Xem thêm

Năng khiếu: Bí ẩn di truyền hay không?

Năng khiếu là khả năng đặc biệt khiến cho trẻ có thể thực hiện một việc nào đó tốt hơn bạn bè cùng trang lứa mà không cần phải qua quá trình rèn luyện lâu...

Năng khiếu là khả năng đặc biệt khiến cho trẻ có thể thực hiện một việc nào đó tốt hơn bạn bè cùng trang lứa mà không cần phải qua quá trình rèn luyện lâu dài. Tuy nhiên, không phải cứ có năng khiếu là trẻ nào cũng có cơ hội bộc lộ. Điều này khiến người lớn rất khó để phát hiện ra năng khiếu của con cái nếu trẻ không bộc lộ ra ngoài.

1, Năng khiếu là gì?

Năng khiếu có thể biểu hiện ở nhiều lĩnh vực như trí tuệ, sáng tạo, nghệ thuật, lãnh đạo, thể thao và nhiều lĩnh vực học thuật khác. Tuy nhiên, không phải tất cả trẻ em đều có cùng một năng khiếu. Năng khiếu tồn tại ở mọi nhóm nhân khẩu học và ở nhiều kiểu tính cách. Do vậy, người lớn cần chịu khó phát hiện ra tiềm năng và hỗ trợ trẻ để bé phát huy hết khả năng đặc biệt của bản thân.

Năng khiếu là gì? Có tính di truyền không? Năng khiếu là gì? Có tính di truyền không?

2, Năng khiếu có tính di truyền hay không?

Rất nhiều người tin rằng năng khiếu có tính di truyền mạnh mẽ. Nghiên cứu cho thấy một trong những đặc tính quan trọng nhất của trẻ có năng khiếu là bé có nhiều động lực để tìm tòi để tạo ra điều mới mẻ. Động lực này thường xuất phát từ nền tảng gia đình và tác động từ môi trường sống.

Năng khiếu có tính di truyền hay không? Năng khiếu có tính di truyền hay không?

3, Làm sao để phát hiện năng khiếu của trẻ?

Thông qua các biểu hiện của trẻ

Cha mẹ có thể phát hiện ra năng khiếu của con thông qua cách trẻ bộc lộ. Ví dụ, bé chưa được học vẽ bao giờ nhưng có thể vẽ tranh rất đẹp. Tuy nhiên, việc cha mẹ chỉ có thể phát hiện ra năng khiếu của con khi bé đã đạt độ tuổi nhất định và bé bộc lộ ra. Điều này có thể khiến bé bị lỡ mất cơ hội phát huy khả năng thiên bẩm.

Giải mã gen giúp cha mẹ sớm phát hiện năng khiếu của trẻ

Ngày nay, công nghệ giải mã gen giúp cha mẹ có thể khám phá chỉ số IQ, EQ và các điểm mạnh của con thông qua kết quả phân tích gen. Gói giải mã gen G-SMART do công ty Genetica của Mỹ phát triển giúp cha mẹ hiểu rõ hơn về khả năng học thuật và các thế mạnh của con em mình. Điều này giúp cha mẹ có cơ sở định hướng và giúp con phát huy thể mạnh và cải thiện các hạn chế.

Năng khiếu là gì? Có tính di truyền không? Năng khiếu là gì? Có tính di truyền không?

Việc phát hiện và khuyến khích năng khiếu của trẻ từ sớm rất quan trọng trong việc phát triển tài năng cho bé và giúp con tránh được những tổn thương do phương pháp nuôi dạy không phù hợp. Công nghệ giải mã gen có thể giúp cha mẹ khám phá điều này. Cùng tìm hiểu thêm về giải pháp này để từng bước ươm mầm tài năng cho con trẻ của bạn.

1