Xem thêm

Thành ngữ: Mất đi bàn tay điêu luyện

Trong tiếng Anh, chúng ta cũng có những thành ngữ hài hước và ví von, giống như những thành ngữ và tục ngữ được chúng ta đúc kết từ kinh nghiệm của người Việt. Thành...

Trong tiếng Anh, chúng ta cũng có những thành ngữ hài hước và ví von, giống như những thành ngữ và tục ngữ được chúng ta đúc kết từ kinh nghiệm của người Việt. Thành ngữ (idioms) không chỉ đơn thuần là việc kết hợp từ, mà còn mang ý nghĩa bóng.

Thế giới các thành ngữ tiếng Anh vô cùng phong phú và đa dạng. Một số thành ngữ có cách diễn đạt tương tự nhau, trong khi một số khác có cùng ý nghĩa nhưng dùng từ ngữ hoàn toàn khác nhau.

Dưới đây là những thành ngữ thú vị mà chúng ta có thể áp dụng trong việc học tiếng Anh giao tiếp.

Lợi ích của việc sử dụng thành ngữ

Khi sử dụng thành ngữ trong giao tiếp, ngôn từ của chúng ta sẽ trở nên tự nhiên, đa dạng, sinh động và "thật" hơn. Lời nói của chúng ta có thể gây ấn tượng mạnh cho người nghe.

Nếu bạn biết sử dụng thành ngữ một cách thành thạo, mọi người sẽ kính phục bạn vì tiếng Anh của bạn trôi chảy và tự nhiên như người bản xứ.

Thành ngữ: Mất đi bàn tay điêu luyện

Nghĩa đen của thành ngữ này là không còn khả năng cảm ứng hay cảm nhận qua ngón tay hoặc bàn tay.

Tuy nhiên, "to lose your touch" thực sự ám chỉ việc bạn đã đánh mất khả năng hoặc tài năng nào đó mà bạn từng sở hữu để đối phó với các vật, con người, hoặc các tình huống.

Chúng ta dùng thành ngữ này khi muốn miêu tả việc mình giỏi ở một lĩnh vực hoặc có tài năng, kỹ năng nhất định, nhưng sau đó mọi thứ bắt đầu trở nên không như ý.

Mất đi bàn tay điêu luyện Hình ảnh minh họa

Ví dụ:

A: Tôi không hiểu tại sao không một cô gái nào ở đây muốn nói chuyện với tôi.

B: Có vẻ như ông đã mất phong độ trước phái nữ rồi.

A: Oh không, họ thường yêu thích tôi mà, chuyện gì đã xảy ra vậy?

Với sự đa dạng của các thành ngữ tiếng Anh, chúng ta có thể biểu đạt một cách tự nhiên và thú vị trong giao tiếp. Hãy áp dụng thành ngữ vào việc học tiếng Anh của bạn và trở thành người nói tiếng Anh tự nhiên như người bản xứ.

Lan Anh Edition - Dẫn đầu xu thế sách tiếng Anh

1