Xem thêm

Khám phá lợi ích của Toán Tư duy cho bé 4 tuổi

Toán Tư duy cho bé 4 tuổi đang là một trong những xu hướng được rất nhiều ba mẹ tìm kiếm và lựa chọn đầu tư cho sự phát triển của trẻ. Việc tiếp xúc...

Toán tư duy cho bé 4 tuổi Toán Tư duy cho bé 4 tuổi đang là một trong những xu hướng được rất nhiều ba mẹ tìm kiếm và lựa chọn đầu tư cho sự phát triển của trẻ. Việc tiếp xúc với Toán Tư duy cho trẻ từ sớm mang lại nhiều lợi ích rất thiết thực. Vậy lợi ích đó là gì và có những bài tập Toán Tư duy nào phù hợp với trẻ 4 tuổi?

Vì sao nên cho trẻ học Toán Tư duy từ 4 tuổi?

Theo chuyên gia, thời kỳ từ 4 đến 14 tuổi được coi là thời điểm lý tưởng để trẻ phát triển khả năng Tư duy Toán học. Trong khoảng thời gian này, não bộ của trẻ phát triển đến 75% so với người trưởng thành, đồng thời khả năng học và tiếp thu cũng được cải thiện đáng kể. Đối với trẻ 4 tuổi, đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu làm quen với Toán Tư duy trong giai đoạn mầm non.

Học Toán Tư duy cho trẻ 4 tuổi giúp mang lại khả năng phát triển não bộ

Việc đầu tư vào giai đoạn này không chỉ giúp phát triển một bộ não khỏe mạnh mà còn thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và ổn định của Tư duy não bộ, mang lại hiệu suất cao trong việc ghi nhớ, phân tích lập luận và giải quyết vấn đề. Học Toán Tư duy cho trẻ 4 tuổi mang lại nhiều lợi ích đáng kể, bao gồm:

  • Phát triển khả năng Tư duy và sáng tạo.
  • Tăng cường Tư duy não bộ toàn diện.
  • Xây dựng 5 kỹ năng quan trọng cho cuộc sống: quan sát, tưởng tượng sáng tạo, ghi nhớ, Tư duy logic và giải quyết vấn đề.
  • Xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc về Toán học.

Đầu tư vào việc học Toán Tư duy cho trẻ 4 tuổi là xứng đáng để trẻ có những lợi thế về kỹ năng và nền tảng kiến thức vững vàng cho tương lai.

Những bài tập Toán Tư duy cho trẻ 4 tuổi phổ biến

Nếu bạn đang tìm kiếm những bài tập Toán Tư duy dành cho trẻ 4 tuổi để giúp con phát triển khả năng Tư duy và tăng cường sự phát triển của não bộ, hãy tham khảo các bài tập dưới đây:

Bài tập so sánh

Đối với Toán Tư duy cho trẻ 4 tuổi, dạng so sánh là một trong những kiến thức rất thiết thực và quan trọng. Dạng bài Toán này giúp cho trẻ có thể quan sát và nhận thức tốt về vấn đề nâng cao khả năng quan sát và Tư duy.

Bài tập thực hành: Cho bé quan sát hình ảnh bên dưới và tìm ra đâu là hình ảnh lớn hơn và nhỏ hơn, hãy quanh trong vào hình nhỏ hơn.

Bài tập so sánh

Bài tập Toán Tư duy về hình khối

Những bài tập về nhận biết hình khối là một trong các kiến thức để trẻ có thể Tư duy đúng về các hình khối cơ bản trong hình học. Điều này giúp cho trẻ phát triển được khả năng liên tưởng, tưởng tượng với các vật trong cuộc sống. Bố mẹ có thể dạy con về một vài hình khối cơ bản như: hình tròn, hình vuông, hình tam giác…

Bài tập thực hành: Nhìn hình bên dưới và ảnh mẫu, bé hãy khoanh vùng vào nhóm có hình khối giống nhau.

Bài tập Toán Tư duy về hình khối

Dạng bài tập đếm số

Đối với Toán Tư duy cho trẻ 4 tuổi, đếm số là một dạng Toán rất phổ biến và quan trọng giúp trẻ nhận biết số đếm, số lượng.

Bài tập thực hành: Trẻ hãy quan sát hình ảnh bên dưới, đếm số lượng đồ vật ở từng ô sau đó khanh tròn vào đáp án tương ứng với số lượng vừa đếm được.

Dạng bài tập đếm số

Bài Toán Tư duy tìm bóng cho trẻ 4 tuổi

Dạng bài tập ghép tranh với bóng của hình cũng là một dạng Toán Tư duy cho trẻ 4 tuổi được rất nhiều người lựa chọn và trẻ cũng yêu thích. Dạng bài Toán này giúp tăng khả năng quan sát, nhận biết và Tư duy của trẻ.

Bài tập thực hành: Bé hãy nhìn ảnh bên dưới, quan sát kỹ từng hình trong khung xem hình ảnh đó khớp với chiếc bóng nào. Sau đó hãy nối hình với chiếc bóng mình cho là giống nhé!

Bài Toán Tư duy tìm bóng cho trẻ 4 tuổi

Dạng bài tập mê cung

Nói đến Toán dư duy cho trẻ 4 tuổi không thể bỏ qua dạng đề mê cung. Đây là bài tập hầu hết các bé đều yêu thích với khả năng Tư duy, quan sát tốt mới tìm ra được hướng đi đúng, đồng thời còn phải tránh những chướng ngại vật mới về được đích.

Bài tập thực hành: Quan sát hình bên dưới, tìm đường đi đúng để giúp cô bé quàng khăn đỏ về đến nhà nhanh nhất nhé!

Dạng bài tập mê cung

Bài Toán quy luật

Dạng Toán tìm ra quy luật là một dạng Toán nâng cao cần Tư duy tốt đối với những trẻ 4 tuổi. Tuy nhiên, nếu trẻ có thể làm được dạng bài tập này chứng tỏ bạn đang có một em bé rất thông minh.

Bài tập thực hành: Bé hãy quan sát hình ảnh và bài mẫu bên dưới, quan sát các hình trong từng ô với những lần xuất hiện theo quy luật và điền vật còn thiếu theo những quy luật xuất hiện phía trước sao cho đúng.

Bài Toán quy luật

Lời kết

Trên đây là một vài bài tập Toán Tư duy cho trẻ 4 tuổi mà bố mẹ có thể tham khảo. Đừng quên theo dõi các trang thông tin của Mathnasium Việt Nam để tìm hiểu thêm nhiều bài tập về Toán Tư duy hay và phù hợp với từng độ tuổi.

1