Xem thêm

Những Ca Khúc Tiếng Trung Hay Nhất Đáng Nghe Một Lần Trong Đời

Đất nước Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên và văn hóa lâu đời, mà còn ghi dấu ấn với những bài hát sâu lắng xuyên qua lòng người. Những...

Đất nước Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên và văn hóa lâu đời, mà còn ghi dấu ấn với những bài hát sâu lắng xuyên qua lòng người. Những ca khúc tiếng Trung mang đến những câu chuyện tuyệt vời, thấm đượm tình cảm thanh xuân và tuổi trẻ. Hãy cùng Gioitiengtrung.vn khám phá những ca khúc đáng nghe một lần trong đời!

1. 平凡之路 (Con Đường Bình Phàm)

Các bài hát tiếng Trung Ảnh: Các bài hát tiếng Trung

Được hát bởi Phác Thụ và đã được cover bởi Hoa Thần Vũ, Luân Tang, Excause Me band..., "平凡之路" (Con Đường Bình Phàm) là một bài hát tiếng Trung khơi gợi những ước mơ phiêu du và khát vọng của những người đã trải qua biết bao nẻo đường, đã gặp gỡ biết bao con người với những hoàn cảnh khác biệt. Bài hát mang đến sự an ủi cho những người đã gục ngã, khích lệ cho họ tiếp tục vươn lên. Từng lời nhạc gợi lên khao khát tự do, tự tại và truyền cảm hứng đến từng người nghe.

Qua lời bài hát, chúng ta có thể học được vốn từ vựng giàu ý nghĩa về con đường chinh phục thành công và những cảm xúc mãnh liệt trong tâm hồn mỗi con người. Lắng nghe bài hát này giúp ta có động lực và nâng cao vốn từ vựng của mình.

Link bài hát: 平凡之路

2. 追光者 (Người Theo Đuổi Ánh Sáng)

Bài hát này là nhạc phim trong "Hạ Chí Chưa Tới", được hát bởi Sầm Ninh Nhi và đã được cover bởi Luân Tang, Uông Tô Lang, Từ Vi... "追光者" (Người Theo Đuổi Ánh Sáng) thể hiện nỗi lòng của một cô gái đơn phương, những tâm trạng bối rối, tự ti và cảm xúc không thành lời của cô. Chàng trai biết rõ cô thích anh nhưng lại không dám thể hiện tình cảm của mình. Lời bài hát còn thể hiện sự mệt mỏi của cô khi đối mặt với tình yêu đơn phương như vậy. Nhiều người khi nghe sẽ nhìn thấy chính mình trong câu chuyện này và học được những bài học về ngữ âm.

Ca khúc này giúp người nghe tìm hiểu những cụm từ cố định liên quan đến tình yêu và đồng cảm với những nỗi lòng của tình yêu đơn phương thanh thuần nhưng cũng rất mong manh.

Link bài hát: 追光者

3. 情非得已 (Tình Yêu Bất Đắc Dĩ)

Các bài hát tiếng Trung Ảnh: Các bài hát tiếng Trung

Bài hát này xuất hiện trong phim "Vườn Sao Băng", được hát bởi Dữu Trừng Khánh. "情非得已" (Tình Yêu Bất Đắc Dĩ) là lời tâm tình của một chàng trai, ngay từ lần gặp đầu tiên, anh đã say mê một cô gái nhưng lại không dám tiến tới, nhưng không thể kiềm chế trái tim và cảm xúc của mình. Từ tên bài hát bằng tiếng Trung, người nghe có thể hiểu được nội dung bài hát, tình yêu của đôi bạn trẻ đến một cách không ngờ đến và tự nhiên như vậy họ đến với nhau.

Link bài hát tiếng Trung: 情非得已

4. 明天你好 (Xin Chào, Ngày Mai)

Hát bởi Milk@coffee và được cover bởi Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên, "明天你好" (Xin Chào, Ngày Mai) là một ca khúc nhẹ nhàng, mang đến một cảm giác lắng đọng và suy tư. Bài hát này nói về sự kiên trì và dũng cảm. Nếu bạn chỉ ngồi im trong bóng tối, bạn sẽ không có lối thoát. Trên con đường chinh phục thành công, chỉ có nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần lạc quan mới giúp ta đạt được vinh quang.

Link bài hát tiếng Trung: 明天你好

5. 童话 (Đồng Thoại)

Hát bởi Quang Lương, "童话" (Đồng Thoại) là một câu chuyện cổ tích tình yêu đôi lứa thật đẹp. Bên cạnh đó, những gì "童话" diễn đạt không chỉ tập trung vào một tình yêu thực sự đẹp, nơi mọi người sống hạnh phúc bên nhau suốt đời, mà còn hướng đến những điều thần tiên, tuyệt đẹp.

Giai điệu sâu lắng cùng ca từ giàu ý nghĩa khiến "Đồng Thoại" luôn được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Link bài hát tiếng Trung: 童话

6. 后来 (Sau Này)

Hát bởi Lưu Nhược Anh, "后来" (Sau Này) là một bài hát tiếng Trung gợi lên những tiếc nuối về một thời thanh xuân đã qua với những kỷ niệm tuyệt đẹp. Chúng ta nhận ra rằng thời gian trôi qua nhanh chóng, và những câu chuyện ấy chỉ còn là kỉ niệm. Thời thanh xuân đó có những tình yêu mới chớm nở không dám mở lời, có những nỗi đau sâu trong tâm hồn, và cũng có niềm hạnh phúc miên man với những cảm xúc chớm nở buổi sớm mai.

Ca từ đơn giản nhưng chất chứa nhiều cảm xúc, "后来" sẽ mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc và hứng thú trên con đường chinh phục tiếng Trung.

Link bài hát tiếng Trung: 后来

Mỗi ca khúc tiếng Trung là một câu chuyện, một tâm sự và cũng là một nỗi niềm không thể nói thành lời và gửi gắm vào lời hát. Học tiếng Trung qua những bài hát không chỉ giúp tích lũy vốn từ vựng mà còn tìm thấy những trái tim đồng điệu. Chúc bạn học tốt và đạt được thành công trong khóa học online tại Gioitiengtrung.vn!

1