Xem thêm

"Come Down" - Một cái nhìn sâu sắc vào cụm từ này trong câu Tiếng Anh

Giới thiệu Bạn đã từng nghe về cụm từ "Come Down" và tự hỏi liệu nó có giống với "Calm Down"? Cụm từ "Come Down" được sử dụng trong tiếng Anh có ý nghĩa gì?...

Giới thiệu

Bạn đã từng nghe về cụm từ "Come Down" và tự hỏi liệu nó có giống với "Calm Down"? Cụm từ "Come Down" được sử dụng trong tiếng Anh có ý nghĩa gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cụm từ "Come Down" một cách chi tiết và đầy đủ. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tự tin sử dụng cụm từ này trong các bài viết và cuộc trò chuyện của mình. Hãy cùng đi vào chi tiết.

come down là gì Minh họa cụm từ "Come Down" trong tiếng Anh.

1. "Come Down" nghĩa là gì?

"Come Down" là một cụm động từ (Phrasal verb) phổ biến trong tiếng Anh. Nó thường xuất hiện trong các bài luận, bài viết và cuộc trò chuyện. "Come Down" có nghĩa là sự rơi, vỡ hoặc một chuyển động đi xuống nền đất hoặc trần nhà. Dưới đây là một vài ví dụ để bạn có thể hiểu rõ hơn về cách sử dụng cụm từ "Come Down" trong câu.

Ví dụ:

  • Trần nhà sập xuống với âm thanh vang dội.
  • Mưa rơi xối xả.

come down là gì Minh họa cụm từ "Come Down" trong tiếng Anh.

Cấu trúc của "Come Down" gồm 2 phần chính: động từ "Come" (đến, tới) và giới từ "Down" (xuống). Dễ hiểu và cắt nghĩa của cụm từ này. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều cách cắt nghĩa khác của "Come Down" để ghi nhớ từ và nghĩa nhanh hơn. Tìm hiểu thêm qua các tài liệu tiếng Anh cũng sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc hiểu, tìm hiểu từ mới và cấu trúc mới.

2. Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ "Come Down" trong câu tiếng Anh.

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu cách phát âm của "Come Down" trong tiếng Anh. Dấu /kʌm daʊn/ là cách phát âm duy nhất cho cụm từ này. Không có sự phân biệt trong cách phát âm "Come Down" giữa tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ. Trọng âm thường đặt trên động từ "COME". Khi phát âm, bạn không nên đọc nối các âm trong cụm từ. Hãy luyện tập bằng cách nghe và phát âm lại để cải thiện khả năng phát âm của mình.

come down là gì Minh họa cụm từ "Come Down" trong tiếng Anh.

Cách sử dụng của "Come Down" bao gồm việc chỉ sự rơi vỡ của một vật, mưa rơi, sự hạ cánh hoặc sự giảm giá, công bố, đạt được, hoặc chỉ trạng thái buồn trong tiếng Anh. Dưới đây là một số ví dụ:

Ví dụ:

  • Chúng tôi buộc phải hạ cánh xuống một cánh đồng.
  • Giá xăng đang giảm.
  • Uỷ ban đã ủng hộ đơn đăng ký của anh ấy.
  • Khi thuốc hết tác dụng, tôi cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài ra, cấu trúc đi cùng với "Come Down" thường là "Come down from... to...". Thường được sử dụng để chỉ sự di chuyển từ nơi này xuống nơi khác (thường là từ hướng bắc xuống hướng nam). Hay trong tiếng Anh Anh, cấu trúc này được sử dụng để chỉ việc tốt nghiệp hoặc rời khỏi trường đại học sau 1 kỳ học. Bạn có thể tự tạo thêm ví dụ cho cách sử dụng này.

3. Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ "Come Down" trong tiếng Anh.

Dưới đây là một số từ đồng nghĩa, từ cùng chủ đề hoặc có liên quan đến cụm từ "Come Down" trong tiếng Anh. Bạn có thể chú ý đến cách sử dụng, cấu trúc và cách phát âm của từng từ để tránh mắc phải những lỗi sai.

Từ vựng Nghĩa của từ
Fall Ngã
Drop Rơi
Gradual Tốt nghiệp
Break Vỡ
Sale off Hạ giá
Decrease Giảm

Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này. Hãy luôn kiên trì trong việc tìm kiếm và khám phá thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày. Chúc bạn luôn vui vẻ, thành công và may mắn trong những dự định sắp tới của mình.

1