Xem thêm

Quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS: Tìm hiểu để thành công

Bạn đã từng tự hỏi làm thế nào để quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS? Điều này đang nhận được sự quan tâm của nhiều học sinh và sinh viên. Trong bài...

Bạn đã từng tự hỏi làm thế nào để quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS? Điều này đang nhận được sự quan tâm của nhiều học sinh và sinh viên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình quy đổi này để bạn có thể hiểu rõ hơn. Đây là thông tin hữu ích cho những ai muốn trau dồi khả năng tiếng Anh của mình và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS.

1. Quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS

Thang điểm bài thi TOEIC 4 kỹ năng

Với bài thi TOEIC 4 kỹ năng, số điểm tối đa mà các sĩ tử có thể đạt được là 975 điểm (cho phần nghe và đọc) và 400 điểm (cho phần nói và viết). Tuỳ vào mức điểm, các sĩ tử sẽ được đánh giá về trình độ tiếng Anh của mình như sau:

Đánh giá năng lực theo năng lực phần nghe và đọc (Listening & Reading)

  • TOEIC từ 100 - 300 điểm: Trình độ tiếng Anh cơ bản.
  • TOEIC từ 300 - 450 điểm: Trình độ tiếng Anh trung bình.
  • TOEIC từ 450 - 650 điểm: Trình độ tiếng Anh khá.
  • TOEIC từ 650 - 850 điểm: Trình độ tiếng Anh tốt.
  • TOEIC từ 850 - 990 điểm: Trình độ tiếng Anh ngang bằng với người bản xứ.

Đánh giá năng lực theo thang điểm phần nói và viết (Speaking & Writing)

  • TOEIC từ 0 - 30 điểm: Không có kỹ năng nghe và nói tiếng Anh cơ bản để hiểu các hướng dẫn kiểm tra.
  • TOEIC từ 40 - 50 điểm: Không thể nêu lên ý kiến của mình, gặp khó khăn trong việc hiểu và tương tác với người khác khi giao tiếp tiếng Anh.
  • TOEIC từ 60 - 70 điểm: Khó khăn để bày tỏ ý kiến đơn giản. Không thể trả lời câu hỏi cũng như cung cấp những thông tin cơ bản. Chỉ có vốn từ vựng và ngữ pháp đủ dùng để tạo ra những câu giao tiếp đơn giản.
  • TOEIC từ 80 - 100 điểm: Gặp khó khăn khi gặp câu hỏi phức tạp và cần thời gian để trả lời.
  • TOEIC từ 110 - 120 điểm: Gặp phải một số vấn đề như từ vựng không chính xác hoặc lặp lại từ gây trở ngại trong quá trình giao tiếp với người khác.
  • TOEIC từ 130 - 150 điểm: Có khả năng phản xạ chậm, do phát âm chưa chuẩn và ngữ điệu không phù hợp, ngữ pháp sai.
  • TOEIC từ 160-180: Có thể bày tỏ ý kiến của mình và trả lời các yêu cầu phức tạp. Tuy nhiên, vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi phát âm và mắc lỗi sai khi sử dụng câu có cấu trúc phức tạp.
  • TOEIC từ 190 - 200 điểm: Có thể tự tin giao tiếp trong môi trường làm việc nhờ khả năng diễn đạt trôi chảy. Nắm vững ngữ pháp, từ vựng đa dạng và sử dụng đúng ngữ cảnh.

Thang điểm kỳ thi IELTS

Trong kỳ thi năng lực tiếng Anh IELTS, số điểm cao nhất mà thí sinh có thể đạt được trong mỗi phần thi kỹ năng là 9. Thang điểm từ 1 - 9 đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh như sau:

  • 1 điểm: Thí sinh không có khả năng sử dụng tiếng Anh.
  • 2 điểm: Thí sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh lúc được lúc không.
  • 3 điểm: Khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh cực kỳ hạn chế.
  • 4 điểm: Gặp vùng hạn chế.
  • 5 điểm: Năng lực tiếng Anh bình thường.
  • 6 điểm: Thí sinh có khả năng tiếng Anh tương đối khá.
  • 7 điểm: Khả năng tiếng Anh tốt.
  • 8 điểm: Trình độ tiếng Anh rất tốt.
  • 9 điểm: Trình độ tiếng Anh giống người bản xứ.

2. Cách quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS

Có nhiều sự khác biệt giữa cấu trúc bài thi của kỳ thi TOEIC và IELTS, điều này khiến nhiều thí sinh sau khi hoàn thành bài thi rất băn khoăn về việc quy đổi điểm TOEIC sang IELTS. Dưới đây là một số thông tin hữu ích về quy đổi điểm để bạn có thể hiểu rõ hơn:

  • TOEIC từ 0 - 250 điểm tương đương với 0 - 1,5 điểm IELTS: Mức điểm này cho thấy trình độ tiếng Anh của bạn đang rất hạn chế. Để quy đổi sang IELTS, bạn chỉ đạt từ 0-1,5 điểm thôi.

  • TOEIC từ 255 - 400 điểm tương đương 2 - 3,5 điểm IELTS: Mức điểm này thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn vẫn còn chưa đủ khả năng để giao tiếp trong các tình huống quen thuộc. Khi quy đổi sang IELTS, bạn đạt từ 2.0 đến 3.5 điểm.

  • TOEIC từ 405 - 600 điểm tương đương 4.5 - 5.0 điểm IELTS: Mức điểm này đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn ở mức khá. Bạn đã có thể hiểu và giao tiếp trong các tình huống quen thuộc. Khi quy đổi sang IELTS, mức điểm TOEIC 405 - 600 tương đương từ 4.5 - 5.0 điểm.

  • TOEIC từ 605 - 780 điểm tương đương 5.5 - 7.0 điểm IELTS: Mức điểm này thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn ở mức khá tốt. Bạn đã có một nền tảng kiến thức tiếng Anh khá vững chắc và có thể hiểu và giao tiếp tương đối tốt. Khi quy đổi, mức điểm TOEIC 605 - 780 tương đương từ 5.5 - 7.0 điểm IELTS. Đây là mốc điểm để bạn đáp ứng những mục tiêu như du học nước ngoài.

  • TOEIC từ 785 - 990 điểm tương đương 7.5 - 9.0 điểm IELTS: Đây là mức điểm mà hầu hết các bạn học TOEIC hay IELTS mong muốn đạt được. Ở ngưỡng điểm này, bạn hoàn toàn tự tin vào trình độ tiếng Anh của mình. Khi quy đổi sang IELTS, bạn đạt từ 7.5 đến 9.0 điểm.

TOEIC và IELTS là hai chứng chỉ quan trọng và đang được nhiều người quan tâm. Bất kể bạn có chứng chỉ nào, bạn vẫn có thể quy đổi điểm sang chứng chỉ còn lại để biết được trình độ của mình đang ở đâu. Với sự tăng cường khả năng tiếng Anh, bạn có thể hoàn thiện hồ sơ cá nhân, tìm việc làm, đi du học hoặc định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh. Bài viết này hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS. Chúc bạn thành công trong hành trình nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình!

3. Nên học TOEIC ở trung tâm nào?

Giữa hàng ngàn trung tâm Anh Ngữ đào tạo TOEIC, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy hoang mang và không biết lựa chọn nơi nào phù hợp. Trung tâm Anh ngữ EDUSA là lựa chọn tốt nhất cho bạn vì các lý do sau:

  • Hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và đào tạo, cấp chứng chỉ cho hơn 80.000 học viên.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và tư vấn cụ thể.
  • Cam kết 100% học viên sau khi học xong đều có chứng chỉ TOEIC.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, mới mẻ nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu học tập cho học viên.
  • Hỗ trợ từ a đến z mọi khó khăn, thắc mắc của từng học viên.
  • Lộ trình học tập bài bản, phù hợp với mọi đối tượng học viên.
  • Bài giảng được thiết kế chi tiết, rõ ràng và có nhiều tips làm bài hữu ích.

4. Trung tâm đào tạo TOEIC EDUSA

Trung tâm Anh ngữ EDUSA là địa chỉ đáng tin cậy cho việc học tiếng Anh, với sứ mệnh mang đến chất lượng giảng dạy và trải nghiệm học tập tốt nhất. Với danh tiếng đáng kể trong lĩnh vực giáo dục, EDUSA đã thu hút sự quan tâm của nhiều học viên trên khắp thế giới.

Một trong những ưu điểm nổi bật của Trung tâm Anh ngữ EDUSA là sự linh hoạt và đa dạng trong các chương trình học. Chúng tôi cung cấp các khóa học phù hợp với mọi trình độ và mục tiêu học tập của học viên. Dù bạn là người mới bắt đầu và muốn xây dựng nền tảng vững chắc cho việc sử dụng tiếng Anh, hay bạn đã có kiến thức nhất định và muốn nâng cao trình độ, EDUSA sẽ có một chương trình phù hợp cho bạn. Chúng tôi cũng cung cấp các khóa học chuyên sâu như giao tiếp kinh doanh, luyện thi IELTS, TOEFL và các khóa học chuyên ngành khác để đáp ứng nhu cầu riêng của từng học viên.

Tại EDUSA, chúng tôi đặt học viên là trung tâm của mọi hoạt động. Chương trình giảng dạy tại EDUSA được thiết kế kỹ lưỡng và tuỳ chỉnh để đáp ứng nhu cầu riêng của từng học viên. Chúng tôi tôn trọng sự đa dạng và khả năng học tập cá nhân của học viên, và chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường học tập thân thiện, khuyến khích sự tương tác và trao đổi thông tin giữa học viên và giảng viên.

Đội ngũ giảng viên tại EDUSA được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh. Họ không chỉ là những người giáo viên tận tâm, mà còn là những người đam mê, sáng tạo và luôn cập nhật những phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện đại nhất. Với sự hỗ trợ chuyên sâu từ giảng viên, học viên sẽ có một môi trường học tập động lực và được hướng dẫn một cách cá nhân để phát triển tốt nhất khả năng sử dụng tiếng Anh của mình.

Bên cạnh đó, EDUSA cũng sử dụng các tài liệu học phong phú và công nghệ hiện đại để tăng cường quá trình học tập. Học viên sẽ có cơ hội tiếp cận với các tài liệu học tập đa dạng, bao gồm sách giáo trình, bài báo, audio, video và các tài liệu trực tuyến, giúp họ mở rộng vốn từ vựng, cải thiện ngữ pháp và nâng cao khả năng nghe, nói, đọc, viết.

Với sự linh hoạt trong chương trình học, đội ngũ giảng viên chất lượng và sự tập trung vào nhu cầu của học viên, Trung tâm Anh ngữ EDUSA là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh một cách toàn diện và tự tin. Hãy đến với EDUSA và khám phá một thế giới mới của tiếng Anh, nơi tri thức và sự sáng tạo gặp gỡ để thúc đẩy sự thành công và truyền cảm hứng trong cuộc sống.

5. Câu hỏi thường gặp

5.1. Thời gian làm việc của IIG Việt Nam?

IIG Việt Nam làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (riêng thứ 7 chỉ làm việc buổi sáng). Thời gian làm việc buổi sáng từ 8h00 - 12h00, buổi chiều từ 13h30 - 17h30.

5.2. Có thể đăng ký thi TOEIC online được không?

Bạn cần phải đến trực tiếp địa điểm tổ chức thi để làm thủ tục đăng ký thi, không được đăng ký thi TOEIC online.

5.3. Trong quá trình làm bài có được đánh dấu hay ghi chú vào đề thi hay không?

Theo quy định, không được viết hay đánh dấu bất cứ thứ gì vào đề thi. Trên tờ Answer Sheet, bạn cũng không được ghi bất cứ thứ gì ngoài việc tô vào các đáp án.

5.4. Chứng chỉ TOEIC có giá trị bao lâu?

Chứng chỉ TOEIC có giá trị trong vòng 2 năm. Trong thời gian đó, bạn có thể dùng nó để bổ sung hồ sơ tìm việc hoặc thậm chí là đi du học (ở một số nước hoặc trường nhất định). Sau thời gian đó, chứng chỉ sẽ hết hiệu lực và bạn phải thi lại để được cấp chứng chỉ mới.

5.5. Bằng TOEIC có giá trị bao lâu?

Bằng TOEIC có giá trị trong 2 năm, nếu bạn muốn sử dụng bằng TOEIC cho việc học tập hoặc công việc, bạn phải thi lại TOEIC sau thời gian này.

5.6. Mất CMT phải làm thế nào để được thi TOEIC?

Theo quy định, bạn cần phải có CMND/Hộ chiếu gốc để đăng ký và tham dự kỳ thi TOEIC. Vì vậy, khi mất CMND thì bạn cần nhanh chóng làm lại giấy tờ để kịp thời đến thi TOEIC! Hoặc bạn có thể mang các giấy tờ tùy thân khác hoặc liên hệ với IIG Vietnam để được hỗ trợ.

5.7. Tại sao đề thi TOEIC và đáp án không được công khai?

Bài thi TOEIC được sử dụng nhiều lần nên cần được bảo mật. Nếu đề thi và đáp án công khai, sẽ mất đi tính nguyên vẹn của bài thi. Đề thi và đáp án cũng là tài sản và được đăng ký bản quyền bởi ETS. Vì vậy, đề thi và đáp án không được công khai hay sử dụng cho bất kỳ mục đích nào mà không có sự cho phép bằng văn bản của ETS.

Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về quy đổi điểm TOEIC 4 kỹ năng sang IELTS. Chúc bạn có kết quả thi tốt nhất!

1