Xem thêm

Sáo (nhạc cụ)

Cây sáo là một loại nhạc cụ được làm từ xương động vật thời kỳ đồ đá. Đây được xem như phát minh đầu tiên của loài người dùng xương động vật chế tác thành...

Sáo (nhạc cụ)

Cây sáo là một loại nhạc cụ được làm từ xương động vật thời kỳ đồ đá. Đây được xem như phát minh đầu tiên của loài người dùng xương động vật chế tác thành nhạc cụ. Sáo ngang cũng là một trong những loại sáo phổ biến nhất trên thế giới và được sử dụng trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về sáo ngang và các loại sáo khác, cùng những điều thú vị xoay quanh nhạc cụ này.

Lịch sử

Cây sáo cổ nhất từng được phát hiện có thể là một mảnh xương đùi gấu hoang, có hai đến bốn lỗ, được tìm thấy tại Divje Babe ở Slovenia và có niên đại khoảng 43.000 năm trước. Tuy nhiên, ý kiến này bị tranh cãi. Năm 2008, một cây sáo khác có niên đại ít nhất 35.000 năm trước đã được phát hiện trong hang Hohle Fels gần Ulm, Đức. Sáo năm góc có ống ngậm hình chữ V và được làm từ xương cánh kền kền. Các nhà nghiên cứu liên quan đến khám phá đã chính thức công bố phát hiện của họ trên tạp chí Nature tháng 8 năm 2009.

Một loại sáo ba lỗ, dài 18,7 cm, được làm từ ngà voi đã được tìm thấy và khai quật từ năm 2004. Cáo này có niên đại khoảng từ 30.000 đến 37.000 năm trước. Các thành phố Đông Nam Á của Cao Bằng cao từ 36.000 năm trước.

1