Xem thêm

Hắc Kỷ Tử Tây Tạng và Những Công Dụng Kỳ Diệu Cho Sức Khỏe

Từ lâu, phụ nữ Tây Tạng đã biết sử dụng hắc kỷ tử để chống lão hóa và làm đẹp da. Loại trái cây này được ví như một loại "siêu thực phẩm" vì có...

Hắc Kỷ Tử Tây Tạng và Những Công Dụng Kỳ Diệu Cho Sức Khỏe

Từ lâu, phụ nữ Tây Tạng đã biết sử dụng hắc kỷ tử để chống lão hóa và làm đẹp da. Loại trái cây này được ví như một loại "siêu thực phẩm" vì có những công dụng kỳ diệu cho sức khỏe.

OPCs - Chất Chống Oxy Hóa Hiệu Quả

Hắc kỷ tử chứa lượng OPCs (Oligomeric Proanthocyanidins) cực lớn, vượt trội so với các nguồn dinh dưỡng khác từ tự nhiên. OPCs là nhóm bioflavonoids được tìm thấy trong một số loại trái cây và rau quả, có tác dụng dinh dưỡng cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra khả năng chống oxy hóa của OPCs gấp 20 lần vitamin C và gấp 50 lần vitamin E.

Hàm Lượng Dinh Dưỡng Phong Phú

Mỗi quả hắc kỷ tử chứa khoảng 40% protein, 18 axit amin và hơn 20 chất khoáng khác nhau như kẽm, sắt, phốt pho và riboflavin (vitamin B2). Hàm lượng sắt trong hắc kỷ tử còn nhiều hơn so với đậu nành và các loại rau xanh khác.

Các Carotenoid Tốt Cho Mắt

Hắc kỷ tử chứa 5 loại carotenoid, bao gồm beta-carotene, zeaxanthin, lutein, lycopene và cryptoxanthin. Hàm lượng beta-carotene trong quả hắc kỷ tử thậm chí còn nhiều hơn cả trong cà rốt.

Kỷ Tử Đen (Hắc Kỷ Tử) - Địa Chỉ Bán Kỷ Tử Đen Chất Lượng Hắc Kỷ Tử - Địa Chỉ Bán Kỷ Tử Đen Chất Lượng

Công Dụng Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe

OPCs có trong hắc kỷ tử giúp chống oxy hóa và sửa chữa tế bào bị hư hại do viêm nhiễm và oxy hóa. Chất này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng ngừa sự phát triển khối u ung thư, gia tăng tuổi thọ.

Hàm lượng cao các loại carotenoid trong hắc kỷ tử kết hợp với OPCs có tác dụng tốt cho tế bào mắt, cải thiện thị giác và giảm xuất huyết mao mạch. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người phải điều tiết mắt thường xuyên, nhưng những người lái xe ban đêm hay sử dụng máy tính nhiều. Các chất lượng lutein và zeaxanthin còn giúp bảo vệ mắt chống lại sự phát triển của thoái hóa điểm vàng, đồng thời làm giảm các gốc tự do gây hại trong võng mạc mắt. OPCs cũng được sử dụng tại Pháp để điều trị bệnh võng mạc tiểu đường.

Bảo Vệ Động Mạch và Làm Đẹp Da

OPCs không chỉ ngăn chặn hình thành các cục máu vàng trong động mạch do quá trình oxy hóa cholesterol LDL mà còn tăng cường sự lưu thông máu. Chất này còn giúp làm đẹp da, làm mờ sẹo và tái tạo tế bào.

Ngoài ra, hắc kỷ tử còn giúp bảo vệ hệ thần kinh và tế bào não khỏi sự oxy hóa. Đặc biệt là thích hợp cho những người muốn bảo vệ tế bào não khỏi các yếu tố độc hại.

Hướng Dẫn Sử Dụng

Hắc kỷ tử Tây Tạng có thể được sử dụng trực tiếp, nấu cháo, hầm cùng các nguyên liệu khác, ngâm rượu hoặc hãm trà. Cách ngâm rượu và hãm trà là hai phương pháp đơn giản và hiệu quả để hấp thụ hết các dưỡng chất của hắc kỷ tử đen Tây Tạng.

Cách 1: Ngâm Rượu

Ngâm 1 kg hắc kỷ tử đen Tây Tạng cùng 6 lít rượu trong bình thủy tinh sạch. Sau 1 tuần, bạn có thể sử dụng.

Cách 2: Hãm Trà

Lấy 300 ml nước ấm 60 độ C cho vào cốc thuỷ tinh, sau đó cho 15-20 hạt hắc kỷ tử đen Tây Tạng vào. Đợi 5 phút để hấp thụ rồi uống.

Hắc kỷ tử là một loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đảm bảo bạn chọn loại hắc kỷ tử hoang dã ở Tây Tạng để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

1