Xem thêm

Tìm hiểu về tên các ngành học trong tiếng Anh

Có lẽ nhiều bạn trẻ chưa biết tên các ngành học trong tiếng Anh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin để giúp bạn hiểu thêm về điều này. Bảng tổng...

Có lẽ nhiều bạn trẻ chưa biết tên các ngành học trong tiếng anh . Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin để giúp bạn hiểu thêm về điều này.

Tìm hiểu về tên các ngành học trong tiếng Anh

Bảng tổng hợp tên các ngành học trong tiếng Anh

STT Ngành học Tên tiếng Anh 1 Kế toán Accounting 2 Kế toán doanh nghiệp Accounting for Business (Industrial Accounting) 3 Kỹ thuật y sinh Biomedical Engineering 4 Công nghệ Technology 5 Quản trị thương hiệu Brand Management 6 Quản trị kinh doanh Business Administration 7 Tiếng Anh thương mại Business English 8 Kỹ thuật hóa học Chemical Engineering 9 Luật thương mại Commercial Law 10 Điều khiển và tự động hóa Control Engineering and Automation 11 Kinh tế phát triển Development economics 12 Quản trị thương mại điện tử E-Commerce Administration (Electronic Commerce) 13 Kinh tế học Economics 14 Kỹ thuật điện Electrical Engineering 15 Kỹ thuật điện tử Electronic Engineering 16 Vật lý kỹ thuật Engineering Physics 17 Kỹ thuật môi trường Environment Engineering 18 Kinh tế môi trường Environmental economics 19 Tài chính ngân hàng Finance and Banking 20 Công nghệ thực phẩm Food Technology 21 Lịch sử các học thuyết kinh tế History of economic theories 22 Quản trị khách sạn Hotel Management 23 Quản trị nhân lực Human Resource Management 24 Công nghệ thông tin Information Technology 25 Thanh toán quốc tế International Payment 26 Thương mại quốc tế International Trade 27 Ngành Marketing Marketing 28 Khoa học vật liệu Materials Science 29 Kỹ thuật cơ khí Mechanical Engineering 30 Cơ học Mechanics 31 Kỹ thuật hạt nhân Nuclear Engineering 32 Kinh tế công cộng Public Economics 33 Quản lý tài nguyên và môi trường Resource and Environment Management 34 Kỹ thuật viễn thông Telecommunication 35 Kỹ thuật dệt may Textile and Garment Engineering 36 Kỹ thuật nhiệt Thermodynamics and Refrigeration 37 Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Tourism Services & Tour Management 38 Marketing thương mại Trade Marketing 39 Kinh tế thương mại Trading Economics 40 Kỹ thuật cơ khí động lực Transportation Engineering

Tìm hiểu thêm thông tin về khối C gồm những ngành nào để đưa ra quyết định lựa chọn ngành học phù hợp nhất cho tương lai nghề nghiệp của bạn.

Tìm hiểu về tên các ngành học trong tiếng Anh

Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành là gì?

Khi học bất kỳ một ngành nghề nào, sinh viên cần phải nắm được từ vựng tiếng Anh chuyên ngành của ngành đó. Vậy tiếng Anh chuyên ngành là gì? Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành là gì?

Tiếng Anh chuyên ngành là ngôn ngữ tiếng Anh được sử dụng thích hợp trong mỗi môi trường giao tiếp và làm việc của từng ngành nghề cụ thể. Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành là các từ vựng liên quan đến chuyên ngành và thường xuyên được sử dụng trong môi trường làm việc.

Tiếng Anh chuyên ngành bao gồm cả từ vựng chuyên ngành cùng với những yếu tố khác như ngữ pháp, văn phạm, cấu trúc câu, phong cách viết và diễn đạt...

Trong tiếng Anh chuyên ngành, cần lưu ý rằng một từ vựng có thể mang ý nghĩa là A trong ngành này nhưng lại mang ý nghĩa B trong ngành khác. Điều này phụ thuộc vào quy định riêng của từng ngành.

Đối với những bạn muốn theo đuổi ngành dịch, cần lưu ý điều này vì nếu không nắm chắc, không chỉ khách hàng khó hiểu mà chính bạn cũng cảm thấy khó hiểu. Và đặc biệt, không nhầm lẫn từ vựng tiếng Anh chuyên ngành với từ vựng tiếng Anh học thuật!

Cách học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành

Thực ra, học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành không khác hơn so với học từ vựng tiếng Anh. Quan trọng nhất là bạn cần chăm chỉ, thường xuyên ôn tập và tiếp xúc với từ vựng đó nhiều hơn. Cách tốt nhất để nắm vững từ vựng tiếng Anh chuyên ngành là đọc.

Đọc là cách tốt nhất để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Khi bạn đọc và gặp từ vựng mới, hãy phán đoán xem đó có phải tiếng Anh chuyên ngành hay không bằng cách tra từ điển tiếng Anh thông thường.

Nếu không tìm thấy từ đó trong từ điển, rất có thể đó là từ tiếng Anh chuyên ngành. Hãy mở từ điển tiếng Anh chuyên ngành và tìm hiểu ý nghĩa của từ đó.

Trên thực tế, bạn chỉ cần gặp từ đó 3 - 5 lần và tra lại ý nghĩa của từ đó, bạn sẽ nhớ rất lâu. Tuy nhiên, cần đọc nhiều để tiếp xúc với từ vựng tiếng Anh chuyên ngành.

Các bước học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành hiệu quả:

  1. Đọc tổng hợp từ vựng tiếng Anh chuyên ngành.
  2. Ghi chú lại những từ khó hiểu.
  3. Ghi lại nghĩa và cách phát âm của từ đó.
  4. Nắm chắc tiền tố, hậu tố của từ vựng tiếng Anh chuyên ngành.
  5. Đọc nhiều văn bản tiếng Anh chuyên ngành để tiếp xúc với các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành.
  6. Ghi nhớ và đặt lịch ôn lại bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành của bạn.

Bài viết trên cung cấp thông tin về tên các ngành học tiếng Anh cùng với một số thông tin hữu ích về tiếng Anh chuyên ngành. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi.

1