Xem thêm

Đương quy Hàn quốc - Sức khỏe và lưu ý khi sử dụng

Đương quy Hàn quốc, còn được biết đến với tên gọi Angelica gigas Nakai, là một loại cây bản địa của Hàn Quốc và cùng thuộc chi với loài Đương quy của Trung Quốc, Angelica...

Đương quy hàn quốc

Đương quy Hàn quốc, còn được biết đến với tên gọi Angelica gigas Nakai, là một loại cây bản địa của Hàn Quốc và cùng thuộc chi với loài Đương quy của Trung Quốc, Angelica sinensis. Trong y học cổ truyền Hàn Quốc và Triều Tiên, Đương quy Hàn quốc đã được sử dụng từ lâu với tên gọi "nhân sâm nữ". Theo tài liệu cổ, loại cây này thường được dùng chủ yếu cho phụ nữ, giúp bổ âm, tăng cường sức khỏe, chống viêm, ngăn ngừa ung thư và bảo vệ các tế bào não.

Thành phần chính

Các thành phần hóa học chính trong Đương quy Hàn quốc là decursin và decursinol angelate. Loại cây này cũng chứa Nodakenin, Angelan và axit caffeic.

  • Decursin giúp giảm sự hoạt động của enzyme acetylcholinesterase, loại enzyme phá vỡ acetylcholine.
  • Nodakenin cũng có tác dụng làm giảm sự hoạt động của enzyme acetylcholinesterase.
  • Angelan tăng sản xuất các cytokine IL-2, IL-4, IL-6 và IFN-γ, giúp tăng cường hoạt động miễn dịch qua các đường truyền tín hiệu.
  • Axit caffeic kích thích thụ thể estrogen hER-β.

Tác dụng của Đương quy Hàn quốc đối với sức khỏe

1. Cải thiện triệu chứng mãn kinh

Nghiên cứu trên chuột cho thấy, Đương quy Hàn quốc có thể đảo ngược các triệu chứng mãn kinh do nồng độ estrogen thấp, giúp tăng cường các kích thích tố estrogen và progesterone.

2. Giảm viêm

Đương quy Hàn quốc có tác dụng giảm viêm gây ra bởi quá nhiều nitric oxide và các phân tử viêm như TNF-alpha và IL-6. Cả decursin và decursinol được chứng minh có tác dụng bảo vệ tế bào tuyến thượng thận và giúp giảm viêm.

3. Bảo vệ bộ não

Nghiên cứu trên chuột cho thấy, Đương quy Hàn quốc có tác dụng ngăn ngừa tổn thương não và chống lại sự khởi phát của các triệu chứng bệnh Alzheimer. Decursin và decursinol giúp giảm sự mất trí nhớ ở chuột và bảo vệ tế bào não khỏi độc tính glutamate.

4. Cải thiện nhận thức

Một nghiên cứu điều tra hoạt động điện não trên 20 tình nguyện viên đã cho thấy, mùi tinh dầu Đương quy Hàn quốc làm tăng mức độ sóng não trong vùng ngôn ngữ.

5. Tác dụng chống ung thư

Đương quy Hàn quốc được cho là có tác dụng chống ung thư, nhưng hiện tại vẫn cần nhiều nghiên cứu để xác minh tác dụng này.

6. Ngăn chặn tăng cân

Một số nghiên cứu cho thấy, Đương quy Hàn quốc có thể giúp ngăn chặn quá trình tăng cân.

7. Giảm cơn nghiện Nicotine

Đương quy Hàn quốc có tác dụng trong việc điều trị cai nghiện thuốc lá.

8. Giúp giảm đau

Đương quy Hàn quốc có tác dụng giúp giảm đau.

Lưu ý khi sử dụng Đương quy Hàn quốc

Đương quy Hàn quốc không nên sử dụng chung với rượu và các đồ uống có cồn, vì có thể tác động đến hoạt động của hai enzyme chuyển hóa rượu là dehydrogenase và aldehyde dehydrogenase.

Ngoài ra, loại cây này cũng làm giảm khả năng đông máu, do đó không nên sử dụng chung với các loại thuốc làm loãng máu hoặc thuốc ngăn ngừa cục máu đông.

Hãy liên hệ với Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế để biết thêm thông tin chi tiết:

Hotline: 0387 368 760 Email: [email protected] Website: nasol.com.vn

1