Xem thêm

Học từ vựng tiếng Anh: Số từ vựng cần thiết là bao nhiêu?

Học bao nhiêu từ vựng tiếng Anh là đủ? Đây là câu hỏi mà nhiều người học tiếng Anh đang trăn trở. Từ vựng đóng vai trò quan trọng trong việc diễn đạt ngôn ngữ,...

Học bao nhiêu từ vựng tiếng Anh là đủ? Đây là câu hỏi mà nhiều người học tiếng Anh đang trăn trở. Từ vựng đóng vai trò quan trọng trong việc diễn đạt ngôn ngữ, giống như nguyên liệu để nấu nên một món ăn ngon. Thiếu từ vựng sẽ làm cho việc diễn đạt trở nên khó khăn hơn.

Nhưng câu hỏi là, chúng ta cần học bao nhiêu từ vựng để có thể giao tiếp hiệu quả? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn quan điểm về vấn đề này.

Có bao nhiêu từ vựng tiếng Anh?

Không có một con số cụ thể để trả lời câu hỏi "Có tất cả bao nhiêu từ vựng tiếng Anh?", mà mọi câu trả lời đều mang tính tạm thời và tương đối. Theo từ điển quốc tế Webster phiên bản năm 1993, có khoảng 470.000 mục từ vựng. Từ điển Oxford cũng có một con số tương tự. Tuy nhiên, hàng năm sẽ có từ vựng mới được bổ sung và đồng thời, có nhiều từ vựng không còn được sử dụng và dần mai một đi.

Cần học bao nhiêu từ vựng để giao tiếp?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Quora, khoảng 3.000 từ vựng được sử dụng thường xuyên trong khoảng 95% các văn bản và tình huống giao tiếp thông thường như báo chí, sách, blog, phim ảnh... Trong số đó, chỉ có khoảng 1.000 từ được sử dụng trong 89% các văn bản hàng ngày. Theo The Economist, người bản xứ thành thạo tiếng Anh có thể biết từ 20.000 đến 35.000 từ.

Vậy dù tiếng Anh có rất nhiều từ vựng, nhưng để giao tiếp hiệu quả trong các tình huống thông thường, chỉ cần biết khoảng 3.000 từ vựng là đủ để tự tin giao tiếp quốc tế.

Làm sao để tự tin giao tiếp với từ vựng hiện có?

Nhiều người cho rằng, để giao tiếp hiệu quả, cần biết nhiều từ vựng, đặc biệt là từ khó. Nhưng thực tế, việc giao tiếp không phụ thuộc vào khối lượng từ vựng phức tạp mà bạn biết, mà phụ thuộc vào cách bạn hiểu và sử dụng chúng.

Có những từ vựng chuyên ngành hoặc thuật ngữ, người bản xứ cũng không biết (giống như việc sử dụng các từ chuyên ngành kỹ thuật với một sinh viên kinh tế).

Vì vậy, chỉ cần nắm được khoảng 3.000 từ vựng thông dụng và từ vựng chuyên ngành liên quan đến công việc và học tập của bạn, bạn có thể tự tin giao tiếp trong hầu hết các tình huống tiếng Anh.

Để nâng cao vốn từ và giao tiếp tiếng Anh hiệu quả, bạn có thể tham khảo chương trình "tiếng Anh phản xạ" - với lộ trình 12 cấp độ tương đương 6.000 từ vựng thông dụng nhất để tự tin giao tiếp và phản xạ nghe nói tiếng Anh tự nhiên.

Đăng ký học thử miễn phí để tìm hiểu thêm về chương trình tiếng Anh trực tuyến và các khóa học tiếng Anh tại E-talk.

học bao nhiêu từ vựng tiếng anh là đủ Hãy học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả

1