Xem thêm

Tìm hiểu về các từ điển tiếng Anh thông dụng

Từ điển luôn là công cụ quan trọng trong việc học tiếng Anh. Nó giúp chúng ta hiểu rõ nghĩa của từ, cách sử dụng và bổ sung từ vựng cũng như kiến thức ngoại...

Từ điển luôn là công cụ quan trọng trong việc học tiếng Anh. Nó giúp chúng ta hiểu rõ nghĩa của từ, cách sử dụng và bổ sung từ vựng cũng như kiến thức ngoại ngữ. Trong thời đại công nghệ ngày nay, có rất nhiều từ điển trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: từ điển nào mới là tốt nhất?

Cambridge Dictionary - Từ điển Cambridge

Cambridge Dictionary chắc hẳn không còn xa lạ với những người quan tâm và học tiếng Anh. Đây là bộ từ điển trực tuyến của trường Đại học Cambridge (Anh) và có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

  • Ưu điểm:
  • Cambridge Dictionary là trang từ điển trực tuyến có lượng từ vựng phong phú nhất, lên đến hơn 200.000 từ. Trang này đã ghi điểm với người dùng bởi việc giải thích nghĩa một cách dễ hiểu và có nhiều ví dụ minh họa.
  • Ngoài ra, trang còn cung cấp các giáo trình dạy tiếng Anh cho giáo viên và học sinh, cũng như cơ sở dữ liệu cho các nhà ngôn ngữ học. Cambridge Dictionary cung cấp cả phiên bản sách giấy, trang web và ứng dụng di động.
  • Nhược điểm:
  • Truy cập đầy đủ trên ứng dụng được tính phí.

Oxford Learner’s Dictionaries - Từ điển Oxford Learner’s

Oxford Learner’s Dictionaries là một trong những trang từ điển trực tuyến hàng đầu thế giới, đặc biệt phù hợp cho mục đích học thuật và nâng cao.

  • Ưu điểm:
  • Từ điển Oxford Learner’s có kho từ vựng khổng lồ, lên đến hơn 350.000 từ, cụm từ và ý nghĩa với độ chính xác và tính khoa học cao, phục vụ mục đích học thuật.
  • Bên cạnh việc cung cấp ví dụ một cách dễ hiểu, Oxford Dictionary còn cung cấp danh sách từ đồng nghĩa, từ trong cùng nhóm, nguồn gốc của từ và ngữ cảnh sử dụng. Đặc biệt, bạn có thể tải xuống danh sách 3.000 từ vựng phổ biến và 750 cụm từ Oxford Phrase List để học và luyện tập.
  • Nhược điểm:
  • Từ vựng giải nghĩa nâng cao, không phù hợp với người học tiếng Anh cơ bản.

Longman Dictionary - Từ điển Longman

Longman Dictionary of Contemporary English là một sự lựa chọn phổ biến cho người học tiếng Anh cơ bản. Đặc biệt, cách giải thích từ vựng ở đây đơn giản và dễ hiểu.

  • Ưu điểm:
  • Longman Dictionary có số lượng từ vựng phong phú và ngữ nghĩa đơn giản. Với khoảng 230.000 từ vựng, Longman sẽ giải thích bằng khoảng 2.000 từ tiếng Anh cơ bản và thông dụng. Điều này giúp bất kỳ ai cũng có thể hiểu và sử dụng những từ vựng này. Đối với người Việt Nam và người Châu Á, đây là một trang web phù hợp và dễ học.
  • Từ điển Longman cũng cung cấp phiên bản sách giấy, trang web và ứng dụng di động.
  • Nhược điểm:

Thesaurus - Từ điển đồng nghĩa

Thesaurus là công cụ hữu ích cho việc tìm kiếm từ đồng nghĩa để thay thế các từ thông thường. Đối với những ai đang luyện thi IELTS, viết báo hay bài luận, Thesaurus là lựa chọn hàng đầu để làm cho từ ngữ trở nên tinh tế, chuyên nghiệp và tránh việc lặp từ quá nhiều.

Urban Dictionary - Từ điển đô thị

Urban Dictionary là một từ điển chứa các thành ngữ và từ lóng. Đây là nơi người dùng đóng góp các định nghĩa và được đánh giá bởi cộng đồng. Đây là một trong 50 trang web được yêu thích nhất theo tạp chí Time.

Tuy nhiên, Urban Dictionary chỉ hỗ trợ chức năng tra từ vựng, không có nhiều chức năng như các từ điển khác. Điểm đặc biệt của từ điển này là việc đề cập đến định nghĩa từ lóng có sự đánh giá từ người dùng. Ngoài ra, các từ vựng thông thường trong từ điển hầu hết liên quan đến những chủ đề của giới trẻ và tuổi teen hiện nay.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về một số từ điển tiếng Anh phổ biến. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được từ điển phù hợp với nhu cầu học tập của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm chi tiết về các khóa học tiếng Anh tại Anh ngữ AMES, hãy truy cập vào trang web của chúng tôi.

1