Xem thêm

Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông

Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông là một quá trình quan trọng để đảm bảo chất lượng giáo dục tại...

Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông

Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông là một quá trình quan trọng để đảm bảo chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục phổ thông. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình này và các yêu cầu đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng.

1. Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông

Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông được quy định trong Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT như sau:

  • Quy trình đánh giá: Quy trình này bao gồm việc hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng, lấy ý kiến của giáo viên và nhân viên trong trường, và thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng bằng cách sử dụng các minh chứng xác thực, phù hợp.

  • Xếp loại kết quả đánh giá: Kết quả đánh giá được xếp loại dựa trên các tiêu chí đạt được trong chuẩn hiệu trưởng. Có ba mức xếp loại chính: tốt, khá, và đạt. Ngoài ra, nếu không đạt chuẩn, cơ sở giáo dục sẽ được xếp loại chưa đạt chuẩn.

2. Chu kỳ và thẩm quyền đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông

Chu kỳ và thẩm quyền đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông cũng được quy định trong Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT như sau:

  • Chu kỳ đánh giá: Hiệu trưởng tự đánh giá theo chu kỳ một năm một lần vào cuối năm học. Cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp đánh giá hiệu trưởng theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý cấp trên có thể quyết định rút ngắn chu kỳ đánh giá.

  • Thẩm quyền đánh giá: Thẩm quyền đánh giá được giao cho các cấp quản lý giáo dục. Trưởng phòng giáo dục và đào tạo chủ trì đánh giá hiệu trưởng trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp cao nhất là trung học cơ sở, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện. Giám đốc sở giáo dục và đào tạo chủ trì đánh giá hiệu trưởng trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp cao nhất là trung học phổ thông, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú cấp tỉnh. Người đứng đầu các cơ sở giáo dục đại học, các viện, học viện chủ trì đánh giá hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Giáo dục và Đào tạo) chủ trì đánh giá hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc.

3. Yêu cầu đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông

Yêu cầu đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông cần tuân thủ các quy định trong Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT như sau:

  • Đánh giá cần được tiến hành khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ.

  • Đánh giá dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của hiệu trưởng trong điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương.

  • Đánh giá căn cứ vào mức đạt của từng tiêu chí trong chuẩn hiệu trưởng và có các minh chứng xác thực, phù hợp.

Hãy duyệt ngay bản tiếng Anh của bài viết này tại đây.

Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông

1