Xem thêm

Con ngỗng tiếng Anh: Đặc điểm và phân biệt với ngỗng đực và ngỗng con

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về con ngỗng trong tiếng Anh, cùng nhìn vào từ vựng và phân biệt giữa ngỗng đực và ngỗng con. Bên cạnh đó, bài viết cũng sẽ mang...

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về con ngỗng trong tiếng Anh, cùng nhìn vào từ vựng và phân biệt giữa ngỗng đực và ngỗng con. Bên cạnh đó, bài viết cũng sẽ mang đến cho bạn một số thông tin thú vị khác về loài vật đáng yêu này.

Con ngỗng tiếng Anh là gì?

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu cách gọi con ngỗng trong tiếng Anh:

  • Goose /gu:s/ : con ngỗng, con ngỗng cái, ngỗng nhà
  • Gander /’gændə/: con ngỗng đực
  • Gosling /’gɔzliη/: con ngỗng con

Để nghe cách phát âm chính xác, bạn có thể nhấn vào nút play (hình tam giác) trong file âm thanh. Bạn cũng có thể học cách phát âm phiên âm tiếng Anh để hiểu rõ hơn.

Đặc điểm của con ngỗng

Ngỗng có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn vịt và ngan, nhưng nhu cầu tiêu thụ thịt thấp hơn. Do đó, số lượng ngỗng được nuôi ít hơn so với vịt và ngan. Trên toàn cầu, gan ngỗng được biết đến là một món đặc sản nổi tiếng và khá đắt đỏ. Tuy nhiên, không phải loài ngỗng nào cũng được sử dụng để làm gan ngỗng. Chỉ có giống ngỗng Hungary với gan to gấp nhiều lần so với các giống khác mới được sử dụng.

Lông ngỗng cũng được sử dụng rộng rãi để làm áo lông vũ, và Trung Quốc là thị trường cung cấp lông ngỗng lớn nhất thế giới.

Con ngỗng tiếng Anh là gì Con ngỗng tiếng Anh là gì

Một số từ liên quan đến con ngỗng tiếng Anh

Ngoài các từ ngỗng, gander và gosling, còn có một số từ vựng khác liên quan bạn cần biết:

  • Geese: ngỗng (dạng số nhiều của từ ngỗng)
  • Wild geese: ngỗng hoang dã, ngỗng trời
  • Foie gras: gan ngỗng
  • Quill pen: bút lông ngỗng

Con ngỗng tiếng Anh là gì Con ngỗng tiếng Anh là gì

Thế là chúng ta đã biết rõ về từ "goose" trong tiếng Anh, phiên âm đọc là /gu:s/. Tuy nhiên, từ này chỉ dùng để chỉ chung đến những con ngỗng, bao gồm cả ngỗng đực và ngỗng con. Nếu bạn muốn đề cập đến con ngỗng đực, hãy dùng từ "gander"; còn nếu muốn nói về con ngỗng con, hãy sử dụng từ "gosling". Hãy nhớ rằng "geese" là dạng số nhiều của từ "goose", và còn có một số từ khác liên quan đến con ngỗng mà bạn cũng nên biết để sử dụng đúng ngữ cảnh.

Bạn đã hiểu rõ về con ngỗng trong tiếng Anh chưa?

Ảnh: Con ngỗng tiếng Anh là gì

1