Xem thêm

Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc: Chìa khóa thành công cho người bận rộn

Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc đã trở thành mối quan tâm chung của nhiều sinh viên, nhân viên bận rộn và những ai đang mất phương hướng trong việc học tiếng Anh. Với...

Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc đã trở thành mối quan tâm chung của nhiều sinh viên, nhân viên bận rộn và những ai đang mất phương hướng trong việc học tiếng Anh. Với mục tiêu đó, VUS muốn chia sẻ với bạn top 5 cách học tiếng anh giao tiếp cấp tốc mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lấy lại định hướng tổng quan để học tốt tiếng Anh và áp dụng phương pháp học tập khoa học cho bản thân.

Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc gồm những phần nào?

Tiếng Anh giao tiếp cấp tốc thường bao gồm các phần sau:

  • Phần luyện phát âm cơ bản
  • Phần luyện từ vựng và ngữ pháp cơ bản
  • Phần luyện tập hội thoại thực tế các chủ đề thường gặp

Việc học tiếng Anh cấp tốc thường tập trung vào các đoạn hội thoại thường gặp trong đời sống hàng ngày. Do đó, nội dung từ vựng và ngữ pháp cũng xoáy sâu vào các chủ đề như công việc, gia đình, bạn bè, sức khoẻ, v.v...

Top những cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc hiệu quả

1. Nắm vững phát âm

Bước đầu để trôi chảy về phát âm là rèn cơ miệng. Âm tiết trong tiếng Anh khác biệt so với tiếng Việt. Vì vậy, bạn cần luyện tập để cơ miệng quen với cách phát âm và nhấn nhá đúng. Nhiều người khi luyện tập có thể cảm thấy đau quai hàm.

Luyện tập các âm trong bảng phiên âm quốc tế IPA là bước đầu hiệu quả. Trong quá trình luyện tập, bạn nên chú ý bắt chước khẩu hình miệng giống như giáo viên nhất có thể. Hãy đứng trước gương lớn để so sánh kết quả.

2. Luyện nói tiếng Anh cùng trợ lý ảo (Virtual Assistant)

Google Assistant, Siri, Cortana Win 10 là những trợ lý ảo phổ biến trên các thiết bị công nghệ như điện thoại, laptop, v.v... Với trí tuệ nhận diện giọng nói AI (Voice Recognition), bạn có thể thực hành phát âm, kỹ năng nghe và nói cùng các trợ lý thông minh này. Bắt đầu luyện tập bằng các câu hỏi dễ như:

  • Có nhà hàng gần đây không?
  • Làm thế nào để đi ngủ sớm?
  • Làm thế nào để bắt đầu một cuộc trò chuyện với người lạ?
  • Tôi nên ăn gì để khỏe mạnh?
  • Làm thế nào để nấu mì ăn liền?
  • Tình yêu là gì?

Có rất nhiều cách để bạn chơi đùa cùng các trợ lý ảo. Một mẹo để biến bài tập này thành thói quen là thay vì bạn tìm kiếm trên Google bằng cách gõ phím, hãy thử ghi âm bằng giọng nói mỗi khi muốn tìm hiểu điều gì đó mới.

3. Học các tài liệu đúng trình độ

Nếu bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc để đạt được sự lưu loát, bạn có thể muốn bỏ qua các tài liệu dành cho người học tiếng Anh cơ bản và nhảy thẳng vào nội dung cao cấp như Intermediate hoặc thậm chí Advanced. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt.

Việc làm như vậy sẽ khiến bạn nản lòng và mất động lực ngay từ đầu vì mọi thứ quá khó khăn. Thực tế cho thấy, bạn sẽ học nhiều hơn nếu sử dụng các tài liệu phù hợp với trình độ của mình.

Thay vì xem một video thuyết trình Ted Talk dài nửa tiếng của Elon Musk hay Bill Gates, hãy thử chuyển sang một tập phim hoạt hình chỉ dài 10 phút và nghe bằng phụ đề tiếng Anh. Bạn sẽ tự hào về sự tiến bộ của mình. Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc cũng cần có quá trình.

4. Tận dụng sức mạnh công nghệ

Thời đại kỹ thuật số đã cách mạng hóa việc học ngôn ngữ. Có rất nhiều công nghệ nghiên cứu và ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp. Ở thời đại này, việc học ngôn ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng phụ thuộc quá nhiều vào các ứng dụng. Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các nguồn tài nguyên hiệu quả nhất cho thói quen học tập của riêng mình.

Các ứng dụng học tiếng Anh vẫn còn nhiều hạn chế và bạn vẫn cần kết hợp các hoạt động thực hành tương tác với người thật để học Anh ngữ giao tiếp cấp tốc.

5. Thêm vào yếu tố hài hước

Khi học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc, yếu tố hài hước là điều không thể thiếu giúp hành trình học tập trở nên nhẹ nhàng hơn. Xem một video clip hài hước hoặc các bộ phim sitcom hài bằng tiếng Anh có thể tăng trải nghiệm học tập tích cực.

Động lực học tiếng Anh của bạn sẽ tăng đáng kinh ngạc khi bạn biến quá trình học của mình trở thành một gameshow đậm chất giải trí. Việc học từ vựng và ngữ pháp không còn khô khan mà trở nên "dễ thở" hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể tự sáng tạo nhiều cách để ghi nhớ từ vựng theo cách thú vị của riêng mình.

Tham gia khóa học giao tiếp tiếng Anh cấp tốc

Với những người đã mất căn bản, việc học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc không dễ dàng khi không biết bắt đầu từ đâu, trong khi có hàng trăm nguồn học tiếng Anh khác nhau trên Internet.

Để gắn bó lâu dài, người học cần sự tư vấn từ giảng viên giàu kinh nghiệm, các chuyên gia ngôn ngữ để xây dựng lộ trình và hướng học tập hiệu quả.

Một khóa học giao tiếp tiếng anh cấp tốc có thể giúp bạn đạt được khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát chỉ sau vài tháng ôn luyện.

Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc qua khóa học iTalk

Dành cho những bạn bận rộn muốn yêu lại tiếng Anh từ đầu, khóa học tiếng anh giao tiếp cấp tốc chuẩn quốc tế tại VUS là lựa chọn lý tưởng.

Lộ trình học tập gồm 4 cấp độ với nhiều chủ đề khác nhau từ cơ bản đến nâng cao, giúp người đi làm dễ dàng bắt đầu và xác định mục tiêu học tập cho bản thân.

Level:

  1. 60 bài đầu tiên: A1+ (Elementary) - Level 1
  2. 60 bài thứ 2: A1 (Pre-Intermediate) - Level 2
  3. 60 bài thứ 3: B1 (Intermediate) - Level 3
  4. 60 bài cuối cùng: B1+ (Intermediate Plus) - Level 4

Sau mỗi 60 bài học, học viên được củng cố kiến thức bằng các bài kiểm tra tổng hợp để xác định trình độ tiếp theo.

Khóa học tiếng Anh giao tiếp iTalk tập trung vào các yếu tố sau:

  • Fit: Thiết kế riêng cho người bận rộn. Sử dụng phương pháp đào tạo 3Ps để rút ngắn thời gian tiếp thu kiến thức (Presentation - Practice - Production).
  • Flexibility: Lựa chọn tối đa chủ đề, phương thức và thời gian học tập.
  • Integrated Tech Support: Khoá học tích hợp đa nền tảng công nghệ, với AI - Công nghệ trí tuệ nhân tạo phân tích giọng nói, trợ thủ hỗ trợ học tập iTalk Web, iTalk Dashboard Website, v.v... Giúp trải nghiệm học tập tương tác cao, theo xu hướng công nghệ số.
  • Fluency and Accuracy: Tự tin giao tiếp với sự trợ giúp từ đội ngũ giảng viên bản xứ và giảng viên người Việt Nam giàu kinh nghiệm. Học viên được tiếp cận hệ thống kiến thức từ ngữ pháp và từ vựng chuẩn và được tập trung vào cải thiện phát âm và khả năng phản xạ.

Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc cùng Anh Văn Hội Việt Mỹ - VUS

  • 100% giáo viên VUS có bằng giảng dạy Anh ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế: TESOL, CELTA hoặc tương đương với TEFL.
  • Hơn 70 trung tâm cơ sở đạt chuẩn đào tạo NEAS.
  • Kỷ lục Việt Nam với số lượng học viên đạt chứng chỉ quốc tế IELTS, KET, PET nhiều nhất trên toàn quốc - 180.918 bạn.
  • 100% môi trường tương tác tiếng Anh.
  • Hơn 2.700 giảng viên và trợ giảng chuyên nghiệp được tuyển chọn kỹ càng.
  • Đối tác chiến lược cùng các tổ chức giáo dục uy tín toàn cầu: National Geographic Learning, British Council, Oxford University Press,...

Thông qua những chia sẻ trên, VUS hi vọng đã giúp bạn một phần trong việc học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc hiệu quả. Chúc bạn thành công trong việc chinh phục các bậc thang trình độ Anh ngữ, mở ra nhiều cơ hội trên hành trình học tập và làm việc chuyên nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

1