Xem thêm

Thứ Hai trong Tiếng Anh: Ý Nghĩa và Cách Đọc Đúng Chuẩn

Bạn đã bao giờ tự hỏi Thứ Hai trong tiếng Anh gọi là gì chưa? Đừng lo, bài viết này sẽ giải đáp tất cả câu hỏi của bạn. Hãy cùng tìm hiểu! Thứ Hai...

Bạn đã bao giờ tự hỏi Thứ Hai trong tiếng anh gọi là gì chưa? Đừng lo, bài viết này sẽ giải đáp tất cả câu hỏi của bạn. Hãy cùng tìm hiểu!

Thứ Hai trong Tiếng Anh là gì?

Thứ Hai trong tiếng Anh được gọi là Monday /ˈmʌn.deɪ/. Cụm từ viết tắt là MON. Thứ Hai là ngày đầu tiên trong tuần, nên trong tiếng Anh nó thường được gọi là "the beginning of the week" - "khởi đầu của tuần".

Ngoài ra, người Mỹ còn có một cách gọi khác cho Thứ Hai, đó là "Blue Monday" - nghĩa là ngày buồn bã. Bởi vì Thứ Hai thường được cho là ngày bắt đầu một tuần làm việc vất vả và áp lực.

Hãy cùng nhau học cách viết và phát âm các ngày trong tuần bằng bảng dưới đây:

Thứ trong tiếng Anh Thứ trong tiếng Việt Phiên âm Viết tắt
Thứ Hai Thứ Hai Monday MON
Thứ Ba Thứ Ba Tuesday TUE
Thứ Tư Thứ Tư Wednesday WED
Thứ Năm Thứ Năm Thursday THU
Thứ Sáu Thứ Sáu Friday FRI
Thứ Bảy Thứ Bảy Saturday SAT
Chủ Nhật Chủ Nhật Sunday SUN

Ý Nghĩa Của Tên Thứ Hai trong Tiếng Anh

Ít ai biết rằng Thứ Hai trong tiếng Anh ban đầu được người La Mã gọi là "dies Lunae" - có nghĩa là "Ngày của Mặt trăng". Sau đó, cái tên này được dịch sang tiếng Đức thành "Montag" và được đọc là "Mon(an)dæg" theo tiếng Anh cổ. Dần dần, tên gọi này đã được điều chỉnh thành "Monday" như cách gọi trong tiếng Anh hiện đại mà chúng ta học ngày nay.

Với ý nghĩa ban đầu là "Ngày của Mặt trăng", việc gọi Thứ Hai là "Monday" có lẽ liên quan đến quan sát Mặt trăng trong thời gian đầu của lịch La Mã.

Vậy là bạn đã hiểu rõ hơn về Thứ Hai trong tiếng Anh rồi đúng không? Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Hãy tiếp tục khám phá thêm về tiếng Anh và nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bạn!

Thứ 2 tiếng Anh Ảnh: Thứ 2 trong tiếng Anh

Nguồn: phatamtienganh.vn

1