Xem thêm

Nam tính, điển trai với 4 cách phối đồ nam học sinh

Tiếp tục chuỗi series Back To School - tips những cách phối đồ dành cho học sinh - sinh viên được gợi ý từ thương hiệu Routine, không biết các bạn nam đã chọn được...

Tiếp tục chuỗi series Back To School - tips những cách phối đồ dành cho học sinh - sinh viên được gợi ý từ thương hiệu Routine, không biết các bạn nam đã chọn được cho mình bộ outfit để trở lại chưa nào? Nếu chưa thì hãy cùng Routine rộn ràng trở lại trường với thật nhiều năng lượng cùng những cách phối để thay đổi phong cách cho năm học mới. Hãy lưu ngay 4 cách phối đồ nam học sinh đang được yêu thích nhất hiện nay!

1. Cách phối đồ đi học cho sinh viên nam

Mọi người thường nghĩ phối đồ dành cho nam sẽ rất đơn giản do các sản phẩm quần áo thời trang của phái mạnh thường rất đơn giản, basic, thiết kế quần áo đẹp cũng không quá cầu kì, phức tạp nên rất dễ mix cùng với nhau. Tuy nhiên, suy nghĩ này chưa hẳn là đúng, không phải tất cả các items khi phối cùng nhau đều sẽ hợp và phần lớn các bạn nam vẫn chưa định hình được phong cách riêng cho mình phù hợp với lứa tuổi học trò.

Vậy hãy cùng Routine tìm hiểu ngay top 4 styles phối đồ đi học dành cho học sinh nam trong phần tiếp theo của bài nhé!

1.1. Phong cách phối đồ nam học sinh Streetstyle

Street Style (phong cách đường phố) được lấy cảm hứng từ sự phóng khoáng, bụi bặm, mang đậm hơi thở của những con phố quen thuộc. Không chỉ xuất hiện trên các sàn diễn thời trang, street style đang dần chiếm lĩnh và được ứng dụng thường xuyên trong đời sống hàng ngày, ngay cả trong môi trường học đường. Phong cách street style được xem là tuyên ngôn của một thế hệ Gen Z tự do, tôn thờ chủ nghĩa cá nhân, nơi mỗi người sẽ cất lên tiếng nói của chính mình, khẳng định cá tính riêng thông qua những bộ trang phục ấn tượng.

Với cách phối đồ nam học sinh theo phong cách streetstyle hiện nay, các bạn học sinh nam sẽ không còn bị gò bó trong những phong cách quá bụi bặm, cá tính, hầm hố,... mà sẽ tự do, thoải mái hơn. Các bạn trẻ sẽ không có bất kỳ rào cản nào trong việc mix - match, sức hấp dẫn của phong cách này nằm ở sự ngẫu hứng, phóng khoáng, trẻ trung, cho bạn thỏa sức mix&match để nổi bật cái tôi độc đáo.

T shirt và quần jean là set đồ “quốc dân” giúp cho các bạn nam nhanh chóng làm chủ phong cách phối đồ đi học cho sinh viên nam streetstyle. Tùy vào sở thích và tỷ lệ cơ thể, bạn có thể chọn kiểu quần skinny jean hay quần jean ống suông phù hợp. Nếu bạn có dáng người gầy gò thì nên hạn chế diện skinny jean vì sẽ làm lộ nhược điểm cơ thể, thay vào đó có thể chọn những kiểu quần ống suông để tạo cảm giác đầy đặn cho cơ thể. Ngoài ra, một chiếc quần jean rách gối sẽ thêm nét bụi bặm vào phong cách phối đồ của bạn.

Phối đồ nam học sinh thoải mái với áo thun và quần short Phối đồ nam học sinh thoải mái với áo thun và quần short

Những ngày thu mát mẻ, bạn không nên bó buộc mình trong những phong cách thời trang cứng nhắc, mà hãy phóng khoáng hơn với cách phối đồ đi học nam gồm áo thun và quần short hoặc có thể biến tấu với áo thun trắng layer cùng sơ mi tay ngắn, combo tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng trẻ trung, năng động. Những gam màu mang đặc trưng thời trang mùa thu như trắng, nâu, be,... cộng hưởng cùng các chất liệu thoáng mát, giúp bạn mặc đẹp và thoải mái trong mọi hoạt động tại trường học. Bạn cũng có thể thay đôi giày sneaker quen thuộc thành giày sandal đơn giản, vô cùng thích hợp cho những hôm thời tiết mưa nắng thất thường của mùa thu.

1.2. Phối đồ học sinh nam theo style Vintage

Được lấy cảm hứng từ những năm 1920 - 1980, phong cách thời trang Vintage tập trung vào các thiết kế, kiểu dáng cổ điển kết hợp với các chi tiết hiện đại để tạo ra vẻ ngoài độc đáo và phong cách mới lạ. Mang vẻ đẹp cổ điển nhưng lại không quá khó trong việc phối đồ, các bạn nam học sinh cũng có thể vận dụng cách phối đồ này để đến giảng đường. Những items đặc trưng cho phong cách này thường là áo sơ mi, quần cạp cao, quần ống rộng, áo khoác da,... với các màu sắc điển hình trong phong cách này như nâu, be, đen, xanh nước biển.

Outfit học sinh theo style denim on denim mang hơi thở cổ điển, phong cách Outfit học sinh theo style denim on denim mang hơi thở cổ điển, phong cách

Denim on denim là outfit đậm chất vintage những năm 1970 -1980. Để bộ trang phục mang hơi thở cổ điển, bạn nên chọn quần jean ống rộng, áo khoác jean hơi bạc màu, kết hợp cùng áo sơ mi họa tiết sọc. Với bản phối này, những đôi giày sneaker có họa tiết nổi bật sẽ khiến tổng thể trở nên “lệch tông”, thay vào đó, hãy chọn giày trơn cùng tone màu tối.

Nếu sự kết hợp trên mang đến sự cá tính cho người mặc thì bản phối giữa áo sơ mi màu tối màu sơ vin cùng quần vải ống rộng cạp cao sẽ mang đến cảm giác hoài niệm, xưa cũ. Công thức phối đồ đi học dành cho học sinh nam này có thể áp dụng trong những buổi thuyết trình, giúp bạn gây ấn tượng với vẻ ngoài lịch thiệp và nam tính. Cuối cùng, để hoàn thiện set đồ của mình, bạn nên chọn một chiếc balo hoặc túi tote không có quá nhiều họa tiết để đến trường.

1.3. Outfit nam sinh Casual

Phong cách phối đồ đi học cho sinh viên nam Casual được hiểu là những bộ trang phục đơn giản nhưng vẫn giữ được tính lịch thiệp, sang trọng, đề cao sự thoải mái của người mặc. Không có công thức bắt buộc nào trong phong cách này, cũng không cần mix&match quá nhiều, những set đồ bạn mặc hàng ngày với áo thun, quần jean, quần short, áo sơ mi,... đều toát lên tinh thần casual.

Áo polo form rộng sẽ là items giúp bạn đổi gió trong tủ đồ đi học hàng ngày của mình. Những chiếc áo được mệnh danh là trang phục của người đàn ông trưởng thành, sẽ tôn lên nét nam tính, lịch lãm của bạn. Sự kết hợp giữa áo polo và quần jean chưa bao giờ là lỗi mốt. Để outfit trở nên trẻ trung hơn, bạn nên chọn chiếc áo có họa tiết kẻ sọc với gam màu tươi tắn để phối cùng quần jean ống rộng. Tập trung vào yếu tố thoải mái, vậy nên bạn không cần sử dụng quá nhiều phụ kiện, một chiếc mũ lưỡi trai và giày sneaker sẽ nâng tầm set đồ của bạn thêm mới mẻ.

Nếu bạn yêu thích sự trang trọng và formal hơn thì một chiếc quần tây ống suông để thay thế quần jean sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Quần tây và áo thun polo có thể sẽ trông hơi trang trọng so với môi trường đi học nhưng sẽ cho bạn một outlook điển trai, cuốn hút và cực phong cách.

1.4. Phong cách phối đồ nam sinh Sporty Chic

Nếu trước đây, quần áo thể thao chủ yếu được những chàng trai mang đến phòng gym hoặc các câu lạc bộ thể thao, chạy bộ,... nhưng theo thời gian, yếu tố năng động và sự trẻ trung của các món đồ thể thao đã được nâng cấp trở thành một phong cách thời trang độc lập, có thể mặc hằng ngày, gọi là phong cách sporty-chic. Các thiết kế trang phục sporty-chic ngày càng trở nên trẻ trung, năng động mà lại cực kỳ tôn dáng. Vậy nên, không khó hiểu khi phong cách phối đồ nam học sinh Sporty Chic ngày càng được ưa chuộng tại trường học.

Một đặc điểm chung của tất cả những món đồ thời trang theo phong cách này đều được sử dụng chất liệu vải thun, nỉ hoặc thậm chí là vải dù nhằm làm tăng tính linh hoạt, thoáng khí, thoải mái trong mỗi cử động và giúp các bạn nam sinh phô diễn được tối đa vẻ đẹp nam tính, năng động của bản thân.

Các kiểu dáng áo phông basic hoặc áo thun graphic form dáng slim-fit thường được các nam sinh sử dụng trong những bản phối sporty-chic. Bạn có thể phối ton-sur-ton hoặc tạo điểm nhấn bằng một chiếc quần jean xanh. Một bản phối trang phục hoàn thiện là khi bạn kết hợp các phụ kiện cùng nhau, balo, giày sneaker, mũ lưỡi trai và đồng hồ, là những gợi ý bạn nên có trong phong cách này.

2. Gợi ý đồng phục học sinh nam đẹp trên toàn quốc

Đồng phục học sinh không chỉ là trang phục để mặc ở trường học mà còn đại diện cho cả nền văn hoá, cho vẻ đẹp của một quốc gia. Hãy cùng Routine ngắm nhìn và lấy cảm hứng từ một số bộ đồng phục xinh đẹp của các nước trên thế giới.

Phong cách phối đồ nam học sinh nổi bật trên thế giới Phong cách phối đồ nam học sinh nổi bật trên thế giới

2.1. Đồng phục học sinh nam từ Anh Quốc

Đồng phục truyền thống của học sinh nước Anh cũng nằm trong top những đồng phục có phong cách giản dị nhưng thanh lịch nhất thế giới. Trong đó, bộ đồng phục là sự phối hợp giữa áo vest nam, quần âu, áo sơ mi cùng cravat. Phần lớn những chiếc áo vest này do trường học sản xuất vì sẽ có gắn thêm logo của trường tại phần túi áo bên tay trái, giúp nhận biết dễ dàng hơn.

Trong đó, màu đen, xanh và trắng là những màu chủ đạo của bộ đồng phục, 3 gam màu này giúp các bạn nam sinh thêm phần hiện đại, nam tính và cuốn hút. Ngoài ra, những tone màu này cũng là những màu phổ biến trong những set đồ vest và quần tây âu, giúp cho các bạn dễ dàng lựa chọn item đi kèm.

Học sinh - sinh viên nam tại nước Anh thường sẽ thích đi cùng những đôi sneaker hoặc giày thể thao thiết kế đơn giản, basic và có cùng tone màu với set đồ hoặc cravat.

2.2. Bộ đồng phục nam sinh đến từ Thái Lan

Đồng phục nam sinh Thái Lan có lẽ là bộ outfit độc đáo nhất trong các nước trên thế giới vì mang vẻ đẹp đơn giản nhưng vô cùng trẻ trung, hiện đại với áo sơ mi trắng được sơ vin cùng quần ngắn tối màu - thường sẽ là màu xanh dương đậm. Yếu tố thoải mái được đề cao trong phong cách đồng phục nam sinh của xứ sở chùa vàng. Những bộ đồng phục này không chỉ giúp bạn thoải mái trong mọi chuyển động mà còn mát mẻ và thoáng mát, nhất là khi đất nước này luôn có nhiệt độ thời tiết rất nóng.

Tuy nhiên, trong một số sự kiện đặc biệt như tốt nghiệp, thi cử, đại diện trường,... thì các học sinh nam có thể sẽ diện lên mình một bộ outfit học sinh nam khác để phù hợp với sự trang nghiêm, lịch sự và tự hào cho nhà trường. Phổ biến nhất vẫn là quần tây, áo sơ mi trắng và cravat có thêu logo của trường.

2.3. Phong cách đồng phục nam sinh Hàn Quốc

Đồng phục của học sinh Hàn Quốc là sự pha trộn đầy hài hoà giữa các thiết kế phương Tây và văn hoá phương Đông. Trang phục của học sinh xứ sở kim chi chủ yếu là áo vest với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và lịch sự. Màu vải khác nhau tuỳ theo yêu cầu của từng trường học. Các bạn nam luôn diện cravat cùng áo sơ mi trắng bên trong, bên ngoài là áo vest tối màu. Quần âu dài màu be hoặc xám thường là hai lựa chọn phổ biến trong phong cách đồng phục nam học sinh của đất nước này.

Outfit đi học nam sinh Hàn Quốc khá dễ nhận diện bởi nó thường xuyên xuất hiện trên những bộ phim nổi tiếng. Đây cũng là bộ trang phục truyền thống mà các học sinh trên khắp thế giới mơ ước được mặc thử một lần.

2.4. Đồng phục đẹp cho nam sinh Nhật Bản

Nếu bạn đã từng mê mệt các mẫu đồng phục nam sinh qua các tác phẩm manga, anime của xứ Phù Tang thì không còn xa lạ với thiết kế đồng phục đi học truyền thống của đất nước này. Bộ đồng phục lấy màu đen làm màu chủ đạo, bao gồm một chiếc áo vai vuông với thiết kế cổ tròn, năm nút vàng và quần ống suông màu đen. Các nam sinh sẽ mang giày lười penny hoặc giày sneaker để phù hợp với bộ trang phục trên.

Ngoài kiểu dáng truyền thống, đồng phục nam sinh Nhật Bản còn có một bản phối hiện đại hơn với áo blazer mặc cùng áo sơ mi hoặc áo thun bên trong, đi kèm với các mẫu quần âu ống rộng để tạo nên một set đồ vừa thời trang lại vừa ấm áp cho những ngày mùa đông khắc nghiệt.

3. Lưu ý trong cách phối outfit đi học dành cho học sinh nam

  • Đảm bảo yếu tố lịch thiệp: Dù môi trường đại học không có quy định khắt khe gì trong cách chọn quần áo, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể biến giảng đường trở thành sàn diễn thời trang của mình. Năng động, cá tính nhưng không được phản cảm là lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ trong cách phối đồ nam học sinh. Trong quá trình học ở trường, bạn chỉ nên chọn các set đồ lịch thiệp, thoải mái, đơn giản để tự tin gây ấn tượng tốt với mọi người xung quanh.
  • Ưu tiên sự thoải mái: Ngoại trừ một số chuyên ngành như thiết kế, thời trang thì dù bạn chọn cách phối đồ nam học sinh thế nào thì cũng cần đáp ứng được sự thoải mái cho bộ trang phục. Không nên lựa chọn những outfit đi học quá ôm sát hay chất liệu quá dày, dễ khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn đồng thời gây cảm giác nóng nực khó chịu. Hãy ưu tiên những basic items như áo thun, áo sơ mi, áo polo, quần dài với các chất liệu thoáng khí, thấm hút tốt, để bạn năng động, tự tin trong mọi hoạt động tại trường học.

4. Kết luận

Mặc đẹp không chỉ giúp bạn tự tin hơn khi đến trường mà còn là cách khẳng định cá tính, phong cách cá nhân của riêng mình. Vậy nên, trong mùa back to school năm nay, hãy để bản thân được đổi mới với những cách phối đồ nam học sinh cá tính và trẻ trung bạn nhé!

Hy vọng bài viết trên giúp bạn thêm gợi ý outfit đến trường hàng ngày. Đừng quên ghé Routine để không bỏ lỡ những items thời trang đẹp cùng những tips mix&match hữu ích bạn nhé!

1