Xem thêm

Top 10 thực phẩm chức năng giải độc gan tốt nhất hiện nay

Gan chính là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, có nhiều nhiệm vụ quan trọng. Một trong những nhiệm vụ đặc biệt của gan là đào thải độc tố ra khỏi...

Gan chính là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, có nhiều nhiệm vụ quan trọng. Một trong những nhiệm vụ đặc biệt của gan là đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, lá gan có thể bị tổn thương do tích tụ độc tố. Đó là lý do tại sao các sản phẩm chức năng giải độc gan ra đời. Bạn có biết đâu là những sản phẩm tốt nhất hiện nay?

Hiểu thế nào về thực phẩm chức năng giải độc gan?

Thực phẩm chức năng giải độc gan hay thực phẩm hỗ trợ chức năng gan là những sản phẩm được chế biến để hỗ trợ gan đào thải và loại bỏ các chất độc tích tụ trong lá gan. Đây không phải là thuốc chữa các bệnh lý liên quan đến gan. Mục đích chính khi sử dụng những sản phẩm này là để bảo vệ tế bào gan, kích thích hình thành các tế bào gan mới, tăng cường sức khỏe của lá gan thông qua việc bổ sung các thành phần có lợi cho gan.

Hiện nay, không có căn cứ chính xác cho thấy những sản phẩm này có thể giúp phục hồi tổn thương gan. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chúng có những hiệu quả nhất định trong việc phòng ngừa, giảm nguy cơ tổn thương gan hoặc mắc các bệnh về gan.

Độc tố tích tụ gây nhiều bệnh về gan

Trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm giải độc gan đến từ các thương hiệu khác nhau, quốc gia khác nhau. Hầu hết những sản phẩm này đều có các thành phần thảo dược tự nhiên như thực phẩm chức năng giải độc gan cà gai leo, atiso, sài đất, nhân trần, rau má, diệp hạ châu,... Tuy nhiên, bạn cần được tư vấn của bác sĩ và dược sĩ để biết liệu bạn nên sử dụng và sử dụng như thế nào.

Top 10 Thực phẩm chức năng giải độc gan tốt nhất

Thực phẩm chức năng giải độc gan Tuệ Linh

Viên uống giải độc gan Tuệ Linh có chứa các thành phần như cao khô cây kế sữa, cà gai leo, mật nhân, atiso, khúng khéng. Sản phẩm cũng được bổ sung thêm các thành phần như vitamin B2, B6, PP. Đây cũng là một trong những sản phẩm thực phẩm chức năng giải độc gan tốt nhất. Sản phẩm tốt cho người bị viêm gan, xơ gan, men gan cao, chức năng gan kém do nhiều nguyên nhân.

Viên uống thực phẩm chức năng giải độc gan cà gai leo này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B do virus, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Điều đặc biệt, 100% nguyên liệu được sử dụng để bào chế sản phẩm được khai thác từ vùng trồng dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế thế giới.

Viên uống Tuệ Linh được bào chế cho người Việt

Viên uống Dr. Liver Jpanwell

Viên uống Dr. Liver Jpanwell của Nhật Bản chứa các thành phần chính như nghệ, atiso, cây kế sữa, peptide đậu nành, đạm phân hủy từ gan lợn. Sản phẩm còn được bổ sung thêm các loại vitamin A, B2, B6, B12, E, B1, vitamin C, kẽm,... Sản phẩm không chỉ có tác dụng lọc độc tố mà còn giúp hạ men gan, giảm huyết áp, phòng ngừa hình thành huyết khối.

Viên uống Milk Thistle Pharma World

Thực phẩm chức năng giải độc gan Milk Thistle Pharma World với thành phần chính gồm củ nghệ, lá atiso, bồ công anh, hạt kế sữa. Viên uống có tác dụng chống oxy hóa tế bào gan, tăng cường đào thải độc tố tích tụ trong gan và cải thiện chức năng gan.

Viên uống Milk Thistle Nature's Bounty

Thực phẩm chức năng giải độc gan của Mỹ Milk Thistle Nature's Bounty chứa thành phần chủ yếu là dầu đậu nành, cây kế sữa, sáp ong vàng. Nếu cây kế sữa có tác dụng giải độc và bảo vệ gan, dầu đậu nành giảm mỡ máu, thì sáp ong vàng lại có tác dụng tăng chuyển hóa mỡ, phòng ngừa suy gan và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến gan.

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Hoa Kỳ. Viên uống Milk Thistle mang lại hiệu quả đáng kể cho sức khỏe con người, đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận an toàn. Sản phẩm phù hợp cho những người bị rối loạn chức năng gan hoặc muốn tăng cường sức khỏe cho gan. Nhờ được bào chế ở dạng viên nang mềm, việc hấp thu dễ dàng và tác dụng nhanh hơn.

Sản phẩm này chứa cả sáp ong vàng có tác dụng phòng ngừa suy gan

Viên uống Milk Thistle Extract 1000mg

Milk Thistle Extract 1000mg chiết xuất từ dầu đậu nành, gelatin, glycerin từ rau củ. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ thải độc gan, cải thiện chức năng của gan cho những người viêm gan, xơ gan.

DHC Liver Essence + Ornithine

DHC Liver Essence + Ornithine cũng là một loại thực phẩm chức năng giải độc gan của Nhật. Thành phần chính của sản phẩm có chứa chiết xuất nấm men bia, chiết xuất gan lợn, Ornithine hydroclorid. Viên uống có tác dụng hỗ trợ đào thải rượu nhanh cho những ai phải uống nhiều rượu bia, người muốn tăng cường chức năng gan.

Viên uống Arginine 500mg Gia Nguyễn

Viên uống Arginine 500mg Gia Nguyễn chứa các thành phần như Vitamin PP, Vitamin B5, Vitamin B6, Vitamin B1, Vitamin B2, Arginin hydroclorid và tá dược. Đây cũng là một sản phẩm giúp giải độc gan, hạn chế tổn thương gan do bia rượu hoặc hóa chất, bảo vệ tế bào gan khỏi tổn thương.

Viên uống được bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho gan

Viên uống Naturenz DHG

Viên uống Naturenz DHG với thành phần chính là củ cải đường, tỏi, Methionine, L-cystine, Beta carotene, Papain, Củ cải đường. Viên uống giúp hạ men gan, trị chứng vàng da, đắng miệng, chướng bụng, ăn ngủ kém do suy giảm chức năng gan.

Boganic Forte Traphaco

Boganic Forte Traphaco được sản xuất từ cao atiso, bìm bìm, rau đắng đất. Sản phẩm được chỉ định dùng cho các trường hợp chức năng gan bị suy giảm, viêm gan, uống nhiều bia rượu, dùng hóa chất, hút thuốc lá, mỡ máu cao, mề đay do gan,... Sản phẩm được bào chế thành viên nang mềm rất tiện sử dụng và phù hợp cho trẻ em trên 8 tuổi đến người trưởng thành.

Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Traphaco

Viên uống LiverWell Navi

LiverWell Navi là sản phẩm của công ty Trường Thọ được bào chế từ các thành phần gồm: cà gai leo, nhân trần, sài đất, rau má, diệp hạ châu, atiso. Ngoài ra, loại thực phẩm chức năng giải độc gan này còn được bổ sung thêm vitamin B1, B2, B6 và tá dược vừa đủ. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, giảm men gan và tăng cường chức năng của gan.

Hy vọng với những thông tin về thực phẩm chức năng giải độc gan trên đây, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn để bảo vệ sức khỏe gan của mình và cả gia đình. Tuy nhiên, lưu ý việc sử dụng thực phẩm chức năng nên trao đổi trước cùng với bác sĩ hoặc các dược sĩ chuyên môn để tránh gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Hãy lựa chọn những sản phẩm với mức giá phù hợp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, thực phẩm chức năng giải độc gan chỉ phát huy tác dụng nếu đó là hàng thật, hàng chính hãng.

Có nên uống thực phẩm chức năng giải độc gan không?

Gan là "kho" dự trữ nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, vitamin D, vitamin K, vitamin B12, axit folic,... Khi gan bị nhiễm độc, chức năng gan bị rối loạn hoặc suy giảm, cơ thể sẽ thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết này. Điều này không tốt cho sức khỏe tổng thể và hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể. Thực phẩm chức năng giải độc gan có tác dụng giúp đào thải độc tố trong gan, cải thiện chức năng gan.

Các loại thực phẩm chức năng giải độc gan có chứa các thành phần khác nhau tùy công thức của từng hãng sản xuất. Tuy nhiên, công dụng của hầu hết các sản phẩm này đều tương tự như nhau:

  • Giúp giảm cảm giác mệt mỏi gây ảnh hưởng đến sự ăn ngon và giấc ngủ.
  • Giảm tình trạng nóng trong người, thanh nhiệt và giúp giải độc cho cơ thể.
  • Giảm tình trạng mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt do chức năng gan suy giảm.
  • Giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa do rối loạn chức năng gan.

Những sản phẩm giải độc gan đặc biệt phù hợp với những người uống nhiều bia rượu, nguy cơ cao mắc bệnh gan do rượu. Sản phẩm cũng phù hợp với những người hút thuốc thường xuyên hoặc người có chức năng gan kém.

Việc giải độc gan được khuyến cáo trong các trường hợp men gan cao, viêm gan B,... Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi có nên uống thực phẩm chức năng giải độc gan hay không là phụ thuộc vào đối tượng sử dụng. Nếu bạn nằm trong nhóm những đối tượng trên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.

Xem thêm:

  • Trải nghiệm top 4 trà giải độc gan, phòng ngừa gan nhiễm mỡ.
  • Mách bạn bí quyết giải độc gan cải thiện sức khỏe.
  • 11 loại nước uống giải độc gan thanh nhiệt cho cơ thể.
1