Xem thêm

Top 20 trường cấp 2 ở Hà Nội: Tìm nơi phù hợp cho tương lai con em

Bậc học cấp 2 (hay còn gọi là bậc học trung học cơ sở) được coi là cấp bậc giáo dục nền tảng trong việc phát triển năng lực học của trẻ em. Vì vậy,...

Bậc học cấp 2 (hay còn gọi là bậc học trung học cơ sở) được coi là cấp bậc giáo dục nền tảng trong việc phát triển năng lực học của trẻ em. Vì vậy, việc chọn trường cấp 2 tốt nhất cho con là mối quan tâm hàng đầu của các phụ huynh. HaNoitoplist sẽ giới thiệu đến bạn top 20 trường cấp 2 Hà Nội tốt nhất.

Trường cấp 2 Hà Nội Amsterdam

Đầu tiên, khi nhắc đến top 10 trường cấp 2 tốt nhất Hà Nội, không thể không nhắc đến Amsterdam. Trường cấp 2 Hà Nội Amsterdam là ngôi trường mơ ước của mọi gia đình trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình học tương đối nặng đòi hỏi các em có nền tảng vững chắc mới theo học được. Chất lượng giáo dục cao nên hằng năm đa số học sinh của trường đều có thành tích tốt. Đặc biệt, nhiều em còn đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi trong và ngoài nước.

truong-cap-2-ha-noi-amsterdam

Việc lựa chọn đầu vào cho khối Trung học cơ sở của trường bắt đầu từ lớp 6 với chỉ tiêu số học sinh đầu vào dao động trong khoảng 180 - 200. Bắt đầu bằng việc xét học bạ lấy 5.000 hồ sơ trúng tuyển để vào vòng 2 thi văn hóa. Việc xét học bạ theo các tiêu chí:

  • Học lực 5 năm tiểu học đạt loại giỏi.
  • Điểm thi cũng như điểm trung bình lớp 4 và 5 và điểm ưu tiên.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 8463 096
  • Email: [email protected]
  • Website: hn-ams.edu.vn

Trường cấp 2 Đoàn Thị Điểm

Tiếp theo là trường Đoàn Thị Điểm, một cái tên nằm trong bảng xếp hạng các trường cấp 2 Hà Nội mà HaNoitoplist muốn giới thiệu đến bạn. Đoàn Thị Điểm luôn tự hào là ngôi trường dạy cho mỗi học sinh cách cho và nhận yêu thương. Giúp các em luôn tự tin tỏa sáng, nơi là bệ phóng để mỗi học sinh xây dựng tương lai thành công. Chất lượng dạy và học ở đây thuộc trong những trường top của thành phố Hà Nội. Đầu vào của bậc học cấp hai được tuyển chọn kĩ càng. Nhiều học sinh của trường đạt thành tích trong các cuộc thi trong nước và ngoài nước.

truong-cap-2-doan-thi-diem

Trường có hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại, được xây dựng có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ cho việc giảng dạy, học tập và vui chơi. Khu bán trú của trường có sức chứa từ 1.600 đến 1.800 học sinh. Tất cả các phòng học đều được trang bị máy tính, tivi màn hình rộng, điều hòa nhiệt độ… Ngoài ra, còn có các phòng chức năng, thư viện, sân cỏ nhân tạo…

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ 1: số 48 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Địa chỉ 2: khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.62872448 - 024.66744699
  • Website: thcs-doanthidiem.edu.vn

Trường cấp 2 dân lập Lương Thế Vinh

Lương Thế Vinh cũng là một cái tên nằm trong danh sách trường cấp 2 tại Hà Nội chất lượng. Đây là ngôi trường dân lập có độ uy tín cao trong chất lượng giáo dục được nhiều gia đình công nhận. Trường luôn tự hào là một trong ba ngôi trường có điểm trung bình Toán, Văn cuối năm cao nhất của Hà Nội. Nhà trường luôn đảm bảo sự tận tâm nhiệt tình và cách truyền tải kiến thức chuyên sâu của các thầy cô để học sinh được phát triển toàn diện về cả kiến thức và đạo đức.

truong-cap-2-dan-lap-luong-the-vinh

Kết quả thành tích của bậc học cấp 2 luôn ở mức rất cao với tỷ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp vào bậc học cấp 3 với những ngôi trường danh tiếng tại Hà Nội. Trường luôn có những em đạt thành tích cao trong những kỳ thi học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học…

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ 1: Số 35 Đinh Núp, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Địa chỉ 2: Thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 221 55985 - 024 666 38 338
  • Website: luongthevinh.com.vn

Trường cấp 2 Hà Nội Chu Văn An

Trường cấp 2 Chu Văn An nổi tiếng về chất lượng đào tạo học sinh cấp 2 ở quận Tây Hồ nói riêng và Hà Nội nói chung. Cơ sở vật chất của trường ngày càng được xây dựng khang trang hiện đại hơn, phục vụ cho việc đảm bảo điều kiện phát triển học sinh tốt nhất.

truong-cap-2-ha-noi-chu-van-an

Nhiều học sinh nhà trường đạt được nhiều thành tích xuất sắc, tham dự và đạt nhiều giải cao ở kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Trường liên tục đạt được nhiều danh hiệu như "Tập thể lao động xuất sắc" cấp thành phố, danh hiệu "Đơn vị dẫn đầu cấp THCS" toàn thành phố. Đặc biệt, trường đã được chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng Ba năm 1984, Huân chương lao động hạng nhì năm 1999 và Hạng nhất năm 2004.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: số 17 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3847 1461
  • Website: c2chuvanan.edu.vn

Trường cấp 2 Cầu Giấy

Trường cấp 2 Cầu Giấy mới thành lập từ năm 2010 theo quyết định của Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy. Dù là một ngôi trường mới nhưng nơi đây tập hợp những thầy cô giáo có chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy chất lượng được tuyển chọn từ các trường trong thành phố.

truong-cap-2-cau-giay

Được xây dựng với 24 phòng học đạt chuẩn quốc gia, bên cạnh đó còn đầu tư dồng bộ 9 phòng chức năng, phòng truyền thống, bể bơi, sân chơi, nhà ăn,… Trong suốt 10 năm hoạt động, trường cấp Cầu Giấy đạt được nhiều thành tích nổi bật. Có khoảng 95% học sinh đạt học lực giỏi. Là ngôi trường có thứ hạng đạt top 3 trong kì thi đầu vào bậc trung học phổ thông. Đặc biệt năm 2010 tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường chuyên là trên 60%.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Ngõ 33 P. Mạc Thái Tổ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 6328 5768
  • Website: thcscaugiay.edu.vn

Trường liên cấp Thực Nghiệm

Trường Thực Nghiệm đào tạo đầy đủ các cấp từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông trực thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Đây là ngôi trường ra đời với sứ mệnh thử nghiệm các phương pháp dạy học tiên tiến, thực hiện các đề án khoa học.

truong-lien-cap-thuc-nghiem

Trường có quy mô đào tạo hằng năm là 16 lớp với khoảng 700 học sinh. Phòng học được xây dựng đạt chuẩn quốc gia và cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, phù hợp, an toàn cho học sinh. Hằng năm, kết quả học tập của học sinh luôn ở mức cao. Tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 70% mỗi năm, 98% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Điểm thi vào trung học phổ thông thuộc những trường có mức điểm cao ở Hà Nội.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: số 50 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 37628007
  • Website: thucnghiem.edu.vn

Trường liên cấp Marie Curie Hà Nội

Bạn đang tìm một ngôi trường cấp 2 và liên cấp chất lượng, thì đừng nên bỏ qua Marie Curie. Một cái tên cực kỳ chất lượng và nằm trong top 10 trường cấp 2 ở Hà Nội. Marie Curie là trường theo mô hình liên cấp tiên tiến với 3 cấp tiểu học, trung học cơ sơ, trung học phổ thông. Trường xây dựng chương trình học chia theo lớp chọn, lớp học tiếng Anh chuẩn quốc tế và lớp thường.

Marie Curie quy tụ đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao với giáo trình hiện đại. Đặc biệt có giáo viên bản ngữ trực tiếp giảng dạy bộ môn ngoại ngữ.

truong-lien-cap-marie-curie

Trường rất có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Hà Nội. Được xây dựng với quy mô rộng lớn, với các phòng học được trang bị nhiều hệ thống thiết bị hiện đại. Các sân chơi thể thao và nhà thể chất hiện đại tạo điều kiện cho học sinh có thể tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ 1: Trần Văn Lai, khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Địa chỉ 2: phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 32565 353
  • Website: mariecuriehanoischool.com

Trường cấp 2 Nguyễn Siêu

Trường Nguyễn Siêu là trường dân lập theo mô hình liên cấp được thành lập vào ngày 11/9/1991. Chương trình học có tính đồng bộ và liên kết cao xuyên suốt 12 năm học. Trường Nguyễn Siêu đã áp dụng chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh theo mô hình Cambridge ESOL và mô hình Cambridge International Examinations chuẩn quốc tế. Được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên trong nước và nước ngoài giàu kinh nghiệm.

truong-cap-2-nguyen-sieu

Thành tích học tập của học sinh trường Nguyễn Siêu hằng năm luôn ở mức cao. Các em không chỉ nhận được sự giáo dục tốt nhất về kiến thức mà còn được rèn luyện thể chất và nâng cao tinh thần. Trường tự hào với tỷ lệ đỗ vào các trường đại học danh tiếng trên 90%.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: tổ 59, Trung Kính, Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 37844 889
  • Website: nguyensieu.edu.vn

Trường cấp 2 Nguyễn Trường Tộ

Nguyễn Trường Tộ là ngôi trường cấp 2 có chất lượng giáo dục đạt top đầu của quận Đống Đa. Mỗi năm, trường có hơn 90% học sinh có học lực khá giỏi và hạnh kiểm tốt. Tỷ lệ đỗ vào các trường cấp ba danh tiếng của Hà Nội gần như 100%. Đặc biệt, học sinh của trường đã mang về nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi học sinh giỏi. Nhiều lần giành nhiều huy chương trong kì thi Olympic trong nước và quốc tế.

truong-cap-2-nguyen-truong-to

Trường có đội ngũ giáo viên không chỉ có chuyên môn giỏi mà còn có tâm huyết và sự tận tâm với học sinh. Chương trình giảng dạy được áp dụng những phương pháp hiện đại. Bên cạnh đó, còn kết hợp với các hoạt động ngoại khóa như học kỹ năng sống, thể thao văn nghệ để tạo cảm hứng học tập cho học sinh liên tục.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: số 20, ngõ 5 Láng Hạ, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 35146 842
  • Website: thcsnguyentruongto.hanoi.edu.vn

Trường cấp 2 Hà Nội Trưng Vương

Trưng Vương là ngôi trường có bề dày lịch sử phát triển bậc nhất Hà Nội. Được thành lập từ năm 1917, trường lấy tên ban đầu là trường nữ học Đồng Khánh - trường nữ sinh duy nhất của miền Bắc thời gian đó.

Sau 100 năm phát triển, trường Trưng Vương đã đi đầu trong lĩnh vực giáo dục ở Hà Nội. Nhà trường đã có liên kết giáo dục quốc tế với nhiều trường khác nhau như trường Raffle - Singapore, trường Chalaman - cộng hòa Pháp, trường Vybiscolen - Thụy Điển…

truong-cap-2-ha-noi-trung-vuong

Phương pháp giảng dạy tiên tiến hiện đại đã tạo nên những kết quả giáo dục cao cho trường Trưng Vương. Đội tuyển học sinh giỏi của trường nhiều năm liền có kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi trong và ngoài nước. Nhà trường vinh dự đón nhận danh hiệu "Anh hùng lao động thời kì đổi mới" và được Đảng và nhà nước trao tặng Huân chương lao động Hạng nhì.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: số 26 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 38262 837
  • Website: thcstrungvuong.hoankiem.edu.vn

Trường THCS Archimedes Academy

Archimedes Academy là trường THCS được thành lập từ 2012. Archimedes Academy được đánh giá là một ngôi trường có chất lượng giáo dục và văn hóa ứng xử rất chuyên nghiệp, khoa học. Trường không chỉ có đội ngũ giảng viên giỏi mà cơ sở vật chất trang thiết bị cũng rất hiện đại, tiên tiến và đầy đủ.

truong-thcs-archimedes-academy-hanoitoplist

Đặc biệt kết quả học tập và rèn luyện của các em học sinh qua các năm đều có thành tích rất khả quan. Các em không chỉ nhận được sự giáo dục tốt nhất về kiến thức mà còn được rèn luyện thể chất và nâng cao tinh thần.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Trung Yên 10, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: aschool.edu.vn
  • Facebook: ThcsArchimedes

Trường THCS Nam Từ Liêm

Trong số những trường cấp 2 ở Hà Nội tốt nhất, không thể nào không nhắc đến trường THCS Nam Từ Liêm. Trường có quy mô 28 lớp học với trên 800 học sinh. Thành tích học tập của trường luôn được đánh giá cao và dẫn đầu khối THCS công lập trên địa bàn.

truong-thcs-nam-tu-liem-hanoitoplist

Trường còn sở hữu đội ngũ giáo viên có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy khoa học. Không dừng lại ở đó, các thầy cô ở đây còn rất yêu quý trẻ em cũng như rất tâm lý. Nhờ đó, các bạn học sinh ở đây luôn nhận được sự giáo dục tốt nhất, giảm được áp lực không đáng có.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu đô thị mới Xuân Phương, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Website: thcsnamtuliem.edu.vn

Trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp

Cái tên tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp. Trong suốt những năm qua, trường luôn nhận được nhiều lời khen và đánh giá của các cơ quan chức năng cũng như phụ huynh học sinh trên địa bàn.

truong-thcs-va-thpt-mvlomonoxop-hanoitoplist

Trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị rất khang trang, hiện đại và đầy đủ. Ngoài các phòng học được kiên cố và hiện đại, còn có các phòng chức năng, thư viện, căng tin,… Đều rất sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi. Về chương trình học: Trường có một lớp tăng cường Tiếng Anh học thuật theo chương trình đặc biệt liên kết với tổ chức GD&ĐT Oxford English Academy Vietnam. Trong suốt những năm gần đây, trường luôn nằm trong top những ngôi trường có chất lượng giáo dục tại Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Phố Trần Văn Cẩn, Khu đô thị Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: Tiểu học (024) 32003134; THCS và THPT (024) 66800776
  • Email: [email protected]
  • Giờ làm việc: Từ T2 - T7 bắt đầu từ 8h - 17h
  • Website: lomonoxop.edu.vn
  • Facebook: hethonggiaoducLOMONOXOP

Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành

Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành là trường có chất lượng giáo dục được đánh giá rất cao. Tại trường, các em được học tập và rèn luyện rất khoa học, chuyên sâu và toàn diện. Ngoài các môn văn hóa, học sinh được học chương trình giáo dục nghệ thuật và thể chất. Nhờ đó các em sẽ có quá trình phát triển tốt và hoàn thiện hơn.

truong-thcs-thpt-nguyen-tat-thanh-hanoitoplist

Bên cạnh đó, trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành còn xây dựng nhiều chương trình giáo dục với nhiều chủ đề khác nhau. Từ đó giúp các em có thêm nhiều trải nghiệm, tự học, chủ động, phát huy tối đa năng lực của mỗi học sinh.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 136 Đường Xuân Thuỷ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: Văn phòng 024-3833-3988 / Tài vụ 024-6684-9824
  • Website: ntthnue.edu.vn
  • Email: [email protected]
  • Facebook: ntthnue.edu.vn

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo một số trường c

1