Xem thêm

Những Quyển Truyện Tranh Tiếng Anh Dành Cho Thiếu Nhi Giúp Trẻ Học Thêm Từ Vựng

Bé bắt đầu học chương trình tiếng Anh Tích hợp từ lớp 1 nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu để làm quen với mặt chữ? Mẹ đang tìm phương pháp học từ vựng tiếng...

Bé bắt đầu học chương trình tiếng Anh Tích hợp từ lớp 1 nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu để làm quen với mặt chữ? Mẹ đang tìm phương pháp học từ vựng tiếng Anh thông qua mẩu truyện gần gũi với những sự vật, hiện tượng hàng ngày dành cho bé?

Vậy hãy cùng EMG Education điểm danh những quyển truyện tranh tiếng Anh dành cho thiếu nhi sau đây để con vừa học thêm thật nhiều từ vựng vừa phát triển trí tưởng tượng Mẹ nha.

1. Goodnight Moon

Tác giả: Margaret Wise Brown
Nhà xuất bản: Harpercollins Publishers Inc

“Goodnight Moon” là một quyển truyện miêu tả những con vật, món đồ vật có trong nhà kèm theo với đó là lời chúc ngủ ngon cho mỗi món đồ vật đó.

“Goodnight Moon” có sự lặp lại trong cấu trúc câu và chỉ thay đổi về từ vựng trong câu trúc câu. Chính sự lặp lại này sẽ giúp cho những em mới bắt đầu học tiếng Anh dễ dàng ghi nhớ hơn những điều mình vừa đọc được.

2. The Very Hungry Caterpillar

Tác giả: Eric Carle
Nhà xuất bản: Penguin Books Ltd

“The Very Hungry Caterpillar” kể về hành trình kiếm ăn của một chú sâu bướm háu đói. Hành trình diễn ra từ ngày này qua ngày khác, bắt đầu khi chú sinh ra từ quả trứng cho đến khi hóa thân thành chú bướm xinh đẹp.

Đây là quyển truyện tranh vô cùng hữu ích cho việc học các từ vựng gần gũi với đời sống hàng ngày như những con số, tên các loại thức ăn, những ngày trong tuần.

Trẻ học được nhiều từ mới từ những quyển truyện tranh tiếng Anh trực quan Trẻ học được nhiều từ mới từ những quyển truyện tranh tiếng Anh trực quan

3. If You Give a Moose a Muffin

Tác giả: Laura Numeroff
Nhà xuất bản: HarperCollins Publishers

“If You Give a Moose a Muffin” là một quyển truyện hài hước về một chú nai “hay đòi hỏi”. Bắt đầu từ tình huống chú nai ghé thăm nhà một cậu bé và được mời một chiếc bánh nướng xốp. Không ngần ngại, chú nai đòi thêm món mứt để ăn cùng. Sau khi ăn hết từ chiếc bánh này đến chiếc bánh khác cho đến khi không còn gì thì chú nai muốn cậu bé đưa đến cửa hàng để mua thêm. Nhưng do thời tiết giá lạnh đã ngăn cả hai đi ra ngoài và từ đó khiến chú nai nảy ra những “yêu cầu” oái ăm khác như muốn một chiếc áo len để mặc, một đôi tất cũ để đi, muốn biểu diễn múa rối với những món đồ vừa xin, muốn đóng giả làm ma…

Do được xây dựng từ các tình huống giả định nên thì tương lai được sử dụng xuyên suốt trong quyển truyện này. Các em sẽ bắt gặp nhiều câu được chia với động từ “will” và biết thêm cách rút gọn của nó như he’ll, you’ll…

4. Curious George

Tác giả: H.A. Rey and Margret Rey
Nhà xuất bản: Houghton Mifflin

“Curious George” là một tuyển tập nổi tiếng về một chú khỉ có tên là Curious George. Curious George có tính cách vô cùng tò mò và được con người đưa chú đến thành phố của họ để sinh sống. Và từ chính nơi đó, chú bắt đầu mang đến vô số những rắc rối với những tình huống hết sức ly kỳ.

Quyển truyện rất dễ đọc bởi sự đơn giản và súc tích trong lối kể chuyện, phù hợp với các bạn nhỏ mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh.

5. Corduroy

Tác giả: Don Freeman
Nhà xuất bản: Viking Press

“Corduroy” nói về một chú gấu bông nhỏ được bày bán trong một cửa hàng đồ chơi. Do chú bị mất một cái khuy áo nên không ai muốn mua chú cả. Điều này khiến chú rất buồn bã bởi chú rất muốn được một đứa trẻ nào đó mang chú về nhà như bao món đồ chơi khác. Do đó, Corduroy quyết định thực hiện một chuyến phiêu lưu để đi tìm một chiếc khuy áo còn khuyết nhằm thực hiện ước mơ của đời mình.

“Corduroy” sử dụng rất nhiều từ vựng nâng cao, ví dụ như “overalls” (quần yếm) và “escalator” (thang cuốn). Trẻ có thể học những từ mới liên quan đến các vật dụng trong nhà với quyển truyện này.

Nguồn: FluentU

EMG Education

1