Xem thêm

Ý nghĩa và cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc trên các ứng dụng chat

Công nghệ chat đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Việc tham gia cuộc trò chuyện trở nên thú vị và chân thực hơn nhờ vào...

Công nghệ chat đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Việc tham gia cuộc trò chuyện trở nên thú vị và chân thực hơn nhờ vào sự tham gia của các biểu tượng, ký tự, giúp chúng ta dễ dàng thể hiện cảm xúc của mình với đối tác chat. Tuy nhiên, với số lượng biểu tượng cảm xúc ngày càng tăng, chúng ta cũng dễ bị lạc hướng và không hiểu rõ ý nghĩa của chúng. Việc hiểu sai ý nghĩa biểu tượng có thể gây hiểu lầm trong cuộc trò chuyện. Đó là lý do tại sao chúng ta cần hiểu rõ ý nghĩa của các biểu tượng cảm xúc để có thể sử dụng chúng một cách đúng đắn và hợp lý.

1. Ý nghĩa của biểu tượng =)), : ))

Nếu bạn thuộc thế hệ 8x, đầu 9x, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với các biểu tượng =)) và :)) này. Chúng được sử dụng rất nhiều trong hầu hết các cuộc trò chuyện trên Yahoo Messenger, một ứng dụng chat kinh điển từ những năm 2000. =)) là biểu tượng cười lăn lộn trên sàn nhà, cười vỡ (bể) bụng, còn :)) là biểu tượng cười, cười kiểu sung sướng, cười không khép được mồm trong Yahoo Messenger. Mặc dù sau này Yahoo không còn phổ biến và bị khai tử, nhưng việc gõ những phím này đã trở nên quá quen thuộc và hằn sâu trong tâm thức của chúng ta. Hiện nay, =)) và :)) không còn hiển thị thành 2 biểu tượng cười như ảnh gif trên nữa, nhưng ai nhìn cũng hiểu ý nghĩa của chúng. Hơn nữa, 2 biểu tượng này còn được sử dụng với ý giễu cợt đối phương về một vấn đề nào đó.

2. Ý nghĩa biểu tượng :3

Bạn có nhận ra rằng :3 trông giống một khuôn mặt mèo dễ thương không? :3 xuất hiện lần đầu trên Facebook, nhưng khuôn mặt mèo mà :3 tạo ra đã có trên các bộ truyện tranh và phim hoạt hình từ trước. Khuôn mặt này thể hiện thông minh, mỉa mai hoặc bình luận về một điều đáng yêu. Ngoài ra, :3 còn được gọi là mặt mèo, khuôn mặt dễ thương và thể hiện hành động dễ thương. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc ngữ cảnh trò chuyện để chọn ý nghĩa :3 phù hợp nhất.

3. Ý nghĩa biểu tượng :v

: v trước đây được sử dụng rất nhiều trong các bình luận trên Facebook. Tuy nhiên, hiện tại nó đã bị Facebook loại bỏ hoàn toàn khỏi các bình luận trên Facebook và ứng dụng chat Messenger. :v là biểu tượng mặt cười mở to, tạo thành hình chữ v, rất giống với Pacman. :v thường được sử dụng trong khi thảo luận hoặc trò chuyện về một vấn đề nào đó, khi bạn gặp khó khăn nhưng vẫn muốn thể hiện sự hài hước và vui vẻ. Ngoài ra, biểu tượng này còn có ý nghĩa cười kiểu keke, hehe, kaka hoặc "mình không biết gì đâu", "mình ngây thơ mà".

4. Ký hiệu ^^

^^ thường được sử dụng ở cuối câu hoặc cuối tin nhắn. Bạn có thể tưởng tượng hai dấu ^^ giống như một đôi mắt đang cười hạnh phúc, tương tự như đôi mắt của cầu thủ Lương Xuân Trường ^^). ^^ chỉ đơn giản thể hiện rằng người gửi nó đang cười, đang vui vẻ và hạnh phúc.

Trên đây là một số ý nghĩa cơ bản của các biểu tượng cảm xúc phổ biến trên Facebook. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn và sử dụng chúng một cách đúng đắn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại comment ở cuối bài viết.

1