Xem thêm

Kiến thức tiếng Anh: Từ viết tắt trong email

Email là một phương tiện giao tiếp quan trọng trong công việc hàng ngày. Trong email tiếng Anh, chúng ta thường sử dụng các từ viết tắt để tiết kiệm thời gian và truyền đạt...

Email là một phương tiện giao tiếp quan trọng trong công việc hàng ngày. Trong email tiếng Anh, chúng ta thường sử dụng các từ viết tắt để tiết kiệm thời gian và truyền đạt thông điệp nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số từ viết tắt thông dụng trong email tiếng Anh và ý nghĩa của chúng.

Cụm từ viết tắt trong email Tiếng Anh

Trước khi đi vào danh sách các từ viết tắt, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của từ "email" trong Tiếng Anh. Email có nguồn gốc từ cụm từ "electronic mail" (Thư điện tử). Nó là loại thông điệp hoặc tin nhắn được gửi từ một người đến một hoặc nhiều người khác thông qua mạng internet. Bên cạnh từ "email," còn có nhiều từ viết tắt khác mà chúng ta cần biết. Dưới đây là một số từ viết tắt thông dụng trong email:

các từ viết tắt trong email tiếng anh Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

1. ASAP

ASAP là viết tắt của cụm từ "as soon as possible" (càng sớm càng tốt, nhanh nhất có thể). Từ viết tắt này rất hữu ích khi muốn đảm bảo với người khác rằng bạn sẽ hoàn thành một hành động nhanh chóng và kịp thời.

2. BCC và CC

BCC và CC là viết tắt của "blind carbon copy" và "carbon copy." Khi bạn muốn gửi thư cho nhiều người cùng một lúc, bạn có thể sử dụng tùy chọn "CC." Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ danh sách người nhận kín đáo, bạn có thể sử dụng tùy chọn "BCC," tức "blind carbon copy."

3. EOD

EOD có nghĩa là "end of day" (cuối ngày). Tùy vào ngữ cảnh sử dụng, EOD có thể chỉ thời gian kết thúc một ngày (24 giờ) hoặc thời gian đóng cửa của một doanh nghiệp cụ thể.

4. EOM

EOM viết tắt cho "end of message" (kết thúc của tin nhắn). Từ này thường được sử dụng trong tiêu đề email để người nhận biết rằng tin nhắn không cần mở ra, nội dung đã được trình bày đầy đủ trong tiêu đề.

5. FWD

FWD là viết tắt của "forward" (chuyển tiếp). Khi bạn không muốn người nhận thấy ký hiệu "FWD" trong dòng chủ đề, bạn có thể xóa nó đi.

6. FYI

FYI là viết tắt của "For your information" (Xin cho bạn biết). Từ này thường được sử dụng khi muốn chia sẻ một số thông tin hữu ích.

7. Ms.

Ms. được sử dụng để giới thiệu tên một người phụ nữ mà không tiết lộ thông tin về tình trạng hôn nhân. Đây là cách lịch sự khi xưng hô một người phụ nữ trong email chuyên nghiệp.

8. NRN

NRN là viết tắt của "no reply necessary" (không cần trả lời). Bằng cách sử dụng từ viết tắt này, bạn cho người nhận biết rằng không cần phản hồi email.

9. OT

OT là viết tắt của "off topic" (lạc đề). Khi nhận được email không liên quan đến chủ đề đã đưa ra, bạn có thể thông báo bằng chữ "OT" để nhắc nhở người gửi.

10. OOO

OOO là viết tắt của "out of office" (không có ở văn phòng). Khi bạn không có mặt tại văn phòng, bạn có thể thêm OOO vào chữ ký trả lời tự động để thông báo cho người khác biết.

11. YTD

YTD là viết tắt của "year to date" (từ đầu năm đến nay). Từ này thường được sử dụng để chỉ tiến độ hoặc thành tích tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại.

12. PS

PS là từ viết tắt của "postscriptum" (tái bút). Bạn có thể sử dụng PS để thêm một ý kiến hoặc thông tin bổ sung sau khi đã kết thúc nội dung email.

Một số từ viết tắt khác trong email Tiếng Anh

Dưới đây là một số từ viết tắt khác trong email tiếng Anh:

  • PLZ: "Please" (Xin vui lòng)
  • TTYL: "Talk to you later" (Trao đổi sau nhé)
  • SYL: "See you later" (Hẹn gặp lại sau)
  • BTW: "By the way" (Nhân tiện)
  • ETA: "Estimated Time of Arrival" (Thời gian dự kiến đến nơi)
  • NB: "Nota bene" (Lưu ý)
  • I.e: "Id est" (Có nghĩa là)
  • E.g: "Exempli gratia" (Ví dụ như)
  • Etc: "Et cetera" (Vân vân)
  • R.S.V.P: "Répondez s'il vous plaît" (Vui lòng xác nhận)
  • PM/AM: "Post Meridiem" và "Ante Meridiem" (Buổi chiều và buổi sáng)

Danh sách trên chỉ là một số từ viết tắt phổ biến trong email tiếng Anh. Khi bạn đã thành thạo các từ viết tắt này, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp qua email trong công việc. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Đăng bởi ISE, chuyên cung cấp khóa học tiếng Anh chất lượng.


Xem Thêm Bài Viết:

1