Xem thêm

Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội

Hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành. Theo hướng...

Hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành. Theo hướng dẫn này, các trường công lập trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn thành phố.

Tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6

Theo hướng dẫn, học sinh trong độ tuổi vào lớp 1 (sinh năm 2018) và vào lớp 6 (sinh năm 2013) sẽ được tuyển sinh theo tuyến để vào học các trường tiểu học và trường THCS công lập. Các tuyến tuyển sinh sẽ được quy định bởi UBND quận, huyện, thị xã tương ứng.

Thời gian tuyển sinh vào lớp 1 theo hình thức trực tuyến sẽ kéo dài từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7, trong khi tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non sẽ diễn ra từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7. Tuyển sinh vào lớp 6 sẽ diễn ra từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Các trường sẽ cũng tiếp nhận đăng ký trực tiếp từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Tuyển sinh lớp 6 không theo tuyến

Đối với các trường THCS được UBND thành phố công nhận là trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 sẽ không theo tuyến. Trường hợp số lượng học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu, các trường sẽ áp dụng phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực.

Tuyển sinh các trường tư thục

Đối với các trường tư thục tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, các trường này sẽ bắt đầu tiến hành tuyển sinh ngay sau khi năm học 2023-2024 kết thúc. Thời gian tuyển sinh cho các trường tư thục sẽ kéo dài từ ngày 1/6 đến ngày 12/7.

Thời gian tuyển sinh cho các trường áp dụng phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra đánh giá năng lực sẽ được lựa chọn sao cho hợp lý. Đảm bảo thời gian tuyển sinh này sẽ kết thúc chậm nhất vào ngày 29/6.

Điều kiện đặc biệt và các thông tin khác

Học sinh thuộc các trường hợp đặc biệt như người dân tộc thiểu số, khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh từ nước ngoài trở về có thể được vào cấp học cao hơn tuổi quy định 3 tuổi. Đối với những trường hợp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ học sinh trước ngày 31/5. Danh sách học sinh trúng tuyển sẽ được cập nhật vào hệ thống sổ điểm điện tử chậm nhất vào ngày 23/7.

Các trường THCS chất lượng cao của Hà Nội sẽ tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra đánh giá năng lực nếu số lượng học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu.

3105-img-0071 Caption: Hình ảnh minh họa

Đối với thông tin chi tiết về kế hoạch tuyển sinh, phụ huynh và học sinh có thể liên hệ trực tiếp với các trường hoặc tìm hiểu trên trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

*Note: The original article contains links and external details, including a website url, that have been removed for the purpose of this exercise.

1