinh mỗi năm. Học sinh có thể học chuyên sâu về các thứ tiếng như: Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Đức.

Trong quá trình hoạt động, trường đã đạt được nhiều thành tích cao quy như Huân chương Lao động hạng Ba (1995), Huân chương Lao động hạng Nhì (1999), Huân chương Lao động hạng Nhất (2004), Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (2008), Huân chương Độc lập hạng Ba (2014),...

Top 30 trường THPT tốt nhất Việt Nam - Thông tin mới 2023 Hình ảnh: Trường THPT Năng Khiếu - Đại học quốc gia TPHCM

Top 5 - THPT Năng Khiếu - Đại học quốc gia TPHCM

Trường THPT Năng Khiếu trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Trường được thành lập vào năm 1996 với mục đích đào tạo học sinh có năng khiếu và giúp các em phát triển năng khiếu đó đúng hướng. Bên cạnh đó, trường cũng cung cấp đầy đủ các kiến thức cơ bản với phương pháp giải dạy khoa học để các em dễ dàng tiếp cận.

Qua các năm, trường đã đạt được 32 huy chương và hơn 767 học sinh đạt giải cấp quốc gia trong các kỳ thi Olympic. Đây chính là một trong những Top trường THPT tốt nhất Việt Nam mà các em nên đăng ký theo học.

Top 30 trường THPT tốt nhất Việt Nam - Thông tin mới 2023 Hình ảnh: THPT Chuyên Phan Bội Châu (Hà Tĩnh)

Top 6 - THPT Chuyên Phan Bội Châu (Hà Tĩnh)

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu thuộc TP Vinh cũng là một trong những "cái nôi" nuôi dưỡng rất nhiều nhân tài. Trường được thành lập từ năm 1974 với chỉ 2 lớp chuyên là toán và văn. Trường luôn nằm trong Top trường THPT tốt nhất Việt Nam do đội ngũ giáo viên chất lượng, có hơn 48 thạc sĩ và một số đang học lên bậc cao hơn.

Từ khi thành lập đến nay, trường vẫn duy trì chương trình giảng dạy chất lượng. Học sinh được cung cấp đầy đủ kiến thức cơ bản, nâng cao và cả các kiến thức mở rộng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi trường nhận được nhiều thành tích như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Đơn vị anh hùng thời kỳ đổi mới,...

Top 30 trường THPT tốt nhất Việt Nam - Thông tin mới 2023 Hình ảnh: Chuyên Lý ĐHQG Hà Nội

Top 7 - Chuyên Lý ĐHQG Hà Nội

Chuyên Lý ĐHQG Hà Nội là trường trực thuộc THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Khối chuyên lý được thành lập chỉ sau khối chuyên toán. Tỷ lệ học sinh của trường đỗ đại học luôn cao hơn 95%.

Bên cạnh kiến thức đào tạo chất lượng, trường còn tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích để học sinh tham gia. Đây là một địa chỉ uy tín tại Hà Nội luôn được phụ huynh và các em học sinh ưu tiên nộp hồ sơ xét tuyển vào lớp 10.

Top 8 - THPT Lê Hồng Phong (Nam Định)

Trường THPT Lê Hồng Phong ở Nam Định cũng là một trong những trường thuộc Top trường THPT tốt nhất Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1920 với tiền thân là trường Thành Chung Nam Định. Đây là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia nên chất lượng đào tạo luôn đảm bảo.

Trường có bề dày lịch sử hình thành, xây dựng và phát triển. Trường luôn không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy để cung cấp những kiến thức, tri thức bổ ích nhất cho học sinh. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất nâng cao giúp các em có môi trường học tập tốt nhất.

Top 30 trường THPT tốt nhất Việt Nam - Thông tin mới 2023 Hình ảnh: THPT Năng Khiếu Hà Tĩnh - Đại học quốc gia TPHCM

Top 9 - THPT Năng Khiếu Hà Tĩnh

Trường THPT Năng Khiếu Hà Tĩnh là trường chuyên công lập duy nhất tại tỉnh Hà Tĩnh. Trường được thành lập vào năm 1991 và luôn được ghi nhận là trường có chất lượng dạy và học tốt nhất Việt Nam. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi trường luôn nằm trong top 10 trường THPT tốt nhất Việt Nam.

Trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp là 100%, tỷ lệ học sinh đậu đại học luôn cao hơn 94%. Học sinh của trường cũng đạt rất nhiều các giải thưởng trong các kỳ thi cấp quốc gia và quốc tế.

Top 10 - THPT Chuyên Thái Bình

Trường THPT Chuyên Thái Bình là trường công lập được thành lập vào năm 1988. Ban đầu trường chỉ có các lớp chuyên về môn toán nhưng đến thời điểm hiện tại trường đã tổ chức thêm nhiều môn chuyên khác. Đây là trường đạt nhiều thành tích nhiều nhất tại tỉnh Thái Bình.

Trường cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều tên tuổi nổi tiếng. Học sinh của trường đạt nhiều giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp và đậu đại học của học sinh tại trường cao nhất tại tỉnh Thái Bình.

Top 30 trường THPT tốt nhất Việt Nam - Thông tin mới 2023 Hình ảnh: THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội)

Top 11 - THPT Hà Nội - Amsterdam

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam được thành lập năm 1985 và là trường công lập. Trường được thành lập từ nguồn vốn hỗ trợ của nhân dân Amsterdam - Hà Lan. Mục đích ban đầu là tạo một mô hình trường trung học phổ thông chuyên toàn diện cho học sinh tại Hà Nội. Hiện nay, trường cũng đã đào tạo thêm cả trung học cơ sở.

THPT Hà Nội - Amsterdam luôn được ghi nhận là trường có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc. Các em không chỉ đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia mà còn quốc tế. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, cùng với chất lượng đào tạo tốt, đội ngũ giáo viên giỏi, trường luôn nằm trong top trường THPT tốt nhất Việt Nam.

Top 12 - THPT Chuyên Quang Trung (Bình Phước)

Trường THPT Chuyên Quang Trung được thành lập vào năm 2003 và đến đầu năm 2004 mới có khóa học đầu tiên được khai giảng. Trường có cả lớp chuyên và lớp không chuyên với đội ngũ giáo viên chất lượng cao. THPT Chuyên Quang Trung đạt chuẩn quốc gia với phương pháp giải dạy khoa học và hiệu quả.

Trường đã từng đứng đầu danh sách trường có học sinh có điểm thi đại học cao nhất cả nước. Trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế trường cũng đạt rất nhiều giải. Bên cạnh đó, trường còn nhận được nhiều bằng khen cao quý từ Chính phủ, tổ chức cao cấp khác.

1