Xem thêm

Nature - Tạp chí Khoa học và Tự nhiên

Hình ảnh: Tạp chí Nature Tạp chí Nature, được xuất bản lần đầu vào ngày 4 tháng 11 năm 1869, được xem là một trong những tạp chí khoa học đa ngành có số lượng...

Nature Hình ảnh: Tạp chí Nature

Tạp chí Nature, được xuất bản lần đầu vào ngày 4 tháng 11 năm 1869, được xem là một trong những tạp chí khoa học đa ngành có số lượng trích dẫn cao nhất, theo Báo cáo Dẫn chứng tạp chí (Journal Citation Reports) năm 2010[^1^][^2^]. Trong khi hầu hết các tạp chí khoa học chỉ chuyên đăng bài viết trong một lĩnh vực hẹp, tạp chí Nature và một số ít tạp chí khác vẫn đăng các công trình nghiên cứu gốc từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Các bài viết và công trình quan trọng trong Nature được đánh giá rất cao bởi cộng đồng các nhà khoa học và trở thành một trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của các công trình khoa học[^3^].

Tầm quan trọng của tạp chí Nature

Các bài viết trong tạp chí Nature không chỉ thu hút sự quan tâm của cộng đồng các nhà khoa học, mà còn nhận được sự quan tâm từ công chúng không chuyên. Các trang đầu tiên của mỗi số tạp chí Nature thường chứa các bài viết tổng quan, bình luận và tin tức mới nhất về các sự kiện khoa học gần đây. Những sự kiện khoa học này có thể là hội thảo chuyên đề, quỹ nghiên cứu, các công ty hoạt động trong lĩnh vực khoa học, chính sách khoa học của một quốc gia hoặc các tin tức đột phá trong một lĩnh vực nào đó[^3^].

Quy trình xuất bản trong tạp chí Nature

Các công trình được gửi đến tạp chí Nature sẽ được chấp nhận sau khi đã qua quá trình xem xét từ ban biên tập và đánh giá từ cộng đồng các nhà khoa học. Trong quá trình này, các tác giả và nhà khoa học đánh giá sẽ trao đổi để làm rõ nội dung của bài báo. Sau khi được chấp nhận, bài báo sẽ được chỉnh sửa và đăng tải trên tạp chí Nature[^4^][^5^].

Năm 2007, tạp chí Nature đã nhận được Giải thưởng Hoàng tử xứ Asturias cho sự truyền bá tiến bộ Khoa học và Nhân văn[^6^][^7^].

Đăng bởi: Max Nguyen

1